10 nơi bị ma ám với những truyền thuyết rùng rợn nhất nước Mỹ

Có nhiều điều kỳ lạ liên tục xảy ra tại những nơi này, nên người ta luôn cho rằng đây là những nơi bị ma ám nhất tại Mỹ.

1. Waverly Hills Sanatorium

Tòa nhà hình cánh dơi, dữ tợn này được gọi là bệnh viện ma ám hoặc nhà thương điên. Bệnh viện đầu tiên trên ngọn đồi lộng gió ở rìa Louisville, Kentucky được xây dựng vào năm 1910 để điều trị cho các nạn nhân của “bệnh dịch trắng” đã tàn phá đất nước.

Vào thời điểm đó, không có phương pháp chữa trị nào được biết đến và căn bệnh này thường gây tử vong. Trong một số trường hợp, các bác sĩ đã thử các phương pháp thử nghiệm để giúp giảm bớt các triệu chứng, và những câu chuyện về các thí nghiệm y tế bất hợp pháp đã xuất hiện, trong đó có những thí nghiệm dẫn đến tử vong cho người bệnh. 

Trong những năm kể từ khi Waverly Hills bị đóng cửa, những người lang thang, những người thích tìm kiếm cảm giác mạnh và thợ săn ma tìm đường vào bên trong tòa nhà đã kể về những cánh cửa đóng sầm và những tiếng động lạ trong tòa nhà hoang vắng.

Những người khác cho biết họ nghe thấy tiếng bước chân và tiếng la hét của bệnh nhân từ những căn phòng trống. Những hình dạng bóng tối, ma quái được cho là tụ tập trong các hốc tối của tòa nhà và sẽ theo chân du khách qua các hành lang hẹp.

Theo báo cáo, tiếng bước chân và giọng nói của bóng ma vang vọng dọc theo “đường hầm tử thần” hay “máng dẫn thi thể” - một đường hầm dưới lòng đất dẫn từ bệnh viện đến đường ray xe lửa ở dưới chân đồi, để vận chuyển người chết rời khỏi bệnh viện.

2. New Jersey Pine Barrens

Khu vực rừng rộng lớn ngày nay được gọi là New Jersey Pine Barrens phát triển mạnh trong thời kỳ thuộc địa, khi đây là nơi có một số xưởng cưa, nhà máy giấy và thị trấn cho những người làm việc trong đó.

Linh hồn của Đại úy cướp biển William Kidd, người thường xuyên lui tới Vịnh Barnegat của New Jersey, đôi khi được nhìn thấy ở đó, và một con chó đen ma quái được cho là đi lang thang trên các bãi biển và khu rừng ven biển.

Vào cuối những năm 1700, cái được gọi là “Ác quỷ Leeds” đã trở thành một câu chuyện ma phổ biến ở khu vực phía Nam New Jersey, và đến thế kỷ 19, nó đã trở thành một truyền thuyết địa phương. 

3. Savannah, Georgia, Mỹ

Là nơi có hàng chục ngôi nhà ma nổi tiếng và có nhiều người nói rằng đã nhìn thấy ma, Savannah thường được gọi là “thành phố ma ám nhất ở Mỹ”. Tại đây, tour du lịch ma thường bắt đầu bằng chuyến thăm Nghĩa trang Bonaventure lịch sử của thành phố, những ngôi mộ đá rối rắm, những bức tượng kỳ quái và những cái cây ma quái phủ đầy rêu.

Trong số những hồn ma thường trú tại nghĩa trang là của Gracie Watson, một đứa trẻ 6 tuổi chết vì bệnh viêm phổi vào năm 1889. Hồn ma của cô bé được cho là ám ảnh bức tượng có kích thước như người thật đứng trên mộ của cô bé. Bức tượng này và cả những bức tượng khác trong nghĩa trang đôi khi được cho là di chuyển như thể chúng còn sống, trong khi tiếng trẻ em chơi đùa hoặc khóc đôi khi được nghe thấy ở gần đó. 

Ngôi nhà Hampton Lillybridge của Savannah được xây dựng vào năm 1797 và được chuyển đến vị trí hiện tại vài năm sau đó - bất chấp việc phát hiện ra một hầm mộ bí ẩn bên dưới khu nhà mới chưa bao giờ được mở. Kể từ đó, nhiều gia đình từng sống trong ngôi nhà này đã phàn nàn về các vụ ma quái khác nhau khiến họ phải chuyển đi. 

4. Nhà Trắng

Nhà trắng cũng nổi tiếng bị ma ám. Kể từ năm 1800, Nhà Trắng là nhà của tổng thống Mỹ, bắt đầu với tổng thống thứ hai, John Adams - và hồn ma của vợ ông, Abigail Adams, đã được nhìn thấy ở đó, đôi khi đi xuyên qua tường hoặc mang đồ giặt đến phòng để đồ. Người ta đã nghe thấy hồn ma của vị tổng thống thứ ba, Thomas Jefferson, đang chơi vĩ cầm trong Phòng Bầu dục Màu vàng.

Bóng ma của vị tổng thống thứ bảy, Andrew Jackson, được cho là đã được nhìn thấy đang nằm trên chiếc giường cũ, trong khi tiếng cười của ông vẫn thường được nghe thấy. Tổng thống thứ chín, William Henry Harrison, được cho là ám ảnh tầng áp mái của Nhà Trắng, trong khi tổng thống thứ 10, John Tyler, được cho là ám ảnh Căn phòng Xanh.

Nhiều sự kiện và cảnh tượng ma quái xoay quanh Abraham Lincoln; hồn ma của vị tổng thống thứ 16 bị ám sát đã được nhìn thấy nhiều lần đến nỗi cụm từ “hồn ma của Lincoln” đã được nhiều người nhắc đến. Một số sự kiện nổi tiếng nhất trong số những sự kiện này là vào năm 1940, Thủ tướng Anh khi đó là Winston Churchill đã nhiều lần nhìn thấy hồn ma của Lincoln ​​khi qua đêm trong căn phòng mà vị tổng thống này từng ở. 

5. Whaley House

Whaley House ở San Diego là “ngôi nhà bị ma ám nhiều nhất ở Mỹ”. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1857 trên địa điểm của một nghĩa địa cũ, cũng như là nơi hành quyết tội phạm bằng cách treo cổ. Ngôi nhà này được sử dụng như một bảo tàng vào năm 1960.

Con ma cư trú lâu đời nhất tại Whaley House được cho là tên cướp bị kết án “Yankee Jim” Robinson, người đã bị treo cổ vào năm 1852 tại đây. Theo một tờ báo, trong lúc treo cổ, khi kệ kê dưới chân bắt đầu dời đi, Yankee Jim lê chân trên kệ càng lâu càng tốt.

Mặc dù Thomas Whaley, một người định cư và buôn bán, đã chứng kiến ​​cảnh hành quyết khủng khiếp của Yankee Jim, nhưng anh ta vẫn mua khu đất này và xây nhà ở đó. Nhưng trong vòng vài tuần sau khi chuyển đến, gia đình Whaley cho biết họ đã nghe thấy tiếng bước chân nặng nề, như thể được tạo ra bởi giày của một người đàn ông to lớn.

Các báo cáo về tiếng bước chân và các âm thanh khác đã tồn tại hơn 100 năm: Cô con gái út của gia đình, sống trong ngôi nhà cho đến năm 1953, được cho rằng đã bị ám bởi hồn ma của Yankee Jim, và những người đến thăm bảo tàng ở những năm 1960 cũng báo cáo về việc nghe thấy một tiếng động như là có người đang đi bộ.

6. Nghĩa trang Bachelor's Grove 

Nghĩa trang Bachelor's Grove là một nghĩa trang nhỏ trong một khu rừng ở ngoại ô Chicago. Nơi này đã nổi tiếng là nghĩa địa bị ma ám nhất ở Mỹ do ít nhất có hơn 100 lần có người báo cáo nhìn thấy ma ở đây.

Trong những năm 1950, sau khi bùng phát các vụ phá hoại ở khu vực hẻo lánh, một số người tuyên bố đã nhìn thấy ánh sang lung linh phía trên nghĩa địa. Ánh sáng này sẽ bị tắt đi khi có người đến gần. Những người khác nói rằng họ đã nhìn thấy hồn ma của một người nông dân và con ngựa của anh ta.

Một số người lái xe trên những con đường gần nghĩa trang vào ban đêm cho biết họ đã gặp phải một chiếc xe ô tô kiểu “xã hội đen” những năm 1940 xuất hiện trên đường trước mặt họ.

