27/4 trao bằng Kỳ quan mới cho Vịnh Hạ Long

Lễ Công bố Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 27/4 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

27/4 trao bằng Kỳ quan mới cho Vịnh Hạ Long

Chính thức công bố Vịnh Hạ Long là Kỳ quan mới

Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH,TT&DL) công bố chiều qua, 24/4. Cụ thể, chương trình Công bố Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới ngày 27/4 sẽ có sự hiện diện của lãnh đạo cấp cao Chính phủ, đại diện của 6 kỳ quan trên thế giới, bạn bè quốc tế và người dân cả nước.

27/4 trao bằng Kỳ quan mới cho Vịnh Hạ Long

Cũng theo ông Tình, buổi lễ là dịp tri ân đến các Ban, Bộ, ngành TƯ và địa phương, người dân cả nước và bạn bè quốc tế đã bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới thế giới trong hơn 4 năm qua, là cơ hội để quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long, hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế.

Chương trình là sự kết hợp của phần Lễ công bố và tiếp nhận biểu tượng vinh danh Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thế giới mới của thế giới do Chủ tịch New 7 Wonders trao tặng và phần chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tôn vinh giá trị di sản của Vịnh Hạ Long và các di sản thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận.

Chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của hàng ngàn diễn viên, học sinh, sinh viên với các màn đồng diễn múa hát, xếp hình, khinh khí cầu và các màn bắn pháo hoa nhiều màu sắc. Với tiêu chí trang trọng, mới lạ, giàu bản sắc và hướng đến quảng bá hình ảnh quốc gia, chương trình nghệ thuật sẽ gồm 3 chương dự kiến kéo dài trong khoảng thời gian 90 phút.

Chương I mang tên “Thiên đường Hạ Long”, tái hiện truyền thuyết về vịnh Hạ Long - nơi rồng đáp xuống, đồng thời ca ngợi truyền thống chống giặc ngoại xâm vẻ vang của dân tộc và tôn vinh vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới.

Chương II với chủ đề “Việt Nam - Đất nước của những di sản thế giới”, sẽ giới thiệu những nét tinh túy của các loại hình nghệ thuật truyền thống được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại như hát xoan Phú Thọ, dân ca quan họ Bắc Ninh, Ca trù, Nhã nhạc cung đình Huế...

27/4 trao bằng Kỳ quan mới cho Vịnh Hạ Long

Biểu tượng ghi danh Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do tổ chức New 7 Wonders trao tặng

Chương III “Hạ Long - Việt Nam - Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới” là hình ảnh của vịnh Hạ Long hiện ra với vẻ đẹp bất tận và vô giá cùng những lời cam kết sau khi được vinh dự nhận danh hiệu cao quý trên, Quảng Ninh sẽ kết hợp tốt giữa việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản với phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường để tạo ra nền du lịch bền vững.

Tổng đạo diễn của chương trình là NSND Trần Bình, Giám đốc Nhà hát Ca Múa Nhạc nhẹ Việt Nam cùng ekip: Nhạc sĩ Đức Trịnh, Hồ Trọng Tuấn (Dàn dựng âm nhạc), NSND Anh Phương, NSƯT Kiều Lê, NSƯT Hồng Phong (biên đạo múa). Điểm đặc biệt là Sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ được dàn dựng thành một Vịnh Hạ Long thu nhỏ với nước, núi và thuyền lung linh, tái hiện sự hùng vĩ của Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đồng ý để Bộ VH, TT&DL tổ chức một điểm bắn pháo hoa tầm thấp, thời lượng 15 phút nhân sự kiện Lễ công bố Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Nhân dịp này, New 7 Wonders cũng sẽ trao tặng Hà Nội và Quảng Ninh hai biểu tượng bằng đồng kích thước 130 cmx110cm dày 7cm, trọng lượng khoảng 100kg được làm thủ công tại Thụy Sỹ. Tuy nhiên, đặt biểu tượng này ở địa điểm nào tại Hà Nội hiện vẫn chưa có quyết định chính thức.

Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4 và các đài truyền hình địa phương tiếp sóng.

H.Thúy

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !