An Giang: Năm 2025, trên 90% hàng Việt sẽ có mặt tại các kênh phân phối hiện đại

Tỉnh An Giang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 giữ thị phần hàng Việt với tỷ lệ trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 85% các kênh phân phối truyền thống.

Kế hoạch triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025, tỉnh An Giang đã đặt ra nhiều mục tiêu phấn đấu.

Theo đó, nhằm khơi dậy niềm tự hào hàng Việt và hàng do doanh nghiệp An Giang sản xuất, giúp nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như chất lượng, mẫu mã, giá thành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tại An Giang. Đồng thời phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời phát huy vai trò của nhà nước và các tổ chức có liên quan trong quản lý thị trường nhằm bảo vệ người tiêu dùng...

{keywords}
An Giang phấn đấu đến năm 2025 giữ thị phần hàng Việt với tỷ lệ trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại...

Cụ thể, tỉnh An Giang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 giữ thị phần hàng Việt với tỷ lệ trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử…) và trên 85% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa, bách hóa…).

Cùng với đó, tỉnh phấn đấu doanh thu bán lẻ (khu vực kinh tế trong nước) chiếm tỷ lệ từ 85-90% tổng mức bán lẻ hàng hóa của tỉnh. Phấn đấu trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiêp tại An Giang biết đến chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Có trên 90% doanh nghiệp biết đến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”. Xây dựng và nhân rộng 4-6 điểm bán hàng Việt tại An Giang với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Thay đổi nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc đầu tư, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, tạo sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia cho các sản phẩm, hàng hóa An Giang như: các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP… Nâng cao chất lượng và quảng bá rộng rãi hàng Việt chất lượng cao.

Lập danh sách hàng Việt chất lượng cao có mặt trên địa bàn tỉnh và 100% hàng hóa trong danh sách đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Cùng với phát triển hệ thống phân phối bền vững, có những chính sách phù hợp, nhằm khuyến khích đầu tư phát triển thương mại, nhất là chính sách hỗ trợ và khuyến khích ưu đãi đầu tư phát triển hạ tầng thương mại tại khu vực nông thôn và miền núi. Xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất-phân phối-tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng hóa do doanh nghiệp An Giang sản xuất có thế mạnh đến tay người tiêu dùng nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống nhân dân.

Để đạt được các mục tiêu đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh phối hợp thông tin, tuyên truyên, vận đông để người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt tại An Giang; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, chế tài, xử phạt khi sản xuất hàng giả, buôn lậu; tiếp tục thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích định hướng tiêu dùng và vận đông nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt; thiết lập đường dây nóng để người dân phản ánh về chất lượng hàng hoá sản phẩm.

Trong đó, giải pháp then chốt theo UBND tỉnh đó là phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam, hàng đặc sản địa phương. Nghiên cứu xây dựng chính sách và áp dụng các chính sách thích hợp để tăng cường liên kết trong chuỗi cung ứng hàng hóa gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.

Tỉnh cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh. Trong đó có các sản phẩm, hàng hóa của các cơ sở kinh tế tập thể, hợp tác xã tại thị trường trong nước và mở rộng ra thị trường nước ngoài, nhất là các thị trường mà Viêt Nam đã ký Hiệp định Thương mại tự do. Tập trung phát triển các điểm bán hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Sở Công Thương triển khai chương trình bình ổn thị trường; vận động các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điên tử… thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng thương mại nhất là hệ thống chợ, cửa hàng tạp hóa, bách hóa… nhằm mở rông kênh phân phối hàng Việt tai An Giang theo hướng bền vững.

Phối hợp bộ, ngành Trung ương thành lập các tổ chức, đơn vị cung cấp dich vụ kết nối cung cầu để kết nối các doanh nghiêp sản xuất, tiêu thụ. Triển khai cuộc vận động trên môi trường trực tuyến, lập danh sách hàng Việt chất lượng cao có mặt trên địa bàn tỉnh, danh sách sản phẩm OCOP lên website và công bố rộng rãi. Đẩy mạnh triển khai chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và chương trình trình xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh. Xây dựng, phát triển các sản phẩm, cung ứng hàng hóa, cải tiến mẫu mã, bao bì của các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của An Giang để hướng đến phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP....

Thảo Nguyên

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !