4 tỷ đồng của khách hàng tại SCB "không cánh mà bay"

Chị Phúc gửi tiền tại Phòng giao dịch Nguyễn Khuyến (Hà Nội) của ngân hàng SCB nhưng đến khi ra rút thì "tá hóa" phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản của chị đã "bốc hơi".

4 tỷ đồng của khách hàng tại SCB 'không cánh mà bay'

Mới đây, một khách hàng của Ngân hàng CP Sài Gòn (SCB) là Trần Thị Thanh Phúc phản ánh việc có gửi hơn 4,2 tỷ đồng tại Phòng giao dịch SCB tại số 102 Nguyễn Khuyến (Hà Nội) để chuẩn bị mua nhà. Ngày 19/11/2015, chị Phúc ra SCB rút tiền thì phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản "không cánh mà bay".

Số tiền này đã được thực hiện lệnh ủy nhiệm chi tại Phòng giao dịch Thanh Nhàn của ngân hàng SCB, địa chỉ 529 Kim Ngưu vào ngày 5/10/2015. Phía ngân hàng cho biết, thời gian trên, có 1 người thanh niên đã đến thực hiện lệnh chuyển khoản sang tên Lê Thu Hà.

"Tôi là chủ tài khoản, tôi không trực tiếp ra giao dịch và tôi không hề ủy quyền lại cho một người nào khác thay tôi để thực hiện giao dịch chuyển khoản đó", chị Phúc chia sẻ.

Về phía SCB, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đơn vị này đã cung cấp cho chị Phúc một bản photo giấy ủy nhiệm chi có chữ ký giống chữ ký của chị, cùng thông tin hình ảnh ghi lại được trên camera giám sát tại thời điểm đó. Khi ấy, người thực hiện giao dịch là một nam giới.

Chị Phúc khẳng định không có quen biết người thanh niên thực hiện ủy nhiệm chi cũng như người có tên Lê Thu Hà và cho biết nhà băng đã không cung cấp được bất cứ giấy tờ nào chứng minh việc chị ủy quyền cho người khác thực hiện chuyển tiền, trong khi cho phép một nam giới thực hiện ủy nhiệm chi của khách hàng nữ này.

Dù vụ việc đã diễn ra gần 1 năm nhưng phía SCB chỉ cho biết ngân hàng đã đưa vụ việc của nữ khách hàng này tới cơ quan điều tra chờ kết luận. Thế nhưng, theo chị Phúc, tới thời điểm hiện tại chị vẫn chưa nhận được bất kỳ lời mời lên làm việc, xác minh vụ việc mất tiền từ bất kỳ cơ quan điều tra nào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lại Quốc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng SCB xác nhận có vụ việc liên quan đến khách hàng Trần Thị Thanh Phúc phản ánh. "Hiện phía ngân hàng đang tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ việc. Bản thân ngân hàng cũng đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an".

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, trong quá trình làm việc, khách hàng Phúc có xác nhận chữ ký trên tờ ủy nhiệm chi chính là chữ ký của mình, đồng thời đặt ra nghi vấn chính người bạn thân của chị Phúc đã lợi dụng tình trạng đau ốm của khách hàng Phúc để chiếm đoạt tài sản.

"Phía ngân hàng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Nếu vụ việc trên xuất phát từ lỗi của ngân hàng thì ngân hàng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với khoản tiền của bà Phúc", ông Tuấn nhấn mạnh.

Nguồn: Pha Lê (Trí thức trẻ/Soha)

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.