Những người khác tuyên bố đã đâm vào chiếc xe ma ở một khúc cua gấp trên đường - nhưng sau khi cú sốc đã qua đi, không có thiệt hại nào và không có chiếc xe nào khác. 

7. Khách sạn Stanley ở Colorado

Khách sạn Stanley ở Công viên Estes, Colorado, nổi tiếng với cái tên “Khách sạn Overlook” ở sườn núi hẻo lánh, xuất hiện trong bộ phim “The Shining” vào năm 1980. Đó cũng là nguồn cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết của Stephen King được dựng thành bộ phim đó, được cho là sau khi ông đã qua đêm ở đó trong một trận bão tuyết. 

Khách sạn được xây dựng vào năm 1909 bởi nhà phát minh người Massachusetts FO Stanley, người đã chuyển đến đó cùng với vợ, Flora. Flora Stanley là một tay chơi piano cừ khôi, và sau này, đôi khi có thể nghe thấy hồn ma của cô khi chơi piano trong phòng nghe nhạc vào ban đêm. Ngoài ra, thỉnh thoảng có thể nghe thấy tiếng cười ma quái của trẻ em ở hành lang. 

8. New Orleans

Một trong những ngôi nhà ma ám khét tiếng nhất của thành phố là Biệt thự LaLaurie ở Khu phố Pháp. Dinh thự là nhà trước đây của Madame LaLaurie, một góa phụ giàu có và có địa vị xã hội.

Vào tháng 4/1834, sau một vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những nô lệ bị trói trong phòng tra tấn bí mật trên gác mái, những người đã bị tra tấn khủng khiếp trong một thời gian dài, và có dấu hiệu cho thấy những người khác đã bị sát hại ở đó.

Ngôi nhà đã bị đột kích bởi một đám đông công dân phẫn nộ, và Madame LaLaurie đã bỏ trốn khỏi thành phố. Những người cư ngụ sau này của tòa nhà đã tuyên bố rằng nó vẫn bị ám ảnh bởi những bóng ma của các nạn nhân.

9. Gettysburg

Trận chiến lớn nhất và đẫm máu nhất trong Nội chiến Mỹ diễn ra tại Gettysburg, Pennsylvania, vào năm 1863. Hơn 8.000 chiến binh đã thiệt mạng tại Gettysburg, và trong những năm kể từ trận chiến đẫm máu, một số câu chuyện ma luôn xuất hiện ở đây.

Một số du khách đến thăm nơi bây giờ là Công viên Quân sự Quốc gia Gettysburg đã báo cáo rằng họ đã nghe thấy âm thanh của trận chiến, bao gồm tiếng đại bác ma quái và tiếng hét thất thanh hoặc tiếng la hét của những người lính.

Tại một mỏm đá cao trên chiến trường được gọi là The Devil's Den, nơi diễn ra các trận giao tranh ác liệt vào ngày thứ hai của trận chiến (ngày 2/7/1836), một số du khách trong nhiều năm khẳng định đã nghe thấy tiếng trống cuộn và tiếng súng.  

10. Ngọn hải đăng ma quái St. Augustine

Ngọn hải đăng St. Augustine có thể được biết đến nhiều nhất trong số hàng trăm ngọn hải đăng ở Mỹ. Ngọn hải đăng kiên cố đầu tiên bên cạnh thành phố lâu đời nhất của nước Mỹ được xây dựng trên đảo Anastasia vào năm 1824, và được xây dựng lại vào năm 1874.

Bi kịch ập đến vào năm đó khi các cô con gái tuổi teen của Hezekiah Pity, một người công nhân xây dựng đang chơi xung quanh một chiếc xe đẩy được sử dụng để chở vật liệu xây dựng đến công trường. Chiếc xe bị vỡ và trượt xuống đồi, cả hai cô gái đều bị chết.

Người ta nói rằng có thể nghe thấy tiếng cười của hai cô gái khi chơi đùa quanh tháp vào ban đêm; và hồn ma của một cô gái lớn tuổi được cho là đã được nhìn thấy, mặc chiếc váy màu xanh lam và chiếc nơ cài tóc màu xanh mà cô đã mặc khi chết. Truyền thuyết địa phương kể rằng tại đây cũng bị ám ảnh bởi những hồn ma của 13 tên cướp biển đã được chôn cất xung quanh tháp.

Hạ Thảo (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !