4 tỷ đồng của khách hàng tại SCB "không cánh mà bay"

Chị Phúc gửi tiền tại Phòng giao dịch Nguyễn Khuyến (Hà Nội) của ngân hàng SCB nhưng đến khi ra rút thì "tá hóa" phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản của chị đã "bốc hơi".

4 tỷ đồng của khách hàng tại SCB 'không cánh mà bay'

Mới đây, một khách hàng của Ngân hàng CP Sài Gòn (SCB) là Trần Thị Thanh Phúc phản ánh việc có gửi hơn 4,2 tỷ đồng tại Phòng giao dịch SCB tại số 102 Nguyễn Khuyến (Hà Nội) để chuẩn bị mua nhà. Ngày 19/11/2015, chị Phúc ra SCB rút tiền thì phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản "không cánh mà bay".

Số tiền này đã được thực hiện lệnh ủy nhiệm chi tại Phòng giao dịch Thanh Nhàn của ngân hàng SCB, địa chỉ 529 Kim Ngưu vào ngày 5/10/2015. Phía ngân hàng cho biết, thời gian trên, có 1 người thanh niên đã đến thực hiện lệnh chuyển khoản sang tên Lê Thu Hà.

"Tôi là chủ tài khoản, tôi không trực tiếp ra giao dịch và tôi không hề ủy quyền lại cho một người nào khác thay tôi để thực hiện giao dịch chuyển khoản đó", chị Phúc chia sẻ.

Về phía SCB, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đơn vị này đã cung cấp cho chị Phúc một bản photo giấy ủy nhiệm chi có chữ ký giống chữ ký của chị, cùng thông tin hình ảnh ghi lại được trên camera giám sát tại thời điểm đó. Khi ấy, người thực hiện giao dịch là một nam giới.

Chị Phúc khẳng định không có quen biết người thanh niên thực hiện ủy nhiệm chi cũng như người có tên Lê Thu Hà và cho biết nhà băng đã không cung cấp được bất cứ giấy tờ nào chứng minh việc chị ủy quyền cho người khác thực hiện chuyển tiền, trong khi cho phép một nam giới thực hiện ủy nhiệm chi của khách hàng nữ này.

Dù vụ việc đã diễn ra gần 1 năm nhưng phía SCB chỉ cho biết ngân hàng đã đưa vụ việc của nữ khách hàng này tới cơ quan điều tra chờ kết luận. Thế nhưng, theo chị Phúc, tới thời điểm hiện tại chị vẫn chưa nhận được bất kỳ lời mời lên làm việc, xác minh vụ việc mất tiền từ bất kỳ cơ quan điều tra nào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lại Quốc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng SCB xác nhận có vụ việc liên quan đến khách hàng Trần Thị Thanh Phúc phản ánh. "Hiện phía ngân hàng đang tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ việc. Bản thân ngân hàng cũng đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an".

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, trong quá trình làm việc, khách hàng Phúc có xác nhận chữ ký trên tờ ủy nhiệm chi chính là chữ ký của mình, đồng thời đặt ra nghi vấn chính người bạn thân của chị Phúc đã lợi dụng tình trạng đau ốm của khách hàng Phúc để chiếm đoạt tài sản.

"Phía ngân hàng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Nếu vụ việc trên xuất phát từ lỗi của ngân hàng thì ngân hàng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với khoản tiền của bà Phúc", ông Tuấn nhấn mạnh.

Nguồn: Pha Lê (Trí thức trẻ/Soha)

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.