5 thành phố tuyệt vời trên thế giới nhưng có chi phí sinh hoạt thấp nhất

Những thành phố này nổi tiếng về chất lượng cuộc sống nhưng thật khó tin khi có chi phí sinh hoạt thấp hơn nhiều thành phố ở châu Á. Cùng điểm qua 5 thành phố hàng đầu trên thế giới có chi phí sinh hoạt thấp nhất.

ECA International mới đây đã công bố danh sách xếp hạng chi tiêu của 227 thành phố trên thế giới vào năm 2022. Báo cáo dựa trên nhiều yếu tố như chi phí nhà ở, ăn uống, đi lại, dịch vụ, dịch vụ thiết yếu, mua sắm.

Dựa trên các yếu tố trên, báo cáo cho thấy Hong Kong (Trung Quốc) đứng đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét cuối cùng của bảng xếp hạng, nơi các thành phố có chi phí sinh hoạt thấp. Đáng ngạc nhiên, các thành phố này không nghèo và lạc hậu như mọi người vẫn hiểu lầm.

ECA International phân tích chi phí hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tại hơn 490 địa điểm trên toàn thế giới, đồng thời dữ liệu về chỗ ở cũng được đưa vào, so sánh chi phí thuê nhà tại các khu vực thường có nhân viên nước ngoài sinh sống tại hơn 410 địa điểm trên toàn thế giới. Báo cáo mới nhất xếp hạng 207 thành phố ở 120 quốc gia. 

Dưới đây là danh sách 5 thành phố có chi phí sinh hoạt thấp nhất vào năm 2022.

1. Krakow, Ba Lan (xếp thứ 190 trên 227)

Một trong những thành phố rẻ nhất để sống ở châu Âu là Krakow, thành phố lớn thứ hai ở Ba Lan. Mặc dù không phổ biến nhưng Krakow có một sức hấp dẫn tương tự như thời trung cổ của Prague.

Quảng trường Chợ Chính của Krakow là quảng trường thời Trung cổ lớn nhất ở châu Âu. Chi phí chỗ ở, ăn uống và các điểm tham quan ở Krakow thấp hơn nhiều so với các thành phố lớn khác của châu Âu. Ngoài ra, bạn sẽ không phải chi bất kỳ khoản tiền nào cho phương tiện công cộng vì Krakow có thể đi bộ được.

Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một thành phố châu Âu giá rẻ để sinh sống và làm việc - có thể thuê toàn bộ căn hộ một phòng ngủ ở Krakow trong một tháng với giá từ khoảng 600 USD.

Bạn cũng sẽ có thể tận hưởng một đêm bên những ly bia ở thành phố tuyệt vời này với giá rất rẻ - chỉ khoảng 2 USD.

Theo nhà tổng hợp dữ liệu chi phí sinh hoạt toàn cầu Numbeo, một bữa ăn tại một nhà hàng bình dân ở Krakow ước tính có giá 35 zloty Ba Lan (7,33 USD) trong khi một nhà hàng tầm trung có thể tính 166 zloty cho một bữa ăn ba món cho hai người.

Về bất động sản, giá mỗi mét vuông để mua một căn hộ trong trung tâm thành phố Krakow là 18.036 zlotys, trong khi bên ngoài khu vực là 11.320 zlotys. Giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ trong và ngoài trung tâm thành phố tương ứng là 2.752 zloty và 2.252,5 zloty mỗi tháng.

Tổng chi phí sinh hoạt hàng tháng ở Krakow cho một người có thể đạt trung bình 2.603 zlotys, trong khi có thể tốn khoảng 8.779 zloty cho một gia đình 4 người.

2. Cape Town, Nam Phi (xếp thứ 194 trên 227)

Là một trong những "điểm nóng" du lịch nổi tiếng nhất của Nam Phi, Cape Town chắc chắn là một thành phố cung cấp một số địa điểm tuyệt vời để tham quan.

Cape Town được biết đến với bến cảng, khung cảnh tự nhiên trong Vùng thực vật Cape, và các địa danh như Núi Bàn và Mũi đất. Cape Town có chi phí sinh hoạt thấp thứ 11 cho người nước ngoài ở châu Phi.

Và đối với những người đang tìm kiếm một nơi nào đó có giá cả phải chăng - nhưng cũng mang lại chất lượng cuộc sống tốt - Cape Town chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

Khi nói đến việc tìm chỗ ở, có thể tìm thuê một căn hộ dạng studio ở Cape Town với giá từ 450 USD một tháng và căn hộ một phòng ngủ từ khoảng 500 USD.

Thành phố cũng có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm - chắc chắn sẽ giúp bạn giải trí cả ban ngày và ban đêm.

3. Bogota, Colombia (xếp thứ 205 trên 227)

Thủ đô của Colombia, Bogota là một thành phố khác cho phép bạn có một cuộc sống chất lượng tốt với chi phí thấp - bạn có thể thuê một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố chỉ từ 400 USD mỗi tháng.

Và là thành phố lớn nhất của Colombia bạn chắc chắn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán khi sống ở đây, với rất nhiều điều để xem và làm.

Một đường sắt leo núi đến hệ thống teleferico ở Bogota, được khai trương vào năm 1955, phía sau có thể nhìn thấy nhiều tòa nhà và cây cối, cảnh quay ấn tượng này cho thấy mối quan hệ giữa núi và thành phố.

4. Tbilisi, Georgia (xếp thứ 217 trên 227)

Bounce đã xếp hạng 50 thành phố lớn ở châu Âu dựa trên các yếu tố như giá khách sạn trung bình hàng đêm (cuối tuần), giá vé phương tiện giao thông công cộng một chiều trung bình, giá taxi trung bình (1km), chi phí bia trung bình và chi phí bữa ăn trung bình để tiết lộ các điểm đến rẻ nhất trong thành phố ở châu Âu.

Khi xem xét chi phí của những thứ như phòng khách sạn, taxi, phương tiện đi lại, bia và bữa ăn trong nhà hàng, Istanbul là thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ được coi là thành phố rẻ nhất trong số các thành phố châu Âu (Istanbul xếp hạng 9,19/10). Theo các tác giả của nghiên cứu, chi phí trung bình của một khách sạn ở Constantinople là 117 USD; phương tiện công cộng - 0,43 USD; taxi (1 km) 0,30 USD; bia - 2,38 USD và bữa ăn - 4,09 USD.

Với 9,14 điểm khả năng chi trả, thứ hai trong danh sách là thủ đô lịch sử của Silesia, Wroclaw của Ba Lan. Giá khách sạn ở “thành phố toàn cầu của tương lai” là 62 USD; giao thông công cộng - 0,98 USD; taxi - 0,71 USD; bia - 2,38 USD; bữa ăn - 7,14 USD .

Tbilisi có một số khu vực lân cận để bạn lựa chọn - bao gồm các khu như Vake, Saburtalo, Ortachala và Nutsubidze Plato - cung cấp các lựa chọn chỗ ở hàng tháng với giá thấp nhất là 400 USD.

5. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ (xếp thứ 222 trên 227)

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố để sống sẽ mang đến cho bạn một phong cách sống chất lượng cao mà không quá khó khăn về túi tiền thì Istanbul là một nơi để cân nhắc.

Istanbul là một trong những nơi được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới trong suốt những năm gần đây.

Cho dù bạn thích dành thời gian rảnh rỗi tại các khu chợ địa phương, hay muốn dạo quanh chụp ảnh một số kiến ​​trúc nổi bật và thú vị nhất trên hành tinh, Istanbul chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đối với các gia đình muốn sống trong thành phố, cũng có rất nhiều sự lựa chọn khi nói đến các trường học quốc tế, cao đẳng và đại học.

Thành phố cũng cung cấp một số khu dân cư tuyệt vời để cư trú, tất cả đều mang đến một chút gì đó khác biệt - với cảm giác độc đáo và quyến rũ.

Khi nói đến chi phí ăn ở, có thể tìm thấy một căn hộ một phòng ngủ ngay giữa trung tâm thành phố với giá khoảng 450 USD/tháng.

Hạ Thảo (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !