Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá

Thành công với mô hình nuôi cá xuất khẩu ra thế giới, người đẹp nhanh chóng trở thành "người hùng" của bà con nơi quê nghèo trong phim "Chuyện làng bè".

Lần đầu tiên một bộ phim truyền hình Việt đã khai thác sâu về đề tài cuộc sống của người dân có nghề nuôi cá ở vùng sông nước Nam Bộ. Đây là câu chuyện mang tính thời sự, bởi nghề nuôi cá từng được xem là mũi nhọn kinh tế được chính phủ và các doanh nghiệp quan tâm để mở rộng thị phần tại Mỹ, Nhật Bản, châu Âu...

Trong phim, Á hậu Diễm Châu vào vai Hai Thủy, cô gái nhân hậu, chịu khó học hỏi. Cô và kỹ sư Thắng (Chí Dũng đóng) đại diện cho lớp người trẻ, mong muốn áp dụng những biện pháp kỹ thuật cao vào ngành nghề truyền thống để tăng giá trị sản phẩm. Đối đầu với lớp người trẻ là bà Hoài Thu (Hoài An), người có rất nhiều kinh nghiệm trong nghề nuôi cá bè. Giữa họ đã xảy ra nhiều tình huống căng thẳng, gay cấn để giữ vững quan điểm riêng.

Để có được thành công, Hai Thủy và kỹ sư Thắng phải vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại vì bà con kiên quyết duy trì cách làm truyền thống. Thế nhưng, sự thất bại đã nhanh chóng giúp họ tỉnh ngộ, cùng làm theo mô hình mới.

Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 1
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 2
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 3

Bên cạnh các diễn viên chính, tuyến nhân vật phụ cũng mang đến cho phim nhiều điểm nhấn thú vị. Đó là tay lái thương xảo quyệt (Tiết Cương thủ vai); cò hải sản có tính lả lơi, nhiều chuyện Tám Liễu (Cát Tường đóng); chàng trai mồ côi, mê cờ bạc, thích lêu lỏng (Hùng Thuận); hay cô gái mạnh mẽ đã cảm hóa được anh chàng bê tha (Hoàng Vân Anh)...

Từ các nhân vật và câu chuyện trong phim, người xem sẽ có lời giải đáp cho các câu hỏi: Làm sao để thị trường nuôi cá phát triển mạnh mẽ trong nước lẫn quốc tế? Làm sao để hiệp hội nghề nghiệp thật sự trở thành bệ phóng, điểm tựa cho mỗi doanh nghiệp thủy sản tự tin bay lên?...

Chuyện làng bè có sự tham gia của các diễn viên Diễm Châu, Chí Dũng, Hùng Thuận, Cát Tường, Việt Cường, Tấn Thi, Hoài An, Vân Anh, Xuân Văn, Mai Trần, Tiết Cương... Phim do đạo diễn Hồ Ngọc Xum và Dương Hoàng Vinh phối hợp thực hiện cho hãng phim M&T Picture dài 32 tập, phát sóng lúc 13h các ngày thứ hai, thứ ba và thứ tư trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 26/11.

Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 4
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 5
Diễn viên Tiết Cương, Cát Tường cùng Hùng Thuận và Hoàng Vân Anh trong bộ phim Chuyện làng bè.
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 6

Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 7

Hai Thủy (Diễm Châu) cùng chàng kỹ sư thủy sản Mạnh Thắng (Chí Dũng) giúp bà con làng bé thoát khỏi bệnh dịch của cá.
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 8
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 9
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 10
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 11
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 12
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 13
Á hậu Diễm Châu đổi nghề nuôi cá - ảnh 14

Tùng Lữ

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !