California cho phép trẻ em thay đổi giới tính mà không cần sự đồng ý của cha mẹ

Nhà chức trách California (Mỹ) đã thông qua luật cho phép không cần đến ý kiến của cha mẹ nếu đứa trẻ muốn chuyển đổi giới tính.

Theo đó, ẩn đằng sau những khẩu hiệu bình đẳng, chính quyền bang California đã yêu cầu các bác sĩ không được cung cấp cho cha mẹ thông tin y tế về đứa trẻ nếu liên quan đến giới tính.

Đồng thời, nếu cha mẹ phản đối việc thay đổi giới tính của con mình, họ có thể bị tước đoạt quyền làm cha mẹ.

Ngoài ra, cha mẹ cũng không thể ngăn cản trẻ vị thành niên thực hiện các liệu pháp nội tiết tố khác.

California cho phép trẻ em thay đổi giới tính mà không cần sự đồng ý của cha mẹ. (Ảnh: iStock)

Luật mới của California đã gây ra một “cơn bão” phẫn nộ trong cả phụ huynh và chính quyền của các bang khác của Mỹ. Hiện 20 bang cam kết hạn chế khả năng thanh thiếu niên sử dụng các thủ tục xác định lại giới tính y tế càng nhiều càng tốt. Ở Texas, những bậc cha mẹ nuông chiều con cái chuyển giới sẽ phải đối mặt với truy tố hình sự.

Trên thực tế, California có thể biến thành thiên đường cho những ai muốn thay đổi giới tính của trẻ vị thành niên từ khắp nước Mỹ.

Luật mới cho hay, bất kỳ thanh thiếu niên nào trong tiểu bang đều có thể nhận được liệu pháp xác định lại giới tính. Ngoài ra, các bác sĩ ở California giờ đây sẽ được phép kê đơn thuốc cho thanh thiếu niên ở các bang khác, kể cả ở những nơi bị nghiêm cấm. Trong khi, các cộng đồng phụ huynh trong tiểu bang đang gióng lên hồi chuông cảnh báo.

“Ở California, nếu cha mẹ phản đối việc thay đổi giới tính của con cái, họ có thể bị tước quyền làm cha mẹ”, thông báo cho biết.

Việc hợp pháp hóa việc xác định lại giới tính cho trẻ em đã diễn ra ở nhiều nước phương Tây. Trẻ em ở Anh, Đan Mạch và Na Uy có thể được “điều trị” thích hợp. Ở Canada, thanh thiếu niên hoàn toàn không cần phải xin sự đồng ý của cha mẹ để thay đổi giới tính của mình. Và ở Thụy Sĩ, chuyển đổi giới tính là hợp pháp - tức là trẻ vị thành niên có thể tự do thay đổi giới tính của mình.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !