7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017

Những smartphone bán chạy nhất tại Thế Giới Di Động và FPT Shop đều là các smartphone được đầu tư công phu, kiểu dáng hợp thị hiếu và tính năng đáp ứng theo xu hướng.

Theo số liệu cung cấp từ hai hệ thống bán lẻ dẫn đầu thị phần hiện nay là Thế Giới Di Động và FPT Shop, những smartphone bán chạy nhất tại hai hệ thống này đều chủ yếu từ Samsung, kế đến là Oppo. Không có chiếc iPhone nào trong top 10 của Thế Giới Di Động trong khi có hai chiếc lọt vào top 10 của FPT Shop. Tương tự, có hai smartphone Samsung nằm trong top 10 bán chạy của Thế Giới Di Động nhưng lại không có tên trong danh sách của nhà bán lẻ kia.

Đối chiếu cả hai danh sách của nhà bán lẻ, có thể chọn ra 7 smartphone đều cũng lọt vào top 10, do đó có thể xem 7 mẫu máy này bán chạy nhất tại Việt Nam năm qua - một cách tương đối.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017 - ảnh 1

Top 7 smartphone bán chạy năm 2017 theo hai chuỗi Thế Giới Di Động, FPT Shop.

Galaxy J7 Prime của Samsung đứng đầu danh sách. Chiếc smartphone này đều giữ vị trí số 1 ở bảng xếp hạng của cả hai nhà bán lẻ, cho thấy số bán kinh khủng của chiếc máy trong năm qua. Ra mắt từ tháng 9 năm ngoái, máy bán được khoảng 200.000 chiếc sau một tháng, từng là chiếc smartphone chủ lực của Samsung trước khi tung ra J7 Pro. Chiếc máy đồng thời cũng đứng đầu danh sách mang về doanh thu cao nhất cho cả hai nhà bán lẻ, vượt trên những smartphone cao cấp như S8, Note 8 hay iPhone 7, 8.

Một đối trọng xứng đáng của J7 Prime chính là Oppo A37. Chiếc smartphone này xuất hiện hai lần trong top 15 của Thế Giới Di Động, ở vị trí thứ 5 và thứ 11 cho hai phiên bản khác nhau, do đó nếu tổng hợp số bán của hai máy, nó có thể nhảy lên các vị trí trong top 4. Chiếc máy đồng thời giữ vị trí á quân trong danh sách bán chạy của FPT Shop.

Bộ ba Samsung J2 Prime, J7 Pro, J5 Prime tiếp tục có vị trí ấn tượng khi xếp ở vị trí thứ 2, 3, 4 của Thế Giới Di Động, và 3, 4, 5 của FPT Shop, cho thấy sức bán rất tốt của các smartphone tầm trung dòng J của Samsung.

Không khó để đoán được hai chiếc smartphone Oppo F1s và Oppo F3 giữ các vị trí còn lại trong top 7. Cả hai smartphone này đều lĩnh ấn tiên phong chủ lực tại thời điểm chúng được giới thiệu. Cả hai máy đều mang nét đặc trưng làm nên sức mạnh của Oppo: chú tâm vào camera trước với khả năng chụp ảnh selfie thu hút phần đông khán giả trẻ.

Phải đến vị trí thứ 13, 14 trong danh sách của Thế Giới Di Động Apple mới có hai đại diện iPhone 6 và iPhone 5S. Trong khi đó, iPhone 6 và iPhone 7 Plus đứng ở hai vị trí 7, 9 của FPT Shop.

Khi xét về doanh thu, Apple bắt đầu áp đảo danh sách của FPT Shop khi có đến 4 mẫu máy đều thuộc dòng cao cấp lọt vào top 10. iPhone 6 32GB cũng vào danh sách top 10 của Thế Giới Di Động, trong khi iPhone 6S Plus và iPhone 5S cũng đứng ở các vị trí cuối top 15 của nhà bán lẻ này. Thực tế chho thấy mặc dù số lượng bán có thể thua đối thủ nhưng do giá bán cao hơn, các máy của Apple mang về doanh thu lớn cho các nhà bán lẻ.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017 - ảnh 2

Top 10 sản phẩm bán chạy của FPT Shop.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017 - ảnh 3

Top 15 sản phẩm bán chạy của Thế Giới Di Động.

Danh sách bán chạy 2017 phản ánh cuộc chơi khá nhàm chán giữa Oppo và Samsung. Thậm chí 12 mẫu máy bán chạy nhất tại Thế Giới Di Động không có tên hãng nào khác ngoài hai hãng trên. Nhiều khả năng cục diện 2018 cũng tương tự, nếu có thay đổi chắc chắn khó biến chuyển ở top smartphone bán chạy trong top 5.

Hải Đăng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.