13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật

Những bộ phim kinh dị không hoàn toàn là hư cấu, trái lại không ít trong số đó được dựng trên những câu chuyện có thật.

The Conjuring (Gọi hồn)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 1

Poster quảng cáo phim The Conjuring

Phát hành năm 2013,Gọi hồnxoay quanh 2 pháp sư - Ed Warren và người vợ Lorraine - được mời tới trừ ma cho một gia đình bị ám tại một trang trại ở Rhode Island thập niên 70. Trong quá trình quảng cáo, bộ phim được giới thiệu "dựa trên câu chuyện có thực".

Ông Ed Warren ngoài đời đã chết năm 2006, còn người vợ Lorraine hiện đã 86 tuổi cũng không đưa ra bình luận nào về bộ phim. Tuy nhiên ông Tony Spera, giám đốc Viện nghiên cứu tâm linh bang New England - thừa nhận bộ phim này có thật. "Bộ phim rất giống với những hiện tượng ma quái một gia đình từng trải qua. Tiếng vang, âm thanh ồn ào, ảo ảnh ma quái và pháp sư được mời tới tiễu trừ ma quỷ là những điều thực sự xảy ra trong ngôi nhà đó", ông Spera nói.

The Exorcism Of Emily Rose (Phù phép lên Emily Rose)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 2

Bộ phim kinh dịPhù phép lên Emily Rosenói về cô gái Emily Rose bị chết bởi một câu thần chú từ cha xứ Richard Moore. Theo nhà viết kịch bản Brian Dunning, bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Anneliese Michel, một cô gái Đức qua đời năm 1976 sau khi bị 2 pháp sư Công giáo phù phép làm cho không muốn ăn uống gì.

Sau cái chết của Michel, bố mẹ cô gái và 2 pháp sư trên đã bị bắt vì tội giết người. Vụ án cũng khiến một vài tín đồ Công giáo muốn tái hiện lại những nghi lễ phù phép trước kia, song bị ngăn cấm.

Eaten Alive (Bị ăn sống)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 3

(Ảnh: Wrong Side of Heart)

Bị ăn sốnglà một trong những bộ phim kinh dị ăn khách nhất thập niên 70, với bối cảnh một chủ khách sạn có sở thích giết người và ném xác nạn nhân cho con cá sấu cưng của hắn ăn thịt.

Nhân vật gã chủ khách sạn bệnh hoạn trên được xây dựng từ hình tượng Joe Ball, một tên giết người hàng loạt tại Texas đầu thế kỷ 20. Trong nhà hắn luôn có một ao nước đầy cá sấu. Tên này được xác nhận đã tự sát năm 1938 sau khi bị cảnh sát tra hỏi về việc vợ và bạn gái mất tích. Một người làm thuê cho Ball thú nhận đã cùng ông chủ vứt xác 2 người phụ nữ trên. Có những tin đồn cáo buộc Ball đã giết ít nhất 30 phụ nữ và ném xác họ cho cá sấu ăn.

The Mothman Prophecies (Người Bướm tiên tri)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 4

(Ảnh: Ytimg)

Ra rạp năm 2002,Người Bướm tiên tridựa trên câu chuyện có thật được viết trong cuốn sách cùng tên xuất bản năm 1975 về một sinh vật lạ có cánh từng xuất hiện trong giai đoạn 1966 - 1967 xuất hiện tại West Virginia được đặt biệt danh Người Bướm.

"Người Bướm tiên tridựa trên những trải nghiệm có thực từ John Keel, tác giả cuốn sách", một cố vấn sản xuất phim có tên Loren Coleman nói.

JAWS (Hàm cá mập)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 5

(Ảnh: Huffington Post)

Bộ phimHàm cá mậpđược chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Peter Benchley, với nội dung về viên cảnh sát trưởng quyết tâm săn lùng và tiêu diệt một con cá mập trắng khổng lồ có sở thích ăn thịt người. Theo một số báo cáo, cuốn tiểu thuyết trên dựa trên câu chuyện có thật về những vụ cá mập tấn công tại vùng biển New Jersey năm 1916.

The Amityville Horror (Nỗi kinh hoàng tại Amityville)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 6

Nỗi kinh hoàng tại Amityvillenói về việc gia đình Lutz đã gặp phải những hồn ma lạ sau khi chuyển tới sống tại New York trong một ngôi nhà mà những người chủ trước đó đã bị sát hại dã man. Bộ phim chuyển thể từ cuốn sách cùng tên xuất bản năm 1977.

Tuy vậy, nhiều người nói câu chuyện ma ám của gia đình Lutz thực chất chỉ là trò lừa bịp của Hollywood. "Nhiều cảnh xảy ra trong phim có thực, tuy nhiên tất cả những chi tiết cao trào chỉ là hư cấu", theo ông Dan Nolte, người chuyên sưu tầm tin về câu chuyện ma ám tại Amityville.

The Girl Next Door (Cô gái nhà bên cạnh)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 7

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jack Ketchum,Cô gái nhà bên cạnhmô tả chi tiết về một cô bé bị tra tấn và lạm dụng trong thời gian sống tại nhà người cô. Nhân vật nạn nhân 14 tuổi trong phim được xây dựng trên vụ sát hại Sylvia Marie Likens, một cô bé 16 tuổi bị tra tấn đến chết năm 1965.

The Blob (Giọt nước)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 8

(Ảnh: denofgeek.com)

Giọt nướclà bộ phim nói về một sinh vật ngoài hành tinh đến Trái Đất và ăn thịt người dân tại bang Philadelphia. Sinh vật lạ trên được tạo dựng dựa vào câu chuyện về những chất dẻo lạ màu tím rơi xuống cánh đồng tại Philadelphia năm 1950. "Phần chất dẻo bị tay chạm vào ngay sau đó bốc hơi mất. Trong vòng nửa giờ đồng hồ lượng chất dẻo đó hoàn toàn bốc hơi", theo một báo cáo ghi lại.

A Nightmare on Elm Street (Ác mộng trên phố Elm)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 9

(Ảnh: Bloody-Disgusting.com)

Ác mộng trên phố Elmnói về một tên sát nhân thường bám theo những nạn nhân trong giấc mơ và giết họ trong đó. Theo tờNew York Times, bộ phim dựng trên câu chuyện có thật về một số người nhập cư đến từ Đông Nam Á. Những người này được ghi lại là đã chết giữa cơn ác mộng.

"Một người trong số đó mới 21 tuổi, là con trai một nhà vật lý. Cậu ấy gặp ác mộng và không muốn ngủ dù mọi người khuyên bảo. Sau đó họ cho cậu ấy uống thuốc ngủ và tưởng như mọi chuyện đã qua thì giữa đêm bỗng nghe thấy tiếng thét và đập vỡ đồ đạc. Mọi người đến nơi và phát hiện cậu ấy đã chết. Kết quả khám nghiệm tử thi không tìm ra nguyên nhân cái chết trên", đạo diễn Wes Craven kể lại.

The Texas Chainsaw Massacre (Vụ thảm sát bằng cưa ở Texas)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 10

Vụ thảm sát bằng cưa ở Texasnói về một nhóm bạn tới thăm người họ hàng từng sống và bị tên sát nhân có biệt danh "Leatherface" (Mặt da) cùng gia đình của hắn sát hại, ăn thịt. Sau khi phát hành, bộ phim bị một vài quốc gia cấm công chiếu vì quá bạo lực.

Theo Michael Newton, tác giả cuốnBách khoa về những tên giết người hàng loạt,bộ phim dựng trên câu chuyện có thật vào thập niên 50 về tên giết người Edward Gein. Hắn thường đeo một chiếc mặt nạ da khi đối mặt nạn nhân và dùng hài cốt họ để trang trí quanh nhà. Lúc bắt giữ Gein, cảnh sát cũng tìm thấy tim của một nạn nhân đặt trên chảo, bên cạnh lò sưởi nhà hắn.

Primeval (Động vật nguyên thuỷ)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 11

(Ảnh: Luma Pictures)

Nhân vật chính trongĐộng vật nguyên thuỷlà một con cá sấu khổng lồ dài 8 mét bị lùng bắt ở Burundi, một nước nhỏ nằm tại châu Phi. Mặc dù không to lớn như trong phim, con cá sấu sông Nile ngoài đời thực "chỉ" dài 7 mét và nặng 900kg - được đặt tên Gustave - đã ăn thịt hàng trăm dân làng tại quốc gia trên.

The Haunting in Connecticut (Bóng ma ở Connecticut)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 12

(Ảnh: Richard Crouse)

Tương tự Nỗi kinh hoàng tại Amityville, Bóng ma ở Connecticutcũng nói về một gia đình phải chịu đựng cảnh ma ám trong ngôi nhà mới có chủ cũ từng bị sát hại dã man. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về những gì Carmen Reed và gia đình phải trải qua vào thập niên 80.

"Rất nhiều chi tiết trong bộ phim thực sự đã xảy ra, song trên thực tế người chứng kiến những điều đó là tôi chứ không phải người cháu gái như trong phim", Reed nói.

The Exorcist (Thầy phù thuỷ)

13 phim kinh dị dựa trên chuyện có thật - ảnh 13

(Ảnh: Ytimg)

Công chiếu năm 1973,Thầy phù thuỷnói về một cô bé 12 tuổi bị quỷ ám và người mẹ phải cố gắng giành lại đứa con bằng việc được 2 thầy phù thuỷ trợ giúp. Bộ phim dựa trên câu chuyện về một cậu bé giấu tên năm 1949. Cậu bé này sau đó sống sót an toàn nhờ được 2 pháp sư có biệt hiệu Robbie Mannheim và Roland Doe cứu thoát.

Theo Phi Yến/MASK Online

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !