11 tháng cả nước xuất siêu 14 triệu USD

11 tháng đầu năm 2012 cả nước xuất siêu 14 triệu USD. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là nước nhập siêu lớn với các nước như Trung Quốc (ước đạt 15 tỷ USD), Hàn Quốc (9 tỷ USD), Đài Loan (5,9 tỷ USD).

Đó là con số mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra tại hội nghị giao ban ngày 27/11. Theo báo cáo, 11 tháng đầu năm 2012 cả nước xuất siêu 14 triệu USD. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là nước nhập siêu lớn với các nước như Trung Quốc (ước đạt 15 tỷ USD), Hàn Quốc (9 tỷ USD), Đài Loan (5,9 tỷ USD).

Kim ngạch xuất khẩu tháng 11 năm 2012 ước đạt 10,2 tỷ USD, giảm 1,2% so với tháng 10; trong đó, xuất khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 6,7 tỷ USD. Tính chung 11 tháng đầu năm 2012, tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 104 tỷ USD, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó: xuất khấu của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt gần 65,6 tỷ USD, tăng 31,8%, xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước ước đạt 38,4 tỷ USD, tăng 0,9%.

11 tháng cả nước xuất siêu 14 triệu USD - ảnh 1
Xuất khẩu mặt hàng dệt may \tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ảnh minh họa

Trong đó có nhiều mặt hàng xuất khẩu tăng cả về lượng và kim ngạch so với cùng kỳ năm trước: Dầu thô ước đạt 8,8 triệu tấn, tăng 14,4% về lượng và 15% về kim ngạch, cà phê đạt 1,55 triệu tấn, tăng 40,9% về lượng và 37,1% về kim ngạch, dệt may đạt 13,8 tỷ USD tăng 8,,2%… Bên cạnh đó có một số mặt hàng tăng về lượng nhưng giảm về kim ngạch: cao su đạt 910 nghìn tấn, tăng 29% về lượng, giảm 11,5 % về kim ngạch. Gạo đạt 7,4 triệu tấn, tăng 9,7% về lượng và giảm 1,8% về kim ngạch,…Giá hầu  hết các mặt hàng nông sản giảm so với cùng kỳ năm ngoái: gạo giảm 10,5%, cao su giảm 31,4%, hạt điều giảm 2,7%...

Cũng theo báo cáo, hoạt động nhập khẩu tháng 11 năm 2012 ước đạt 10,25 tỷ USD, tăng 0,8% so với tháng 10, trong đó nhập khẩu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 5,7 tỷ USD. Tính chung 11 tháng đầu năm 2012, tổng kim ngạch nhập khẩu ước đạt hơn 103,988 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong những mặt hàng nhập khẩu chủ yếu 11 tháng đầu năm 2012, nhiều mặt hàng tăng cả về lượng và kim ngạch như: các loại giấy, chất dẻo; có mặt hàng tăng về lượng nhưng giảm về kim ngạch như: sắt thép các loại; đồng thời có những mặt hàng nhập khẩu giảm cả về lượng và kim ngạch như xăng dầu, phân bón…

Lan Nguyễn

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.