3 cách giáo dục mang lại hiệu quả hoàn toàn khác nhau trong nuôi dạy con, bạn đang áp dụng phương pháp nào?

Việc con cái nghịch ngợm, không tuân theo kỷ luật là điều phiền toái nhất đối với mọi bậc cha mẹ, họ áp dụng những phương pháp giáo dục khác nhau và cho ra các kết quả khác nhau.

Nhà giáo dục Suhomlinsky nói: “Cha và mẹ là những nhà giáo dục như giáo viên, họ không kém gì giáo viên, họ là những người sáng tạo ra loài người thông thái, bởi vì trí tuệ của một đứa trẻ không được sinh ra trước khi nó được sinh ra trong thế giới. Mỗi đứa trẻ là một tờ giấy trắng, lớn lên trong những môi trường gia đình khác nhau. Cha mẹ là người thầy đầu tiên của trẻ, và các phương pháp giáo dục khác nhau quyết định hướng phát triển của trẻ”.

{keywords}

Việc con cái nghịch ngợm, không tuân theo kỷ luật là điều phiền toái nhất đối với mọi bậc cha mẹ, họ áp dụng những phương pháp giáo dục khác nhau và cho kết quả khác nhau. Ba cách và phương pháp khác nhau sau đây mang lại những hiệu quả khác nhau. Sử dụng khéo léo mới có thể hướng dẫn trẻ. 

Lời nói đanh thép và thái độ cứng rắn sẽ khiến trẻ ngày càng nổi loạn

Thông tin tình cảm qua lời nói truyền tải đến con cái rất quan trọng, khi con cái và cha mẹ xảy ra mâu thuẫn, đối đầu sẽ khiến khoảng cách giữa cha mẹ và con cái sâu sắc hơn.

{keywords}

Su Mingyu trong bộ phim truyền hình "It's All Good" có một người mẹ với những lời lẽ sắc sảo và thái độ cứng rắn, chỉ nghĩ về những vấn đề từ góc độ của riêng mình. Điều này đã khiến Su Mingyu tách khỏi gia đình khi cô trở thành một trưởng thành, lớn lên và khép kín đối với mọi người. Sau đó, cô phải dành cả cuộc đời để hòa giải với gia đình, dẫn đến kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Khi người mẹ không xem xét nội tâm của con cái sẽ khiến con cái ngày càng khép mình, mất đi cảm giác ỷ lại, tin tưởng vào gia đình, cha mẹ. Cha mẹ phải ứng xử với con một cách hợp lý, không nên quá ích kỷ, hãy suy nghĩ nhiều hơn từ góc độ của trẻ và giải quyết xung đột một cách nhẹ nhàng.

Mở lòng và giao tiếp nhẹ nhàng - xác định vấn đề và giải quyết xung đột một cách có mục tiêu

Cẩn thận để không mắc lỗi là bước đầu tiên để đạt được chất lượng cao trong giao tiếp giữa cha mẹ và con cái: “Thứ nhất là tránh ngôn ngữ ép buộc, mệnh lệnh và rao giảng; thứ hai là không nói chuyện với chính mình, bất chấp cảm xúc của trẻ; thứ ba là không nhắc lại chuyện cũ; thứ tư, không so sánh trẻ với đứa trẻ khác”.

{keywords}

Giao tiếp là cầu nối tâm hồn giữa con người với nhau. Giao tiếp với trẻ nhiều hơn và truyền những cảm xúc và năng lượng tích cực, điều này sẽ thúc đẩy sự nhiệt tình của trẻ một cách tự nhiên. Trong giao tiếp, cần hướng dẫn trẻ bộc lộ nội tâm, bộc lộ nhu cầu của bản thân, giúp đỡ nồng nhiệt cho trẻ, bày tỏ sự hiểu biết về trẻ, cùng nhau giải quyết vấn đề, thúc đẩy mối quan hệ cha mẹ - con cái.

Chuyển giao thông minh, tận dụng tình huống tốt nhất - giải quyết cảm xúc và đạt được hiệu quả giao tiếp

Khi trẻ có tâm trạng không tốt, bạn có thể áp dụng phương pháp chuyển hướng chú ý để xoa dịu tâm trạng của trẻ. Theo cách này, trước tiên chúng ta phải hiểu những gì trẻ coi trọng nhất, và tìm ra những điểm hấp dẫn nhất để kéo trẻ bình tĩnh trở lại.

{keywords}

Một người mẹ thông thái biết cách thích ứng với suy nghĩ của trẻ và để trẻ tự nguyện làm theo suy nghĩ của mẹ. Mỗi đứa trẻ coi trọng những thứ khác nhau, vì vậy chúng ta cần khám phá những thứ mà trẻ coi trọng, tận dụng hoàn cảnh và sử dụng chúng vào những thời điểm quan trọng, một cách tế nhị, tránh để trẻ rơi vào những cảm xúc xấu.

Cha mẹ đều yêu thương con cái của mình, nhưng theo những cách khác nhau, những đứa trẻ mà họ giáo dục cũng rất khác nhau. Chỉ bằng cách tránh những tiêu cực trong giáo dục gia đình, trẻ em mới có thể có một cuộc sống tươi sáng và rộng mở để đối mặt với cuộc sống tương lai đầy sức mạnh.

Hạ Thảo (lược dịch)

Dâu út tặng quà tân gia, tôi khinh thường món quà nên cho ngay người khác nào ngờ hôm sau tiếc đứt ruột

Dâu út tặng quà tân gia, tôi khinh thường món quà nên cho ngay người khác nào ngờ hôm sau tiếc đứt ruột

Cứ nghĩ món quà tân gia mà dâu út tặng rẻ tiền nên tôi đã cho em gái mà không cần mở hộp.

Chủ nhân loạt clip bữa ăn 5K, 10K 'gây bão' Tiktok: Tôi không câu view, gia đình tôi từng ăn cơm với nước mắm suốt cả tháng!

Chủ nhân loạt clip bữa ăn 5K, 10K 'gây bão' Tiktok: Tôi không câu view, gia đình tôi từng ăn cơm với nước mắm suốt cả tháng!

Nữ Tiktoker chia sẻ với Infonet: "Tôi làm những clip này để mọi người thấy ngoài kia có rất nhiều hoàn cảnh cơ cực, ăn uống thiếu thốn nhưng họ vẫn sống tốt và còn vui vẻ".

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !