Agribank rao bán 'đại hạ giá' hai khu đất của 'siêu lừa', giảm giá một nửa

Từ mức giá khởi điểm 161,3 tỷ đồng, sau nhiều lần rao bán hai khu đất của “siêu lừa” Dương Thanh Cường, Agribank mới đây đã hạ giá xuống chỉ còn 85 tỷ đồng.

Ngân hàng Agribank lại thông báo đấu giá hai tài sản gồm: Quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, diện tích 784,7 m2, tại 258 Kinh Dương Vương, KP4, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh; quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, diện tích 149,1m2, tại 256A (số cũ 82/1) Kinh Dương Vương, KP4, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Cả hai tài sản trên là tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty TNHH Cửu Long Phát theo Hợp đồng thế chấp tài sản số  giữa Công ty TNHH Cửu Long Phát và Agribank Chi nhánh 6 vào năm 2008.

Mức giá khởi điểm cho hai tài sản này là 85,72 tỷ đồng. Mức giá này chưa bao gồm các loại thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Đây không phải lần đầu Agribank rao bán hai tài sản trên. Trước đó, vào tháng 6/2021 ngân hàng này rao bán lần thứ ba với mức giá khởi điểm (đã bao gồm VAT) là 130,653 tỷ đồng.

Nếu so sánh với giá khởi điểm được ngân hàng công bố trong hai lần rao bán trước đó, giá khởi điểm đã giảm gần 50%. Được biết, trong lần rao bán thứ nhất và thứ hai, giá khởi điểm cho hai tài sản này là 161,3 tỷ đồng và 145,17 tỷ đồng, nhưng không có người đăng ký tham gia đấu giá.

Với những ai đã từng theo dõi vụ đại án xảy ra tại Agribank Chi nhánh 6, hẳn không quên doanh nghiệp Cửu Long Phát của “siêu lừa” Dương Thanh Cường, vụ án đã làm thiệt hại của nhà nước số tiền lên đến hơn 1.127 tỷ đồng và loạt sếp lớn tại ngân hàng phải chịu án.

Sau nhiều cấp xét xử, năm 2016 Dương Thanh Cường (nguyên TGĐ Công ty TNHH Cửu Long Phát) bị tòa án cấp phúc thẩm tuyên án chung thân và phải bồi thường cho Agribank Chi nhánh 6 hơn 1.127 tỷ đồng (cả gốc và lãi).

{keywords}
"Siêu lừa" Dương Thanh Cường tại phiên tòa phúc thẩm vụ án xảy ra tại Sacombank năm 2020.

Năm 2020 “siêu lừa” Dương Thanh Cường còn bị TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên phạt tăng án từ 16 lên 18 năm tù về tội “lừa đảo hiếm đoạt tài sản” gây thiệt hại cho Sacombank 505 tỷ đồng trong vụ án liên quan đến Trầm Bê. Trong vụ án này, ông Trầm Bê và các bị cáo nguyên là cán bộ Ngân hàng Phương Nam biết rõ Công ty Bình Phát không đủ điều kiện được cấp tín dụng nhưng vẫn đề xuất cho vay, phê duyệt cho vay dẫn đến việc Ngân hàng Phương Nam (trước khi sáp nhập vào Sacombank) bị thiệt hại 505 tỷ đồng. Vụ việc này khiến ông Trầm Bê bị liên lụy bằng bản án 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. 

Ngân Giang

Đại gia rác ngập trong nợ nần, bị ngân hàng rao bán tài sản

Đại gia rác ngập trong nợ nần, bị ngân hàng rao bán tài sản

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo việc bán đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần Đầu tư Thành Quang (Công ty Thành Quang) với giá khởi điểm hơn 675 tỷ đồng.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.