Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.
anh 1 giao duc tai chinh.jpg
Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức các chương trình giáo dục tài chính

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân, thay đổi nhận thức, hành vi, tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng. 

Thực thi Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, Agribank đang chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông giáo dục tài chính như: Tiền khéo tiền khôn; Đồng tiền thông thái; Nhà ngân hàng tương lai; Hiểu biết về tài chính nhằm thúc đẩy người dân tiếp cận dịch vụ ngân hàng, thanh toán và phòng tránh rủi ro. Đặc biệt tiếp cận tới học sinh sinh viên, là đối tượng rất cần có sự hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay. 

Mạng xã hội phát triển, lứa tuổi học sinh sớm tiếp cận với Internet dễ dàng tiếp nhận các thông tin không chính xác từ không gian mạng dẫn tới những hiểu lầm, thậm chí bị lừa đảo. Nhiều học sinh hiện nay đã được cha mẹ cho sử dụng tiền, sử dụng thẻ phụ ngân hàng… từ khi còn đi học, do đó, ngành ngân hàng đang chung sức để thực hiện sứ mệnh giáo dục tài chính cho lứa tuổi này. Qua đó, các em sẽ trang bị cho mình đầy đủ thông tin, kiến thức, có khả năng nhận biết các nguy cơ và biết cách phòng tránh bị lợi dụng, lừa đảo khi tiêu dùng nói chung và khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Các chương trình giáo dục tài chính đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, lý thú về tiền tệ, một số hình thức thanh toán, các cảnh báo bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với học sinh. Điều này sẽ làm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Agribank và ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng đến các em học sinh tại các điểm trường hơn 3200 cuốn sách “Khéo khôn với tiền” để các em có nguồn thông tin về việc sử dụng tiền, sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng một cách chính thống và an toàn; một số bộ máy tính để giáo viên và các em học sinh có thiết bị tiếp cận với kiến thức mới và thông tin từ các chương trình Giáo dục tài chính trực tuyến.

anh 5 giao duc tai chinh.jpg
Gần 1.800 học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy, Trường THPT Cẩm Thủy 1, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) tham gia cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”

“Trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục đồng hành cùng toàn ngành ngân hàng triển khai các chương trình giáo dục tài chính nhằm phát huy các thành tựu trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Agribank luôn mong muốn và chủ động thực hiện sứ mệnh của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trong việc chia sẻ kiến thức thông minh, góp phần bảo vệ người dùng ngân hàng và nâng cao nhận thức của toàn xã hội về an toàn tài chính”, đại diện ngân hàng chia sẻ. 

Thanh Hà

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.