19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020

Trong số 215 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 thì Việt Nam có 19 doanh nghiệp Việt Nam như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Viettel Post, VNPay, ZaloPay, Bibica, Bitis, Sunhouse,….

Với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day.

Theo đó, sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ chính thức diễn ra vào ngày kỉ niệm thành lập ASEAN 8/8 với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.

Duy nhất trong ngày 8/8/2020, các doanh nghiệp sẽ mang đến những chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng trong khối để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN.

{keywords}
19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 (ảnh minh họa).

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm. Bên cạnh đó, chương trình ASEAN Online Sale Day còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau Covid-19.
 
Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp tính đến thời điểm này trong toàn khối ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính.
 
Nhóm 1 (ASEAN Pavilion) là nhóm mua sắm nội địa gồm: nhóm các website bán hàng cho thị trường nội địa và thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 08 tháng 8 năm 2020. Có 10 nước thành viên ASEAN cùng hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm 1.
 
Nhóm 2 ASEAN Cross-border – mua sắm xuyên biên giới gồm: nhóm các website  thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. Các nước tham gia nhóm 2 gồm có: Brunei, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand và Việt Nam.
 
Trong đó, Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.
 
Cụ thể, đối với nhóm mua sắm nội địa, Việt Nam hiện có các sàn TMĐT uy tín tham gia như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade,…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,.. và một số doanh nghiệp lớn khác như Bibica, Bitis, Sunhouse,….
 
Đối với nhóm mua sắm xuyên biên giới, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối. Người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.

ASEAN Online Sale Day là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN. Hơn nữa, đây là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các Chính phủ đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.
Với ý tưởng tạo ra sự nhận diện cho Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm đầu tiên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng một mô hình tổng thể cho sự kiện thương mại điện tử thường niên của ASEAN. Và những thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay sẽ là dấu ấn và là kinh nghiệm để triển khai và phát triển sự kiện này trong những năm tiếp theo.

 Hải Yến

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !