5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy

Chiến thắng trong các cuộc thi âm nhạc vốn là con đường ngắn nhất để các giọng ca mới đến gần hơn với công chúng. Nhưng cũng có không ít các ca sĩ dù không có duyên với các giải thưởng, họ vẫn thành công trong sự nghiệp.
Ai đi thi mà không muốn đoạt giải? Và những cái tên dưới đây cũng không là ngoại lệ, có điều... giải thưởng đã không mỉm cười với họ. Tuy nhiên, số lượng giải thưởng không tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng ở showbiz, vì thế nhiều nghệ sĩ vẫn nổi bần bật dù từng thất bại thảm hại tại các cuộc thi. Cùng điểm tên 5 ca sĩ vẫn đang gây bão trong lòng khán giả dù chưa từng giành giải tại bất kỳ cuộc thi nào, hoặc có chăng cũng chỉ là giải... bé xíu!

Đàm Vĩnh Hưng đi thi là trượt!

5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 1

Đàm Vĩnh Hưng từng thử sức ở rất nhiều cuộc thi âm nhạc


Con đường bước lên ngôi vị “ông hoàng nhạc Việt” của Đàm Vĩnh Hưng cũng không ít lận đận, sóng gió. Anh từng làm nhiều nghề, nhưng cuối cùng vẫn quyết định từ bỏ tất cả để đi theo sự nghiệp âm nhạc.

Ít ai biết rằng, anh đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng... đều trượt cả. Mr. Đàm từng 8 lần thử sức ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM. Thậm chí trong lần đầu tiên tham gia, anh còn bị loại ngay từ vòng sơ khảo. Mãi tới năm 1998, Đàm Vĩnh Hưng mới giành được giải Tư ở cuộc thi.

5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 2

Ông hoàng nhạc Việt từng 8 lần thất bại trên sân khấu tiếng hát truyền hình TP.HCM


Nhờ thành công của ca khúc Tình ơi xin ngủ yên, Đàm Vĩnh Hưng trở thành cái tên vụt sáng trên bầu trời Vpop. Sau nhiều vất vả, khó khăn trong sự nghiệp, giờ đây Đàm Vĩnh Hưng đã sở hữu rất nhiều giải thưởng hoành tráng của làng nhạc Việt như Làn sóng xanh, HTV Awards… Tuy nhiên, nhớ lại quá khứ lận đận, anh vẫn tự nhận mình là người vô duyên với các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Đông Nhi – bị loại ngay từ vòng thử giọng

Được đánh giá là ca sĩ có khả năng hát live tốt của làng nhạc Việt nhưng cô nàng Á khoa khoa thanh nhạc – nhạc viện TP. Hồ Chí Minh lại bị loại thẳng thừng trong cuộc thi Vietnam Idol mùa giải đầu tiên.

5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 3

Đông Nhi từng đi thi Vietnam Idol với cái tên Mai Hồng Ngọc


Ngày ấy Đông Nhi mới bước sang tuổi 19, cô chọn ca khúc Và cơn mưa tới để thuyết phục 3 vị giám khảo khó tính tại vòng thử giọng. Giám khảo Tuấn Khanh đã cắt ngang phần thi của cô, anh nhận xét Đông Nhi có ngoại hình xinh xắn, dễ thương nhưng lại chưa biết dàn dựng ca khúc theo cá tính riêng. Và không một ai đồng ý trao cơ hội cho Nhi đi tiếp.

5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 4

Dù thất bại tại Vietnam Idol, cô nàng vẫn quyết tâm chinh phục con đường âm nhạc của riêng mình. Chỉ một năm sau đó, Đông Nhi được khán giả tuổi teen biết đến với những ca khúc dễ nghe dễ thuộc như Bối rối, Nghi ngờ, Khóc… Cô dần dần chinh phục trái tim khán giả bằng sự tâm huyết, lòng yêu nghề thông qua những album, single chất lượng. Và giờ đây, cái tên Đông Nhi đã trở nên quá quen thuộc đối với khán giả nhạc Việt, đặc biệt là đối tượng các bạn trẻ.

Bích Phương – hai lần trắng tay tại Vietnam Idol

Bích Phương từ lâu đã không còn xa lạ với những bạn trẻ yêu nhạc. Đặc biệt, sau cơn sốt Mình yêu nhau đi, tên tuổi cô ngày càng tỏa sáng trên bầu trời Vpop. Ít ai biết rằng, ngôi sao ấy đã từng hai lần trắng tay trong cuộc thi tìm kiếm tài năng Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 5

Bích Phương từng hai lần “trắng tay” trên cùng một sân chơi


Xuất thân từ vùng đất Quảng Ninh, nơi sản sinh ra biết bao giọng ca gạo cội, Bích Phương đến với Vietnam Idol như một mối nhân duyên thật khó chối từ. Lần đầu tiên góp mặt trong cuộc thi âm nhạc lớn này, Bích Phương mang theo tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ nhưng may mắn lại không mỉm cười khi cô chỉ dừng chân ở Top 40.

Mùa giải 2010, cô chỉ đến trong vai trò khán giả nhưng lại vô tình lọt vào “tầm ngắm” của đạo diễn Quang Dũng và nhạc sĩ Quốc Trung. Trước sự thuyết phục của hai vị giám khảo, Bích Phương một lần nữa quyết tâm dành ngôi vị Thần tượng âm nhạc. Dù ước mơ ấy vẫn còn dang dở khi cô chỉ lọt vào Top 10 nhưng hình ảnh về một cô ca sĩ xinh đẹp với giọng ca buồn vẫn là nền tảng để cô có được những thành công của ngày hôm nay.

5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 6

Dù bị loại nhưng Bích Phương vẫn luôn mỉm cười lạc quan


Trung Quân Idol – dừng bước ở Top 8

Trung Quân đã từng được khán giả “nhớ mặt đặt tên” sau cuộc thi Vietnam Idol 2010. Anh chàng với thân hình hơi mập nhưng bù lại, Trung Quân có chất giọng trong, cao và cách xử lý mềm mại mà không phải ca sĩ nào cũng có được. Dù Trung Quân bắt nhịp khá tốt với cuộc thi nhưng đành ngậm ngùi dừng chân ở Top 8. Khi anh chàng chính thức rời cuộc chơi, không ít khán giả đã cảm thấy tiếc nuối vì mất đi một thí sinh "hạt giống", hứa hẹn gây bùng nổ tại cuộc thi.

5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 7

Trung Quân đứng trong vòng nguy hiểm


Nhiều người cho rằng, Vietnam Idol 2010 là năm có sự góp mặt của nhiều tài năng âm nhạc nhất, ví dụ như Uyên Linh, Văn Mai Hương… Có lẽ, vì tham gia vào trong một mùa giải với quá nhiều thí sinh mạnh nên may mắn đã không mỉm cười với Trung Quân?

Sau cuộc thi, anh đến với âm nhạc bằng một vài sản phẩm nhỏ và chủ yếu phát hành trên internet. Anh bén duyên với Mưa và đốn tim khán giả bằng rất nhiều những hit lớn như Dấu mưa, Chuyện mưa, Gọi mưa, Sau cơn mưa... Nhìn lại thời điểm khi mới rời khỏi chương trình và ở hiện tại, có lẽ Trung Quân đã phần nào thực hiện được giấc mơ Idol của riêng mình.

5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 8

Giọng ca triển vọng bất ngờ dừng chân ở Top 8.


Phạm Hồng Phước – kém duyên với giải thưởng
5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 9

Hồng Phước là thí sinh gây ấn tượng mạnh trong cuộc thi


Gần đây, Phạm Hồng Phước trở thành cái tên thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng thông qua những ca khúc rất ấn tượng như Khi người lớn cô đơn, Giá có thể ôm ai và khóc, Mùa ta đã yêu… Đặc biệt, chàng trai này không chỉ sở hữu giọng hát ấm áp, truyền cảm mà còn có biệt tài sáng tác những bài hát lay động lòng người.

5 ca sĩ nổi tiếng thi đâu trượt đấy - ảnh 10

Phạm Hồng Phước ôm tạm biệt Hương Giang khi phải dừng cuộc chơi


Nhìn lại thành công của hôm nay, có lẽ Phạm Hồng Phước sẽ chẳng thể nào quên được những khó khăn mình đã trải qua, trong đó, việc bị loại từ Top 8 VietnamIdol 2012 có lẽ là điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp âm nhạc của anh chàng. Chất giọng đặc biệt của anh từng được khán giả rất kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong mùa giải thứ 4, thế nhưng sự kém duyên với giải thưởng đã khiến anh dừng chân hơi sớm. Tuy nhiên, dù Phạm Hồng Phước không trở thành thần tượng âm nhạc trong một cuộc thi nhưng với rất nhiều khán giả, anh cũng đã là một thần tượng trong lòng họ.

Việc đạt được một giải thưởng tại các cuộc thi tìm kiếm tài năng là bệ phóng khá vững chắc để các tài năng âm nhạc trẻ có cơ hội tiến xa hơn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, với những nhân tố thực sự có tài, có quyết tâm thì có lẽ, giải thưởng không phải là tất cả. Con đường vươn đến thành công của họ có thể sẽ khó khăn hơn, nhưng đến thời điểm này, những ca sĩ nói trên đã thực sự ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ nỗ lực và niềm đam mê âm nhạc thực sự chứ không phải bằng các giải thưởng.

Theo Khánh Huyền/Baodatviet.vn/Tiin

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !