4 tỷ đồng của khách hàng tại SCB "không cánh mà bay"

Chị Phúc gửi tiền tại Phòng giao dịch Nguyễn Khuyến (Hà Nội) của ngân hàng SCB nhưng đến khi ra rút thì "tá hóa" phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản của chị đã "bốc hơi".

4 tỷ đồng của khách hàng tại SCB 'không cánh mà bay'

Mới đây, một khách hàng của Ngân hàng CP Sài Gòn (SCB) là Trần Thị Thanh Phúc phản ánh việc có gửi hơn 4,2 tỷ đồng tại Phòng giao dịch SCB tại số 102 Nguyễn Khuyến (Hà Nội) để chuẩn bị mua nhà. Ngày 19/11/2015, chị Phúc ra SCB rút tiền thì phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản "không cánh mà bay".

Số tiền này đã được thực hiện lệnh ủy nhiệm chi tại Phòng giao dịch Thanh Nhàn của ngân hàng SCB, địa chỉ 529 Kim Ngưu vào ngày 5/10/2015. Phía ngân hàng cho biết, thời gian trên, có 1 người thanh niên đã đến thực hiện lệnh chuyển khoản sang tên Lê Thu Hà.

"Tôi là chủ tài khoản, tôi không trực tiếp ra giao dịch và tôi không hề ủy quyền lại cho một người nào khác thay tôi để thực hiện giao dịch chuyển khoản đó", chị Phúc chia sẻ.

Về phía SCB, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đơn vị này đã cung cấp cho chị Phúc một bản photo giấy ủy nhiệm chi có chữ ký giống chữ ký của chị, cùng thông tin hình ảnh ghi lại được trên camera giám sát tại thời điểm đó. Khi ấy, người thực hiện giao dịch là một nam giới.

Chị Phúc khẳng định không có quen biết người thanh niên thực hiện ủy nhiệm chi cũng như người có tên Lê Thu Hà và cho biết nhà băng đã không cung cấp được bất cứ giấy tờ nào chứng minh việc chị ủy quyền cho người khác thực hiện chuyển tiền, trong khi cho phép một nam giới thực hiện ủy nhiệm chi của khách hàng nữ này.

Dù vụ việc đã diễn ra gần 1 năm nhưng phía SCB chỉ cho biết ngân hàng đã đưa vụ việc của nữ khách hàng này tới cơ quan điều tra chờ kết luận. Thế nhưng, theo chị Phúc, tới thời điểm hiện tại chị vẫn chưa nhận được bất kỳ lời mời lên làm việc, xác minh vụ việc mất tiền từ bất kỳ cơ quan điều tra nào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lại Quốc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng SCB xác nhận có vụ việc liên quan đến khách hàng Trần Thị Thanh Phúc phản ánh. "Hiện phía ngân hàng đang tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ việc. Bản thân ngân hàng cũng đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an".

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, trong quá trình làm việc, khách hàng Phúc có xác nhận chữ ký trên tờ ủy nhiệm chi chính là chữ ký của mình, đồng thời đặt ra nghi vấn chính người bạn thân của chị Phúc đã lợi dụng tình trạng đau ốm của khách hàng Phúc để chiếm đoạt tài sản.

"Phía ngân hàng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Nếu vụ việc trên xuất phát từ lỗi của ngân hàng thì ngân hàng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với khoản tiền của bà Phúc", ông Tuấn nhấn mạnh.

Nguồn: Pha Lê (Trí thức trẻ/Soha)

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.