Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

“Gần đây xe tăng ‘mai rùa’ của đối phương, được gia cố nhiều tấm kim loại nhằm chống lại máy bay không người lái (UAV) đã xuất hiện trong khu vực tác chiến của lữ đoàn. Với những đòn đánh bằng UAV cảm tử, lực lượng của chúng ta đã phá vỡ thành công lớp giáp bên ngoài và tấn công vào cỗ xe tăng. Đúng như dự đoán, khí tài và tổ lái đối phương đã bị vô hiệu hóa ngay tại chỗ”, trang Defence-ua.com dẫn thông cáo từ Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine, viết.

Trong đoạn video được lữ đoàn trên công bố sau đó, UAV trinh sát của họ đã phát hiện xe tăng ‘mai rùa’ Nga đang hoạt động một mình ở tiền tuyến. Một UAV cảm tử góc nhìn thứ nhất (FPV) sau đó được lính Ukraine điều khiển để tấn công vào phần động cơ phía đuôi xe tăng, khiến khí tài này không thể tiếp tục di chuyển.

UAV 11111.jpg
Giây phút trước khi UAV cảm tử Ukraine lao vào xe tăng ‘mai rùa’ Nga

Sau đó, một số UAV cảm tử lần lượt được phía Ukraine điều tới để phá lớp giáp bên ngoài, cũng như tập kích cỗ xe tăng. Hiện chưa rõ thời gian và địa điểm đoạn video trên được quay lại.

Defence-ua.com cho hay, quân đội Nga kể từ đầu tháng Tư đã bắt đầu sử dụng các xe tăng T-62, T-72 và T-80 được trang bị lớp giáp kim loại phủ kín giống như mai rùa. Truyền thông Nga nhận định, các xe tăng kiểu này được thiết kế để chống chịu trước nhiều đòn bắn phá từ UAV cảm tử.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !