Yoko Onsen Quang Hanh – một nghệ thuật tắm khoáng nóng ở tầm cao mới

Nghỉ dưỡng thượng hạng kết hợp chăm sóc sức khỏe, với những lợi ích từ mạch nguồn khoáng nóng quý hiếm tại Quang Hanh, đang là trải nghiệm đưa Quảng Ninh thành điểm đến wellness bắt trọn xu thế du lịch thời thượng của thế giới.

“Du lịch chữa lành” lên ngôi 

Hai năm qua, sau những tổn thương và suy thoái bởi hệ lụy của đại dịch Covid-19, du lịch chữa lành (wellness tourism) – loại hình hướng đến sự cân bằng giữa sức khoẻ thể chất và tinh thần lên ngôi và giữ nguyên sức hút của nó, dù khái niệm này chẳng phải là điều gì mới mẻ trên thế giới.

Theo báo cáo của The Global Wellness Institute, đến cuối 2019, mô hình du lịch này đã có mặt ở hơn 100 quốc gia và được dự báo tăng trưởng với tốc độ trung bình 7,5% hằng năm. Đến hết năm 2022, kinh doanh trong mảng du lịch chữa lành ước đạt mức 919 tỷ USD, chiếm 18% tỷ trọng thị trường du lịch thế giới. Các quốc gia đi đầu về mô hình này phải kể đến Nhật Bản với hình thức tắm onsen, tắm đá muối tại Hàn Quốc, các tour du lịch kết hợp thiền định và yoga tại Ấn Độ, Philippines với những hòn đảo trong lành kết hợp với tham quan chùa chiền. Trong đó, du lịch chữa lành với loại hình hoạt động tắm khoáng nóng đang sở hữu một ưu thế vượt trội hơn cả.

Ngay ở một quốc gia ít được biết đến với tiềm năng khoáng nóng như Hungary, theo ông Mihaly Krampek, Cố vấn Hiệp hội Tắm khoáng nóng của nước này, mỗi năm ước tính có hơn 3,6 triệu lượt khách quốc tế đến Hungary chỉ để tắm khoáng nóng, chưa kể hệ thống bệnh viện trong nước sử dụng liệu pháp tắm khoáng nóng để chăm sóc sức khỏe theo hệ thống bảo hiểm quốc gia cho người dân trong nước (kể cả hợp tác với hệ thống bảo hiểm các nước khu vực châu Âu). Doanh thu của ngành du lịch mà vai trò chính là các dịch vụ liên quan đến suối khoáng nóng đóng góp 10,5% GDP của Hungary.

Nhìn vào các con số này, dễ thấy sự lên ngôi của du lịch chữa lành (wellness tourism), mà đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng. Và nếu xét trên số lượng nguồn suối khoáng có khả năng chữa bệnh thì Việt Nam đang sở hữu một mỏ “vàng trắng”. Nước ta có khoảng 400 địa điểm có nguồn nước nóng, tập trung nhiều ở khu vực phía Bắc. Đây có thể nói là một tiềm năng làm du lịch wellness mà không phải quốc gia nào cũng có được. 

Quảng Ninh- nâng tầm nghỉ dưỡng tắm khoáng, dẫn dắt xu thế

Khai thác hiệu quả loại hình du lịch wellness, với mô hình nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng và đi trước các điểm đến khác trên cả nước trong việc nâng tầm trải nghiệm tắm khoáng tới chuẩn quốc tế của Nhật Bản, phải kể đến Quảng Ninh. Kể từ khi tập đoàn Sun Group ra mắt Yoko Onsen Quang Hanh resort năm 2020, du lịch chữa lành của Quảng Ninh nổi lên như một hiện tượng.

Lượng khách tới Yoko Onsen Quang Hanh tăng ngay cả trong thời điểm ngành du lịch gần như đứng im vì dịch bệnh, đã trở thành minh chứng cho sức hút của wellness tourism tại Quảng Ninh. Những công dụng tốt cho bách bệnh của nguồn khoáng Quang Hanh được lan tỏa, trở thành một lý do để du khách tìm về với khoáng nóng. 

Theo kết quả mẫu nước đã được gửi tới Tokyo (Nhật Bản), nước khoáng tại Quang Hanh rất giàu khoáng chất có lợi, với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilic và axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l - là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới. Brom trong khoáng nóng có nhiều công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, trẻ hóa da, đặc biệt giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, rất tốt cho người có tuổi và người làm việc căng thẳng. Nước khoáng tại đây còn có độ PH trung tính, thích hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, kể cả những người có làn da nhạy cảm nhất.

Những công dụng đó được nâng tầm bởi hệ thống lọc tân tiến bậc nhất giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da, cùng những loại hình bể tắm đa dạng giúp gia tăng giá trị chữa bệnh cho nguồn khoáng. Và hơn thế nữa, giá trị chữa lành đó còn được nâng tầm, bởi một không gian thiên nhiên hài hòa với những thiết kế mang đậm chất thiền từ phong cách nhà vườn Nhật Bản. Những gốc tùng La Hán quý hiếm cùng các tạo hình bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá… đậm chất thiền khiến ai đến đây cũng đều như buông bỏ được những gánh nặng, để sống trọn vẹn với thiên nhiên và mạch nguồn khoáng nóng. Sun Group đã biến ‘suối nguồn tươi trẻ’ Quang Hanh trở thành một trải nghiệm mà không cần phải đến Nhật Bản xa xôi, du khách vẫn có thể thưởng trọn được cả không gian và văn hóa xứ phù tang. 

Kể từ tháng 6/2023, Yoko Onsen Quang Hanh chính thức ra mắt khu villa mới, được lấy cảm hứng từ kiến trúc và bối cảnh của ngôi làng Minamiogu (Kumamoto) – điểm tham quan và trải nghiệm khoáng nóng nổi tiếng tại Nhật Bản. Không gian mới gồm 50 căn villa được tổ chức theo hướng sinh thái, thi công với nguồn khoáng nóng riêng biệt được dẫn trực tiếp vào từng căn. 

Giống như được thả mình vào làn suối nóng diệu kỳ ở một căn biệt phủ xa hoa xứ sở hoa anh đào, ở mỗi villa với đầy đủ hệ thống bể/phòng, chủ nhân có thể tắm onsen bất cứ lúc nào, theo đúng quy trình từ tắm tráng, ngâm khoáng nóng đến xông nóng và kết thúc bằng xông lạnh hoặc ngâm lạnh. Song hành với trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, đến với khu villa, du khách còn được nâng niu sức khỏe tinh thần qua những tiện ích, cảnh quan nội khu đa dạng với nhà hàng, clubhouse, quảng trường, suối cảnh quan, những khu vườn thiền tịnh, hồ cá Koi lớn, những tán cây bonsai, cây cầu gỗ bắc ngang hay những con đường dạo xếp đá nghệ thuật... 

Miền Bắc đang bước vào những ngày hè nóng gắt, oi nồng. Việc tắm onsen mùa này được người Nhật ví như uống trà nóng hay xông hơi, bởi lẽ tắm onsen xong sẽ vô cùng thoải mái và thư giãn, cơ thể như dịu đi trước cái oi bức của mùa hè. Khoảng cách nhiệt độ giữa ngoài trời và trong bể tắm sẽ được thu lại vào thời điểm này nên du khách sẽ không cần mất thời gian để làm quen với bể khoáng nóng, cũng như không lo bị cảm lạnh do thay đổi nhiệt độ đột ngột khi bước từ bể onsen ra. Bởi vậy, lựa chọn sự riêng tư trong những căn villa mang phong cách thượng lưu, để được đắm mình vào làn nước khoáng giàu giá trị và nhìn ngắm “bức bích họa” thiên nhiên Quang Hanh hùng vĩ vào những ngày hè, đó thực sự là một trải nghiệm không thể không thử. 

Anh Thư

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.