Ấn tượng cảnh đẹp ngoạn mục của thiên nhiên khiến người xem trầm trồ

Sét đánh trên biển, thác nước tuôn trào trắng xóa, tán cây khổng lồ, chính là những cảnh sắc vô cùng ấn tượng trên khắp thế giới khiến tất cả phải kinh ngạc.

Từ những vụ sét kịch tính đến cảnh thác nước tuôn trào trắng xóa hay thế giới động vật đáng kinh ngạc, tất cả những bức ảnh đẹp nhất đã giành chiến thắng trong cuộc thi ảnh thiên nhiên 2022 của Nature Conservancy.

Cuộc thi năm nay đã nhận hơn 100.000 tác phẩm dự thi của các nhiếp ảnh gia từ 196 quốc gia trên thế giới. Những bức ảnh đoạt giải đã nêu bật tầm quan trọng trong việc nỗ lực bảo tồn trên khắp thế giới. 

Bức ảnh chiến thắng chung cuộc thuộc về nhiếp ảnh gia Trung Quốc Li Ping chụp bằng thiết bị bay không người lái ở đường cao tốc ở Tây Tạng. Bức ảnh mô tả cảnh quan hai bên đường cao tốc, do sự xói mòn, đất xung quanh biến hình như một cái cây nhiều nhánh ngoằn ngoèo. Nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh vào đầu giờ sáng sau một đêm ngủ một mình trong bãi đậu xe ven đường. 

Meg Goldthwaite, Giám đốc truyền thông cuộc thi cho biết: "Những hình ảnh đáng kinh ngạc từ các nhiếp ảnh gia tài năng trên khắp thế giới nhắc nhở chúng ta Trái Đất có rất nhiều cảnh đẹp và con người phải hành động để bảo vệ hành tinh xanh, để các thế hệ tương lai có cơ hội tận hưởng những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời này".

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên nhiên đẹp mắt chiến thắng trong cuộc thi:

Nhiếp ảnh gia người Anh Effy Varley đã chụp bức ảnh ngoạn mục này trong hạng mục Phong cảnh.  Effy Varley chụp bức ảnh khi du lịch đến Na Uy. "Khi tôi nghĩ đến sự im lặng, tôi nghĩ đến nơi đây. Ngoại trừ hơi thở của tôi, mọi thứ đều tĩnh lặng. Ngồi trên một chiếc ghế dài bên hồ, mũi và các ngón tay tê cóng vì lạnh, tôi nhìn ngắm khung cảnh qua màn sương mù trong nhiều giờ. Màn sương từ từ mỏng đi, hé lộ cái nhìn mờ ảo về những hàng cây phía bên kia",  Effy Varley chia sẻ.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Mỹ  Tom Fenske chụp cảnh đẹp ở nơi được mệnh danh là 'Giếng của Thần Sấm' Thors Well, Oregon, Mỹ. Khung cảnh đẹp mê hồn mang lại cảm giác xóa tan mọi mệt mỏi cho bất kỳ ai nhìn ngắm bức ảnh này.

Tia chớp dội xuống từ bầu trời đánh trúng một ngọn núi lửa đang hoạt động bên trong Công viên Quốc gia Bromo Tengger Semeru, Indonesia. Nhiếp ảnh gia người Indonesia Hendy Wicaksono mô tả vườn quốc gia là 'một trong 10 điểm du lịch đáng chú ý  ở Indonesia', cảnh quan núi non trải dài khoảng 50.276 ha. Bức ảnh dành được vị trí thứ hai trong hạng mục Phong cảnh.

Nhiếp ảnh gia người Anh Anup Shah đã chụp được bức ảnh kỳ ảo về một cặp sư tử trong Khu bảo tồn Quốc gia Maasai Mara, Kenya. Con sư tử bên phải là Morani, một con sư tử trưởng thành góp mặt trong nhóm 4 con sư tử hung dữ nhất, cai trị Maasai Mara từ rất lâu. Bức ảnh gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và đã giành chiến thắng ở hạng mục động vật hoang dã.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Argentina Fabio Saltarelli giành vị trí cao trong hạng mục động vật hoang dã. Bức ảnh cho thấy một con hải cẩu voi bảo vệ con nhỏ của mình khỏi sự 'rình rập' của một con chim săn mồi ở quần đảo Falkland.

Bức ảnh chụp một cặp hươu đang di chuyển trong rừng dưới ánh sáng 'xanh lam' của buổi bình minh của nhiếp ảnh gia người Hungary Tibor Litauszki.

Bức ảnh chụp một con voi và một bác sĩ thú y giữa mùa hè trong khu bảo tồn thiên nhiên Ol Pejeta Conservancy, Kenya của nhiếp ảnh gia người Kenya, Marvin Mwarangu. Anh cho biết ngay sau khi tiêm an thần cho voi, một bác sĩ thú y khẩn trương tìm cách chẩn đoán và điều trị vết thương cho nó. 

Bức ảnh ấn tượng về ba con chó rừng đang gầm gừ lẫn nhau trong cuộc chiến diễn ra tại Vườn quốc gia Keoladeo, trước đây là Khu bảo tồn chim Bharatpur, ở thành phố Bharatpur, Ấn Độ. Hình ảnh ấn tượng giúp nhiếp ảnh gia Ấn Độ Baiju Patil được vinh danh trong hạng mục động vật hoang dã.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Rick Dowling là người đứng sau ống kính ghi lại bức ảnh ấn tượng cho thấy một cặp đại bàng đang tranh giành miếng cá hồi ở Haines, Alaska. Dowling chia sẻ rằng con đại bàng lớn bay trên đỉnh đầu con đại bàng khác để cố giành lấy cá hồi.

Một đám mây bão dần tiến đến che khuất một nửa bầu trời, kèm với đó là tia sét phía ra, xuất hiện trên bãi biển Varadero, Cuba. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Brazil Giovani Cordioli chụp được khoảnh khắc đúng lúc tia sét đánh trên biển.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !