5 sai lầm khi chọn áo len nhiều người mắc phải

Áo len là một trong những item phổ biến nhất trong tủ quần áo mùa đông, nhưng rất nhiều người mắc phải lỗi khi chọn áo len khiến món đồ này bị giảm đi vai trò trong làm đẹp cho bạn.

Việc tìm mẫu áo len phù hợp là rất quan trọng và sau đây là những gợi ý cho bạn cách tránh những sai lầm phổ biến nhất khi chọn áo len mà tất cả phụ nữ thường mắc phải.

Một chiếc áo len ấm áp từ lâu đã trở thành yếu tố cơ bản phù hợp nhất của tủ quần áo trong tiết trời thu đông, vì vậy ngay bây giờ thật hợp lý để bổ sung hàng dự trữ hoặc chọn một phương án hoàn hảo nếu bạn vẫn chưa tìm được mẫu phù hợp cho tủ quần áo của mình.

Mục đích chính của áo len là giữ ấm nhưng cũng làm cho người mặc phong cách và thanh lịch hơn, vừa có thể tôn dáng, làm nổi bật sắc thái của dáng người. Chúng ta có thể gặp những sai lầm nào khi chọn áo len? 

Lựa chọn sai chất liệu

Áo len chất liệu acrylic có thể khiến sợi vải bị cuộn, cong vênh hoặc co lại khi giặt. Một chiếc áo như vậy sẽ không bền và làm cho người mặc nhìn kém sang.

Chất liệu tổng hợp và sợi bông rẻ hơn và hợp túi tiền hơn nhưng không có tác dụng làm ấm nhiều. Những mẫu áo này có thể thời trang, sành điệu nhưng lại không giữ nhiệt.

Ngược lại, để mặc trong nhà, áo len cashmere phù hợp hơn, nhưng có bổ sung thêm polyester và polyamide, vì len 100% có thể gây khó chịu cho cơ thể và quá nóng.

Sợi Mohair rất ấm, nhưng không phù hợp để mặc tùy chọn này đến văn phòng hoặc đến các sự kiện quan trọng như cuộc họp kinh doanh, phỏng vấn…

Chất liệu cashmere sẽ mang đến cảm giác dễ chịu hơn khi chạm vào, nhẹ, không cuộn hoặc nhiễm điện, trông gọn gàng vì vậy chất liệu này là một lựa chọn lý tưởng.

Lựa chọn kiểu dáng không phù hợp với dáng người

Không có những chiếc áo xấu xí, chỉ có sự lựa chọn và kết hợp sai. Một chiếc áo có thể giúp bạn nhìn gọn gàng hơn, cũng có thể làm bạn nhìn cộng thêm vài kg.

Sẽ là một sai lầm đối với những cô nàng ngoại cỡ khi chọn áo len oversized hoặc lựa chọn kiểu cánh dơi, cũng như áo len hoodie. Nếu bạn có dáng người gầy và mỏng manh, những mẫu áo này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Nhưng đừng quên rằng việc nhét áo len vào thắt lưng quần jean sẽ rất xấu và phá hỏng vóc dáng ngay cả đối với một cô gái có ngoại hình như người mẫu.

Những chiếc áo len có phần thun bó ở phía dưới tuyệt đối không thích hợp để mặc với váy và quần tây. Đối với sự kết hợp này, một vết cắt tự do là phù hợp nhất.

Việc lựa chọn loại cổ áo len cũng rất quan trọng. Người sở hữu chiếc cổ dài không nên chọn cổ chữ V vì sẽ làm cho cổ của bạn nhìn dài hơn. Nếu bạn có cổ ngắn hoặc vai rộng, áo cổ thuyền sẽ không phù hợp với bạn, vì sẽ làm cho bạn hở vai, từ đó nhìn vai bạn sẽ rộng hơn. 

Kiểu đan không phù hợp và lỗi thời

Mật độ đan không chỉ xác định độ ấm của áo len mà còn tạo hiệu ứng cho vóc dáng của bạn. Quần áo dệt kim dày làm cho bạn nhìn to hơn. Vì độ dài của áo cũng rất quan trọng, không nên mặc áo quá dài, độ dài tối đa chỉ nên đến ngang đùi. 

Chọn màu sắc không phù hợp

Những màu sắc cơ bản như xám, be, đen, trắng luôn là sự lựa chọn an toàn và phù hợp. Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng, bạn nên chọn những màu sắc thời thượng trong năm nay như xanh lam, xanh lá cây, đỏ, vàng nhạt, hồng nhẹ nhàng, màu đất.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng màu thời trang không phải lúc nào cũng phù hợp với bạn. Màu sắc phù hợp quan trọng hơn nhiều so với xu hướng. Nếu bạn gầy, hãy chọn những màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng. Nếu bạn béo, hãy chọn những màu trầm, tránh màu in hình lòe loẹt. 

Chọn sai kích cỡ

Nếu chọn sai kích thước sẽ làm cho ngoại hình của bạn không hài hòa. Chọn áo len kích thước nhỏ hơn hoặc rộng hơn với dáng người đều sẽ làm cho bạn lộ khuyết điểm của hình thể thậm chí còn “dìm” vóc dáng của bạn.

Sẽ là sai lầm nếu chọn độ dài của áo len khi nó kết thúc ở phần rộng nhất của cơ thể, điều này làm cho bạn nhìn béo hơn. Nhưng đồng thời, bạn cũng không được chọn những mẫu áo quá ngắn vì có thể làm bạn lộ vòng hai không được thon gọn. Aó len ngắn chỉ nên kết hợp với váy hoặc quần cạp cao. 

Hạ Thảo

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !