7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017

Những smartphone bán chạy nhất tại Thế Giới Di Động và FPT Shop đều là các smartphone được đầu tư công phu, kiểu dáng hợp thị hiếu và tính năng đáp ứng theo xu hướng.

Theo số liệu cung cấp từ hai hệ thống bán lẻ dẫn đầu thị phần hiện nay là Thế Giới Di Động và FPT Shop, những smartphone bán chạy nhất tại hai hệ thống này đều chủ yếu từ Samsung, kế đến là Oppo. Không có chiếc iPhone nào trong top 10 của Thế Giới Di Động trong khi có hai chiếc lọt vào top 10 của FPT Shop. Tương tự, có hai smartphone Samsung nằm trong top 10 bán chạy của Thế Giới Di Động nhưng lại không có tên trong danh sách của nhà bán lẻ kia.

Đối chiếu cả hai danh sách của nhà bán lẻ, có thể chọn ra 7 smartphone đều cũng lọt vào top 10, do đó có thể xem 7 mẫu máy này bán chạy nhất tại Việt Nam năm qua - một cách tương đối.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017 - ảnh 1

Top 7 smartphone bán chạy năm 2017 theo hai chuỗi Thế Giới Di Động, FPT Shop.

Galaxy J7 Prime của Samsung đứng đầu danh sách. Chiếc smartphone này đều giữ vị trí số 1 ở bảng xếp hạng của cả hai nhà bán lẻ, cho thấy số bán kinh khủng của chiếc máy trong năm qua. Ra mắt từ tháng 9 năm ngoái, máy bán được khoảng 200.000 chiếc sau một tháng, từng là chiếc smartphone chủ lực của Samsung trước khi tung ra J7 Pro. Chiếc máy đồng thời cũng đứng đầu danh sách mang về doanh thu cao nhất cho cả hai nhà bán lẻ, vượt trên những smartphone cao cấp như S8, Note 8 hay iPhone 7, 8.

Một đối trọng xứng đáng của J7 Prime chính là Oppo A37. Chiếc smartphone này xuất hiện hai lần trong top 15 của Thế Giới Di Động, ở vị trí thứ 5 và thứ 11 cho hai phiên bản khác nhau, do đó nếu tổng hợp số bán của hai máy, nó có thể nhảy lên các vị trí trong top 4. Chiếc máy đồng thời giữ vị trí á quân trong danh sách bán chạy của FPT Shop.

Bộ ba Samsung J2 Prime, J7 Pro, J5 Prime tiếp tục có vị trí ấn tượng khi xếp ở vị trí thứ 2, 3, 4 của Thế Giới Di Động, và 3, 4, 5 của FPT Shop, cho thấy sức bán rất tốt của các smartphone tầm trung dòng J của Samsung.

Không khó để đoán được hai chiếc smartphone Oppo F1s và Oppo F3 giữ các vị trí còn lại trong top 7. Cả hai smartphone này đều lĩnh ấn tiên phong chủ lực tại thời điểm chúng được giới thiệu. Cả hai máy đều mang nét đặc trưng làm nên sức mạnh của Oppo: chú tâm vào camera trước với khả năng chụp ảnh selfie thu hút phần đông khán giả trẻ.

Phải đến vị trí thứ 13, 14 trong danh sách của Thế Giới Di Động Apple mới có hai đại diện iPhone 6 và iPhone 5S. Trong khi đó, iPhone 6 và iPhone 7 Plus đứng ở hai vị trí 7, 9 của FPT Shop.

Khi xét về doanh thu, Apple bắt đầu áp đảo danh sách của FPT Shop khi có đến 4 mẫu máy đều thuộc dòng cao cấp lọt vào top 10. iPhone 6 32GB cũng vào danh sách top 10 của Thế Giới Di Động, trong khi iPhone 6S Plus và iPhone 5S cũng đứng ở các vị trí cuối top 15 của nhà bán lẻ này. Thực tế chho thấy mặc dù số lượng bán có thể thua đối thủ nhưng do giá bán cao hơn, các máy của Apple mang về doanh thu lớn cho các nhà bán lẻ.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017 - ảnh 2

Top 10 sản phẩm bán chạy của FPT Shop.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017 - ảnh 3

Top 15 sản phẩm bán chạy của Thế Giới Di Động.

Danh sách bán chạy 2017 phản ánh cuộc chơi khá nhàm chán giữa Oppo và Samsung. Thậm chí 12 mẫu máy bán chạy nhất tại Thế Giới Di Động không có tên hãng nào khác ngoài hai hãng trên. Nhiều khả năng cục diện 2018 cũng tương tự, nếu có thay đổi chắc chắn khó biến chuyển ở top smartphone bán chạy trong top 5.

Hải Đăng

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.