Chủ nhân loạt clip bữa ăn 5K, 10K 'gây bão' Tiktok: Tôi không câu view, gia đình tôi từng ăn cơm với nước mắm suốt cả tháng!

Nữ Tiktoker chia sẻ với Infonet: "Tôi làm những clip này để mọi người thấy ngoài kia có rất nhiều hoàn cảnh cơ cực, ăn uống thiếu thốn nhưng họ vẫn sống tốt và còn vui vẻ".

Chi tiêu sinh hoạt 3 triệu đồng/tháng: Gia đình thành phố gây 'sốc' vì... vẫn thừa!

Chi tiêu sinh hoạt 3 triệu đồng/tháng: Gia đình thành phố gây 'sốc' vì... vẫn thừa!

Với mức thu nhập không cao, nhiều phụ nữ là "tay hòm chìa khóa" cho gia đình đã phải chi tiêu sinh hoạt rất chặt chẽ. Thậm chí có gia đình chỉ tiêu có 3 triệu/tháng mà vẫn còn "của để dành".

Thời buổi giá cả leo thang, việc tiết kiệm chi tiêu sinh hoạt, đặc biệt là trong các bữa ăn trở thành vấn đề đau đầu của nhiều chị em nội trợ. Vì thế nên mới đây, một tài khoản Tiktok đã thu hút hàng triệu lượt xem khi chia sẻ những bữa cơm chỉ tốn 5, 10 nghìn đồng tiền mua thức ăn cho cả gia đình mình.

Người phụ nữ tự tin chia sẻ đã nấu những bữa ăn tiết kiệm này cho 4 người. Trong 1 video, chị nói sẽ dẫn mọi người đi chợ với 10 nghìn đồng. Số tiền ít ỏi nên chị dành 5 nghìn đồng mua thịt lợn, còn lại mua bắp cải về luộc. Với số thịt lợn, chị cắt nhỏ thành từng miếng mỏng, đưa lên xào rồi kho mặn. Như vậy dù chi phí nhỏ nhưng chị đã chuẩn bị được bữa ăn giản dị gồm thịt rang, canh và rau luộc cùng bát nước chấm. 

Cư dân mạng hết sức ngạc nhiên khi người phụ nữ này còn có thể nấu được bữa cơm 5 nghìn đồng cho gia đình 4 người ăn. Theo đó, chị mua hai cây lạp xưởng hết 4 nghìn ở chợ. Sau đó chị đem chiên qua rồi rim nước mắm. Bữa cơm 5 nghìn hoàn thành gồm đĩa lạp xưởng, bát mắm tôm chưng từ hôm trước, bát măng chua và bát nước lọc. Với nhiều gia đình thì lượng thức ăn này quá ít ỏi nhưng bà mẹ trẻ này khẳng định mấy đứa con của mình ăn không hết.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
2 cái lạp sườn có giá 4 nghìn đồng khiến nhiều người lo ngại về chất lượng.
{keywords}
Bữa ăn tốn 15 nghìn thịt và 3 nghìn bí dành cho 5 người ăn.
{keywords}

Những clip nấu ăn tiết kiệm trên đã nhận về nhiều tranh cãi từ cộng đồng mạng. Đa phần mọi người cho rằng người phụ nữ đang cố tình "câu view", bởi ngày nay thực hiện bữa cơm 50 nghìn cho 4-5 người ăn còn khó chứ nói gì chỉ có 5 nghìn, 10 nghìn. Nếu thực sự nấu ăn như người phụ nữ trên là quá hà tiện, những đứa trẻ sẽ thiếu chất dinh dưỡng.

Được biết, chủ nhân của những bữa ăn quá rẻ này là chị Nguyễn Thị Phương (SN 1986) tại Bắc Ninh.

Chia sẻ với Infonet về những clip của mình, chị Phương cho hay: “Tôi làm như vậy cũng không phải để câu view hay muốn được nổi tiếng gì cả. Tôi làm những clip này để mọi người thấy ngoài kia có rất nhiều hoàn cảnh cơ cực, ăn uống thiếu thốn nhưng họ vẫn sống tốt và còn vui vẻ. Và vợ chồng tôi cũng đã trải qua hoàn cảnh tương tự như vậy. 

Trước đây, 2 vợ chồng tôi cùng 2 con nhỏ nhiều lúc trong túi không có nổi 30 ngàn và suốt cả tháng trời chỉ có ăn cơm và nước mắm qua ngày, lâu lâu thì mua ít thịt cho các bé ăn chứ cũng không được bữa ăn như tôi nấu trên Tiktok thế này đâu. Thế mà vẫn rất thấy hài lòng, vì hoàn cảnh của mình cũng chỉ được đến thế.

Rồi có một lần tôi gặp gia đình có 6 người (ông bà, bố mẹ và 2 bé) nấu 1 bữa cơm chỉ có đúng 1 bát nước rau, 1 đĩa rau và 1 bát nước mắm. Vậy mà gia đình họ ăn vẫn rất vui vẻ và ngon. Tôi hỏi tại sao không mua đồ ăn để ăn thì chị đó nói rằng với hoàn cảnh như nhà chị thì chỉ cần có nhiều gạo, nấu những bữa cơm cho mọi người ăn no nê là được rồi, không có tiền nghĩ đến mua đồ ăn. 

Kinh tế gia đình tôi tuy bây giờ có thể ổn hơn nhưng tôi vẫn thích làm những bữa ăn thật thực tế của những hoàn cảnh không có điều kiện để nếu ai đang trong hoàn cảnh đó họ vẫn cảm thấy mình không bị cô độc”.

{keywords}
{keywords}

Ngoài ra chị Phương cũng khẳng định, miếng thịt 5 nghìn hay 2 chiếc lạp xưởng 4 nghìn là chị hoàn toàn mua được ở chợ. Người bán chẳng phàn nàn hay cáu gắt gì mà ai mua bao nhiêu thì họ bán bấy nhiêu.

"Tôi thực sự bất ngờ vì không nghĩ những video đời thường của mình lại được mọi người quan tâm như vậy. Đối với người có điều kiện thì từng đó thức ăn sẽ không đủ, họ nhìn thấy bữa ăn tôi nấu sẽ bảo tào lao, vớ vẩn. Thế nhưng với những người khó khăn thì những bữa cơm như thế cũng khiến họ đủ vui rồi, thậm chí là ngon nữa”, chị Phương bày tỏ.

Nhiều cư dân mạng không thể tin những bữa ăn trên là dành cho gia đình 4, 5 người:

- 5k mà được bữa thịt ngon lành, mình mua 10k mà người ta không bán chị ạ! Có hôm còn đuổi mình đi cơ!

- Chỗ nhà tôi 5 người mà một lầ đi chợ đã 200 đến 300 ngàn rồi thế mà bữa cơm 10k mà 5 người vẫn ăn được. Bái phục bạn này quá!

- Chắc mình nghĩ chỉ quay cho vui thôi chứ 5 người ăn 18 nghìn thế này thì sức đâu mà làm việc. Bạn quay cảnh 5 người tôi mới tin!

- Trái bí này mua rẻ lắm cũng 12k rồi, thế này thì ăn cơm với nước mắm cho nhanh, khỏi phải tốn. Năm người ăn thế thì không ai dám gắp à!

 - Bạn nói bạn truyền cảm hứng nhưng cái gì cũng phải thực tế một chút! Đây không phải là tiết kiệm mà keo kiệt luôn ý. Đến khổ!

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !