4 bí quyết đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ

Nhai thật chậm, ngâm chân mỗi ngày là những việc đơn giản giúp bạn bảo vệ sức khỏe và tăng khả năng sống thọ.

Trường thọ là điều ai cũng mong muốn. Muốn bảo vệ sức khỏe và tăng khả năng sống thọ, bạn nên thường xuyên thực hiện 4 việc dưới đây:

- Nhai thật chậm: Việc ăn quá nhanh khiến dạ dày không kịp "giao tiếp" với não về việc nó đã đầy, khiến dạ dày bị tổn thương và dễ gây hại cho tuổi thọ. Do đó, cần phải ăn chậm để não phát tín hiệu là bạn đã no, từ đó giúp bạn ăn ít hơn.

- Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ rất quan trọng để điều chỉnh chức năng tế bào và giúp cơ thể bạn hồi phục. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy, tuổi thọ có liên quan đến các giấc ngủ thông thường, chẳng hạn như đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Tuy nhiên, ngủ quá ít hay quá nhiều đều có thể gây hại. Chỉ ngủ từ 5-7 tiếng mỗi đêm dẫn đến nguy cơ tử vong sớm cao hơn 12%. Ngược lại, nếu bạn ngủ 8-9 tiếng mỗi đêm sẽ giúp tuổi thọ tăng lên đến 38%.

- Uống trà mỗi ngày: Uống trà thường xuyên không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn kích thích sự thèm ăn và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp phòng bệnh rất tốt.

- Ngâm chân mỗi ngày: Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, vệ sinh sạch sẽ bàn chân có thể giúp cơ thể giãn mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu trên da, tăng tốc độ thải độc tố, giảm độ nhớt của máu và giảm nguy cơ mắc bệnh. Mỗi ngày bạn nên ngâm chân 30 phút trước khi đi ngủ.

Ngủ đủ giấc làm tăng tuổi thọ lên đến 38%. Ảnh: Creaders

Ngoài ra, lông trên một số vị trí của cơ thể có thể dự báo tình trạng sức khỏe và khả năng sống thọ của cơ thể:

1. Lông mày dày

Nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ nhận thấy những người cao tuổi thường có lông mày rậm và dài hơn. Thực tế, phần lông mày là tấm gương phản chiếu thần thái của một người, sự khác biệt giữa người có lông mày và không có lông mày thực sự rất lớn.

Theo Creaders, lông mày còn là cung sinh khí, tình trạng lông mày có thể phản ánh tuổi thọ của bạn. Khi lông mày rậm có nghĩa là khí huyết trong cơ thể dồi dào, đủ đầy. Khí huyết mạnh mẽ chứng tỏ cơ thể bạn khỏe mạnh, đồng thời cũng là biểu hiện của tuổi thọ. Ngược lại, nếu lông mày thưa, mờ, nội khí của bạn không đủ, cơ thể khá yếu ớt, tiềm ẩn nhiều bệnh mà chưa tìm ra.

2. Tóc dày 

Bất kể là người trẻ hay người trung niên, có được mái tóc dày, chắc khỏe là điều mà hầu như ai cũng mong muốn. Mái tóc không chỉ đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn chứng tỏ rằng, lượng dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể hằng ngày đầy đủ và đa dạng. 

Sở dĩ như vậy là vì tóc đen cần rất nhiều các hạt melanin được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều loại vitamin và khoáng chất đa dạng. Do đó, khi mà bạn ăn uống đúng cách, có một cơ thể khỏe khoắn thì mái tóc cũng chắc khỏe và bóng mượt. 

Ngoài ra, Đông y cũng cho rằng sức khỏe của thận và tuổi thọ thường gắn liền với sức khỏe tóc của một người. Cụ thể, trong người có nhiều khí huyết thì tóc mới tốt, mềm mại, không dễ bị khô. Tóc dễ gãy rụng, khô, yếu cho thấy bạn cần cải thiện chế độ ăn uống. 

Để tạo nền tảng cho một sức khỏe tốt, mọi người nên thường xuyên ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, ăn đa dạng khẩu phần một cách cân bằng.

3. Lông vùng kín

Lông vùng kín mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, một mặt giúp tản nhiệt cho da vùng kín - vùng da vốn rất nhạy cảm với nhiệt độ cao, dễ bị ra quá nhiều mồ hôi, mặt khác, có khả năng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nam khoa.

Quan trọng hơn cả, do vùng kín là nơi phân bố nhiều dây thần kinh nhạy cảm nên lông vùng này cũng được giao nhiệm vụ bảo vệ da, giảm các kích ứng từ bên ngoài. Vì thế, nếu lông vùng kín khỏe mạnh thì sức khỏe tổng thể của bạn cũng được duy trì một cách hoàn hảo, từ đó kéo dài thêm tuổi thọ.

Hà Vũ

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !