An toàn nhưng lâu, nhanh gọn lại rủi ro khi làm đẹp thu nhỏ 'cô bé', chọn cách nào?

Sau 4 tuần thực hiện làm đẹp phẫu thuật thu nhỏ 'cô bé', quay trở lại bệnh viện tái khám theo lịch hẹn, chị Thu H. (48 tuổi ở Ba Đình, Hà Nội) rất vui khi bác sĩ nói “làm việc được rồi” với khẳng định “như thời mới cưới”.

{keywords}
An toàn nhưng lâu, nhanh gọn lại rủi ro khi làm đẹp thu nhỏ “cô bé”, chọn cách nào?

Từng sinh 3 con bằng phương pháp sinh thường nên gần 10 năm nay đời sống vợ chồng chị khá tẻ nhạt. Chồng vốn thương, chiều vợ nên dù anh không thoả mãn sau mỗi cuộc yêu nhưng chẳng chê vợ, cũng không bao giờ có ý tơ tưởng với người phụ nữ khác.

Thương chồng, thương mình. Các con đã lớn. Chị quyết định tìm hiểu phương pháp thu nhỏ cô bé- tăng khoái cảm cho mỗi lần quan hệ tình dục. Vốn cực lực phản đối việc đụng dao kéo phẫu thuật cơ thể nên chị cũng không khỏi băn khoăn. Chị sợ bị biến chứng chữa “lợn” đang què thành què hẳn, hay tử vong như nhiều trường hợp làm đẹp ở các cơ sở thẩm mỹ. Đủ thứ lo.

Quyết định đến viện khám, trở đi trở lại không dưới 7 lần gặp bác sĩ tư vấn, giải thích... chị mới quyết định công cuộc “cách mạng”. Khoảng thời gian ấy kéo dài tới 5 tháng. Mặc dù đây là kỹ thuật nhập viện làm phẫu thuật, chị phải trải qua nhiều thủ tục.

Mặc dù được bác sĩ giải thích, phương pháp này thường được thực hiện ngoại trú - phẫu thuật xong về nhà luôn. Bệnh nhân chỉ cần thực hiện vệ sinh hàng ngày theo hướng dẫn của bs hoặc thay băng hàng ngày tại cơ sở y tế. Nhưng vì lo sợ không an toàn, chị H. vẫn quyết định xin nhập viện với 3 ngày lưu trú.

 “Bác sĩ giải thích cho tôi tất cả những thắc mắc, những tình huống có thể xảy ra và hướng xử trí như thế nào. Nên dù lúc trước khi lên bàn mổ cũng có chút hồi hộp, lo lắng nhưng chỉ ngủ một giấc, tỉnh lại đã thấy mình về khoa rồi.

Hai ngày đầu vết mổ hơi sưng tấy một chút, ngày thứ 3, đường khâu bắt đầu se lại. Sau khi kiểm tra kỹ vết mổ, bác sĩ kê đơn kèm theo nhiều lời dặn trước khi cho tôi ra viện”, chị H., kể lại. Và hôm nay, đúng 4 tuần sau ca phẫu thuật chị tái khám và mừng rơn khi bác sĩ kết luận chị có thể quan hệ bình thường “như thủa mới cưới”.

Chia sẻ với phóng viên, TS.BS Nguyễn Hữu Quang, Phó trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, quy trình của một ca thu nhỏ cô bé chuẩn được thực hiện tại Bệnh viện gồm nhiều bước, đây có lẽ cũng là lý do khiến nhiều chị em e ngại đến viện thực hiện kỹ thuật này. Tuy nhiên, tất cả những “thủ tục” tưởng như rườm rà ấy cũng chỉ nhằm mục đích đảm bảo tối ưu cho một ca mổ thành công.

{keywords}
TS. BS Nguyễn Hữu Quang tiến hành phẫu thuật thu nhỏ "cô bé" cho bệnh nhân 

Theo đó, chị em trước khi quyết định thực hiện thu nhỏ cô bé sẽ được bác sĩ khám, đánh giá mức độ và có đủ điều kiện để phẫu thuật hay không. Có nhiều trường hợp chống chỉ định với phẫu thuật thu nhỏ cô bé như rối loạn tâm lý, viêm cấp tính tại chỗ... nhưng với những cơ sở không đảm bảo tiêu chuẩn, đặt mục tiêu lợi nhuận lên trên thì những trường hợp này cũng dễ dàng bị bỏ qua. Bệnh viện từng phải “sửa” cho nhiều ca bị tai biến mà chị em thực hiện tại các cơ sở không được cấp phép.

Tiếp đến các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện thêm một vài xét nghiệm máu cần thiết. Sau khi đánh giá tổng thể toàn bộ thể trạng bệnh nhân, lúc này các bác sĩ mới tiến hành chuẩn bị phòng phẫu thuật.

TS. BS Hữu Quang cho biết, đây là khâu cực kỳ quan trọng quyết định khá lớn cho sự thành công của ca phẫu thuật. Theo đó, phòng phẫu thuật phải là phòng vô khuẩn đạt chuẩn của Bộ Y tế và dụng cụ cũng phải được vô khuẩn.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, người bệnh sẽ được gây tê tại chỗ hoặc gây mê. Thao tác này được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn gây mê. Sau đó, bác sĩ phẫu thuật tiến hành thiết kế đường phẫu thuật rồi tiếp theo là tiến hành phẫu thuật (nối những cơ vòng của ống âm đạo, làm chặt và nhỏ lại cắt bỏ phần da, niêm mạc thừa của âm đạo, kiến tạo lại cơ vòng của cửa mình). Thời gian cho một ca mổ thường kéo dài khoảng 30-40 phút thậm chí hơn tuỳ thuộc vào tình trạng của người thực hiện phẫu thuật.

Thông thường sau phẫu thuật, vết mổ sẽ sưng, rỉ dịch hoặc máu từ 1- 5 ngày và sau 2- 4 tuần có thể quan hệ tình dục bình thường (nếu ca mổ thành công). Thủ thuật này làm cho khẩu kính của ống âm đạo và cửa mình thu lại chặt hơn, có thể làm cho người phụ nữ dễ kiểm soát các cơn co thắt âm đạo hơn.

Nhưng trong thời gian này nếu dịch có mủ mùi hôi thối hoặc vết mổ trở nên bầm tím, sưng nề sẽ là những chỉ dấu bất thường chị em cần tái khám sớm để có hướng xử lý kịp thời.

“Không ai dám cam đoan trong mỗi cuộc phẫu thuật hoàn toàn tốt. Điều này cực kỳ khó. Việc nhiễm trùng hoặc tụ máu có thể xảy ra. Lý do trong y khoa liệt vào biến chứng có thể chấp nhận được quan trọng mình xử lý và phát hiện nó ở thời điểm nào.

Ví dụ phát hiện ngày thứ nhất, xử lý cách khác, phát hiện ngày thứ 5 xử lý sẽ khác lúc bấy giờ quá tầm kiểm soát sẽ để lại di chứng mà đáng lẽ 10 ngày có thể liền vết thương thì nay hai tuần, ba tuần mới liền thương”, BS Quang nhấn mạnh.

Do đó, điều quan trọng nhất đối với chị em trước khi quyết định thu nhỏ cô bé, TS Quang nhấn mạnh cần phải tìm hiểu, chỉ thực hiện ở những cơ sở được phép thực hiện.

Ở đó, người thực hiện phẫu thuật phải được đào tạo bài bản về chuyên ngành mình thực hiện cụ thể là phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín, ekip phẫu thuật phải tuân thủ tất cả các quy trình từ khâu chuẩn bị đến khâu vô khuẩn dụng cụ phẫu thuật rồi quá trình thực hiện thao tác phải nhẹ nhàng không thô bạo.

N. Huyền  

Suýt chết vì đi thu nhỏ 'cô bé' ở thẩm mỹ chui

Suýt chết vì đi thu nhỏ 'cô bé' ở thẩm mỹ chui

Hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ. Nghiêm trọng hơn, một bệnh nhân còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu.  

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !