5 vấn đề chính Bộ trưởng Bộ Y tế muốn các bệnh viện thực hiện

Cuối tháng 6 vừa qua, tại Thành phố Ninh Bình đã diễn ra Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc với sự tham dự của rất nhiều lãnh đạo Bộ Y tế và bệnh viện ở phía Bắc.
5 vấn đề chính Bộ trưởng Bộ Y tế muốn các bệnh viện thực hiện - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Chủ nhiệm CLB Giám đốc BV VN; PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Tổng thư ký CLB Giám đốc BV, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai, Chủ nhiệm CLB giám đốc BV phía Bắc, lãnh đạoc các Vụ, Cục của Bộ Y tế cùng hơn 400 đại biểu là giám đốc và các cán bộ trưởng khoa của 70 bệnh viện khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại buổi khai mạc PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai, Chủ nhiệm CLB giám đốc BV phía Bắc cho biết: “Trong nhiều năm qua, hoạt động của CLB GĐ các bệnh viện phía bắc đã có những tác động tích cực đến hệ thống của các bệnh viện phía Bắc. 

Sự gắn kết, hợp tác, hỗ trợ giữa các bệnh viện trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, các trường đại học, cao đẳng y tế trong chuyên môn, trong đào tạo nguồn nhân lực đang góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành y tế trong hiện tại và trong những năm tới. Tại diễn đàn này, các vấn đề của ngành, của bệnh viện sẽ được chia sẻ, trao đổi dân chủ và thẳng thắn nhằm tạo sự đồng thuận của các bệnh viện trong việc phát triển bệnh viện cũng như thực hiện các nhiệm vụ của Đảng và nhà nước giao phó”.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết có 5 vấn đề chính mà hiện nay các bệnh viện cần tập trung quan tâm và thực hiện. Đó là đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh; Tập trung thực hiện giảm tải bệnh viện, tăng cường thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh, tiến tới 100% các tỉnh có bệnh viện vệ tinh của các chuyên khoa quá tải như Nội, ngoại, sản nhi, ung bươu, Chấn thương, hô hấp, nội tiết…; 

Đổi mới cơ chế tài chính theo lộ trình tính đúng tính đủ, tiến tới lộ trình BHYT toàn dân; Tăng cường công tác truyền thông, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan y tế, truyền thông về những thành tựu của bệnh viện, của ngành; Tiếp tục phong trào xanh- sạch- đẹp bệnh viện; tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa lây nhiễm trong bệnh viện….

Bộ trưởng cũng cho biết, các cơ sở khám, chữa bệnh phải tập huấn kỹ năng giao tiếp cho 100 % cán bộ từ cán bộ trông xe, bảo vệ, nhân viên vệ sinh đến cán bộ y tế. Trong thời gian tới, các bệnh viện sẽ ký cam kết về Phong trào đổi mới tòa diện phong cách và thái độ phục vụ từ bác sỹ, điều dưỡng ký với trưởng khoa, Trưởng khoa ký với Giám đốc BV; Giám đốc BV ký với Giám đốc Sở Y tế; Giám đốc Sở Y tế, BV TW ký với Bộ Y tế.

Trong thời gian qua, Đề án giảm tải bệnh viện đã có những cải thiện rõ rệt. Đã có, 35 /63 tỉnh tham gia Đề án BV vệ tinh. Do đó, Bộ trưởng tiếp tục để nghị các bệnh viện tiếp tục thực hiện cam kết không để nằm ghép băng việc thực hiện hiệu quả Đề án BV Vệ tinh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục QL Khám, chữa bệnh, Tổng thư ký CLB Giám đốc các bệnh viện cho biết, trong thời gian tới, hệ thông các bệnh viện Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện. 

Theo đó tập trung vào đổi mới quan điểm, tư duy về kiểm tra đánh gia bệnh viện; Đổi mới cách sử dụng bộ tiêu chí; Đổi mới thời gian áp dụng bộ tiêu chí; Thiết lập hoàn chỉnh hệ thống quản lý chất lượng; Cải tiến chất lượng khu khám bệnh; Tăng thời gian phục vụ người bệnh, phát số xếp hàng khám bệnh; Cải tiến hướng dẫn người bệnh rõ ràng, cụ thể; Cải thiện các điều kiện phục vụ người bệnh; Cải thiện các điều kiện phục vụ người bệnh; Cải thiện điều kiện làm việc và phong cách, thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế…..nhằm tăng cường sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế.

Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !