Xác định ngày diễn ra lễ đăng quang của Vua Charles III

Cung điện Buckingham thông báo trên Twitter hôm 11/10, lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào ngày 6/5/2023 và được tổ chức tại Tu viện Westminster.

Lễ đăng quang sẽ được tiến hành bởi người đứng đầu của Giáo hội Anh, Tổng giám mục Canterbury Justin Welby.

“Trong quá trình diễn ra buổi lễ, Bệ hạ sẽ được trao vương miện cùng với Vương hậu Camilla. Lễ đăng quang sẽ phản ánh cả vai trò của chế độ quân chủ hiện nay và tầm nhìn trong tương lai, nhưng sẽ dựa trên các truyền thống nghi lễ lâu đời”, thông báo cho biết thêm.

Theo Cung điện Buckingham, thông tin chi tiết về buổi lễ sẽ được thông báo sau.

Xác định ngày diễn ra lễ đăng quang của Vua Charles III. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, vào ngày 5/10, Cung điện Buckingham đã bác bỏ thông tin của giới truyền thông rằng lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào ngày 3/6/2023, đồng thời cho rằng đó chỉ là “sự suy đoán”.

Daily Mirror đưa tin, Nhà vua có ý định đơn giản hóa lễ đăng quang do tình hình kinh tế đất nước khó khăn.

Theo truyền thông Anh, vào tháng 6 năm sau, Vua Charles III sẽ bước sang tuổi 74 tuổi, khiến ông trở thành quân vương cao tuổi nhất đăng quang trong lịch sử nước Anh.

Lễ đăng quang diễn ra với các nghi thức truyền thống, Nhà vua sẽ ngồi lên ngai vàng - được gọi là Ghế của Edward, tay cầm vương trượng và quả cầu Hoàng gia. Sau khi được xức dầu, ban phước bởi các tu sĩ cao cấp, Charles sẽ đội vương miện St Edward.

Vương miện St Edward - được đặt theo tên vị vua Anglo-Saxon cuối cùng, Edward the Confessor - được làm bằng vàng nguyên khối và đính hơn 400 loại đá quý, bao gồm hồng ngọc, ngọc hồng lựu và ngọc bích. Vương miện này được chế tác bằng vàng ròng năm 1661, cao 30 cm và nặng 2,23 kg để phục vụ lễ đăng quang của Vua Charles II. Hiện chiếc vương miện này được bảo quản tại Tháp London, nơi cất giữ các báu vật Hoàng gia Anh.

Vương miện của Hoàng gia đã được điều chỉnh để phù hợp với Nữ hoàng Elizabeth II năm 1953 và có thể cần phải trải qua một lần chỉnh sửa khác cho lễ đăng quang của ông Charles.

Ngoài ra, tân quốc vương sẽ tuyên thệ trước hội đồng về việc bảo vệ Nhà thờ Scotland. Tiếp theo là tuyên bố công khai thẩm quyền mới, sẽ được đọc tại cung điện St James ở London cũng như các địa điểm khác nhau ở Edinburgh, Scotland, Cardiff, Wales và Belfast, Ireland.

Trên thực tế, lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II diễn ra 16 tháng sau khi bà lên ngôi ngày 6/2/1952. Khi Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi năm 1953, hơn 8.000 quan khách từ 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đến Tu viện Westminster ở trung tâm London tham dự lễ đăng quang.

Hạ Thảo (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !