Hé lộ bí mật về mối liên quan giữa chủ nhân và chó cưng

Những chú chó cưng nuôi trong nhà hé lộ một phần tính cách của người chủ.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lựa chọn nuôi giống chó này làm thú cưng trong nhà thay vì chọn giống khác. Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tiết lộ rằng chú chó nuôi trong nhà tiết lộ tính cách của chủ nhân. 

Theo nghiên cứu từ Tổ chức bảo vệ chó The Kennel Club, Anh, có mối liên hệ giữa một số giống chó phổ biến ở Anh và đặc điểm tính cách nổi bật ở chủ nhân.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập thông tin của hơn 1.500 chủ sở hữu với 16 giống chó phổ biến. Kết quả cho thấy có 5 nhóm đặc diểm tính cách lớn bao gồm hướng ngoại, cởi mở, dễ chịu, ổn định cảm xúc và tận tâm. Ví dụ như những người chủ có tính ôn hòa, cảm xúc ổn định, hạnh phúc sẽ lựa chọn những giống chó như Golden Retrievers.

Bill Lambert, người phát ngôn của The Kennel Club cho biết: " Chúng ta sẽ hiểu được nhiều về tính cách của một người từ loại chó mà họ nuôi trong nhà".

Chó sục Jack Russell

Là giống chó thân thiện, là sự lựa chọn của những người nổi tiếng như Rick Stein, Serena Williams và Paul McCartney. Kết quả nghiên cứu cho thấy 5 đặc điểm tính cách nổi trội nhất về những người sở hữu Jack Russell là: thân thiện, đáng tin cậy, biết lắng nghe, trung thành, hào phóng giúp đỡ người khác. 

Chó săn Cocker Spaniel

Oprah Winfrey, Charlize Theron đều là những người nổi tiếng lựa chọn chó săn Cocker Spaniels là thú cưng. Theo nghiên cứu, chủ sở hữu của giống chó này là thường là người có tính cách tò mò, đáng tin cậy, yêu gia đình, hay giúp đỡ người khác.

Chó săn biên giới 

Từ Andy Murray đến Diane Keaton, đều lựa chọn giống chó săn biên giới để chăm sóc. Theo The Kennel Club, về cơ bản chó săn biên giới là những con chó săn chăm chỉ làm việc, chăm tập thể dục mỗi ngày và sống trung bình trên 12 năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy giống chó này sẽ phù hợp nhất với chủ nhân năng động, hào hoa, ưa hoạt động.

Chó săn Springer Spaniel

Chó săn  Springer Spaniel là lựa chọn của một số người nổi tiếng như Tilda Swinton, Marilyn Monroe và Hoàng tử Harry. Theo nghiên cứu, những chủ nhân của chó săn Springer Spaniel thường có xu hướng yêu gia đình, tôn trọng giá trị truyền thống, uy tín và rất đúng giờ.

Chó sục Bun Staffordshire

Ban đầu, chó sục Bun Staffordshire thường được huấn luyện để trở thành những chú chó chiến đấu với bản tính hung hăng. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chó sục Bun Staffordshire rất giàu tình cảm, vui tươi, kiên nhẫn, thậm chí chúng còn có biệt danh là 'chó bảo mẫu'. Theo nghiên cứu, chủ sở hữu giống chó này có xu hướng giàu tình cảm, đáng tin cậy. 

Chó săn lông vàng Golden Retriever

Golden Retriever là một trong những giống chó phổ biến nhất ở Anh và Mỹ, những người chủ nổi tiếng nuôi giống chó này bao gồm Conan O'Brien và Nick Jonas. Chó săn lông vàng thân thiện, hiền lành, thích hợp làm vật nuôi trong gia đình, thông minh. 

Theo nghiên cứu của The Kennel Club, những chủ nhân của giống chó săn lông vàng có tính vui vẻ, chủ động, có cảm xúc ổn định, hạnh phúc.

Chó tha mồi Labrador 

Drew Barrymore, Anne Hathaway và Arnold Schwarzenegger đều nhận nuôi ít nhất một chú chó tha mồi Labrador trong nhà. Đây là một giống chó phổ biến. Chủ nhân của chúng thường là những người thân thiện, dễ gần. 

Chó lạp xưởng Dachshund 

Với thân hình dài và đôi chân nhỏ, dễ thương,  không có gì ngạc nhiên khi Dachshunds là một trong những loài chó phổ biến nhất ở Anh. Theo nghiên cứu, đặc điểm nổi trội nhất ở những người nuôi chó daschund là sự đáng tin cậy. 

Chó Becgie Đức 

Jennifer Aniston, Ben Affleck và Cameron Diaz đều là những người nổi tiếng lựa chọn nuôi Chó Becgie Đức. Từ Chiến tranh thế giới thứ nhất, sự dũng cảm và khí chất của Chó Becgie Đức đã nổi tiếng khắp thế giới, nhận nhiều sự ca ngợi. Nghiên cứu cho thấy rằng những người nuôi chó Becgie Đức khá dũng cảm, kiên cường và thường giúp đỡ người khác. 

Chihuahua

Với kích thước nhỏ bé, ngoại hình dễ thương, bỏ gọn vào chiếc túi khi đi ra ngoài, không có gì ngạc nhiên khi Chihuahua là một trong những giống chó phổ biến. Theo nghiên cứu của The Kennel Club, đặc điểm nổi trội nhất của chủ sở hữu chihuahua là đáng tin cậy.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !