Ảm đạm mùa mua sắm cuối năm

Đón mùa mua sắm cuối năm, các siêu thị điện máy, hàng tiêu dùng... nở rộ các chương trình khuyến mãi, tặng quà nhằm tăng sức mua tuy nhiên không khí mua sắm vẫn rất ảm đạm.

Hiện nay, hàng loạt siêu thị điện tử, điện máy như Trần Anh, Pico, Media  Mart…  tung hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm thu hút người tiêu dùng bằng các chương trình “Không giờ vàng” “Không bốc thăm” “Không hạn chế số lượng”… Có nhiều nơi còn tuyên bố giảm giá từ 20 đến 30%, kèm quà tặng bằng tiền hoặc hiện vật nhằm thúc đẩy các sản phẩm nhanh chóng đến với người tiêu dùng…

Đại diện phòng marketing của Pico Plaza cho biết, hiện Pico Plaza đang tưng bừng khuyến mại, tặng quà Tết Nguyên đán. Các ngành hàng như điện tử, điện lạnh, gia dụng, máy ảnh kỹ thuật số... giảm giá tới 30%. Nhiều sản phẩm điện máy khuyến mại đặc biệt do các hãng điện tử nổi tiếng Sony, LG, Panasonic, Toshiba... tài trợ giá, quà tặng đều niêm yết công khai, chuyển hàng nhanh chóng...

Tại thế giới điện máy Media Mart có chương trình khuyến mại  thứ 7 hàng tuần, với hàng chục ngàn sản phẩm TV, LCD, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, laptop, máy ảnh... các mặt hàng gia dụng có mức giảm giá từ 10 -30%.

Nhưng có một thực trạng, nhiều người tiêu dùng theo đuổi chương trình khách hàng thân thiết của một số siêu thị cũng đã bị hụt hẫng, khi mình đã đủ tiêu chuẩn, được phát thẻ khách hàng thân thiết để được ưu đãi, được giảm giá, nhưng siêu thị từ chối…

Ảm đạm mùa mua sắm cuối năm - ảnh 1
Nhiều người tiêu dùng xếp hàng chờ đến lượt mua hàng khuyến mãi

Thậm chí, để không mang tiếng phá giá thị trường hoặc vi phạm điều khoản của hãng, một vài siêu thị ngấm ngầm tặng tiền mặt từ vài trăm ngàn đồng, đến vài triệu đồng để thu hút khách hàng, đánh bật siêu thị nhỏ lẻ, thị phần yếu kém. Để nhận ra hành động này không khó, ở mục khuyến mãi tặng quà, nhiều siêu thị không công bố trực tiếp mà đề nghị khách hàng liên hệ qua điện thoại hoặc in trên tờ rơi phát trực tiếp.

Ông Lê Việt Trung, đại diện siêu thị điện máy Trần Anh cho rằng, người tiêu dùng cũng thường có thói quen mua hàng vào cuối năm, tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, vì vậy sức mua từ nay đến cuối năm có tăng, nhưng chắc chắn sẽ không tăng cao bằng năm ngoái.

Ảm đạm mùa mua sắm cuối năm - ảnh 2

Đánh giá thị trường điện máy từ nay đến cuối năm 2012 và Tết Nguyên đán đại diện một số siêu thị điện máy cho biết, hiện thị trường này đang gặp nhiều khó khăn, do người khách hàng thắt chặt chi tiêu. Thông thường tháng 11 hàng năm, lượng tiêu thụ sẽ tăng so với các tháng trước đó, tuy nhiên, đến thời điểm này sức mua hàng tiêu dùng đã giảm hơn khoảng 25% so với mọi năm.

Do đó, dù mong chờ vào thói quen mua sắm hàng điện tử mới vào thời điểm cuối năm của khách hàng song những tín hiệu bết bát của thị trường năm nay cũng khó lòng giúp đẩy doanh thu của những ông chủ kinh doanh mặt hàng này, trước khi bước sang một năm dự báo đầy khó khăn tiếp diễn.

Nguyễn Hiếu

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.