Xử phạt hàng loạt xe máy phớt lờ biển cấm, lao lên cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long

Việc phương tiện giao thông đi lên cầu cạn Mai Dịch -- Nam Thăng Long tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn, vì vận tốc cho phép ô tô lưu thông trên cầu này lên tới 80km/h, còn các phương tiện thô sơ bị cấm.

Đầu tháng 10/2020, cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long chính thức thông xe, Sở GTVT Hà Nội đã công bố phương án phân luồng giao thông. Theo đó, thông báo của Sở này quy định rõ: Các phương tiện gồm xe khách, xe tải có khối lượng toàn bộ trên 5 tấn, mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ bị cấm lưu thông.

Tuy nhiên, từ thời điểm thông xe đến nay, trên tuyến đường này liên tục xuất hiện xe máy “trèo” lên cầu, len lỏi giữa các hàng xe ô tô dày đặc, gây mất an toàn giao thông.

{keywords}
Bất chấp lệnh cấm, nhiều xe máy đi lên , cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Theo ghi nhận của PV, trung bình một ngày có đến hàng trăm phương tiện xe máy đi lên cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long. Việc phương tiện giao thông đi lên đây tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn vì trên cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, ô tô được phép lưu thông với vận tốc khá lớn.

{keywords}
Các xe máy luồn lách trên cầu.

Theo ghi nhận của PV, trong thời gian chưa đầy 30 phút, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý khá nhiều phương tiện vi phạm.

Một tài xế xe ôm công nghệ bị tổ công tác xử lý chia sẻ: "Do đường dưới tắc mà trên lại thoáng nên em đi xe lên. Đi rồi mới nhận ra đây là đường cấm, em sẽ rút kinh nghiệm lần sau".

{keywords}
Tài xế xe ôm công nghệ đi lên cầu cạn.

Bị xử lý do di chuyển vào đường cấm, ông Nguyễn Văn N (Cầu Giấy, Hà Nội) ngậm ngùi cho biết: "Tại tôi không để ý đây là đường cấm, thấy mọi người đi là mình cũng đi theo. Từ sau đây chắc chắn không bao giờ tôi đi lên nữa".

{keywords}
Khi bị lực lượng chức năng dừng xe xử lý, tất cả đều bảo không để ý biển cấm.

Theo quy định của Nghị đinh 100 về xử phạt vi phạm giao thông, hành vi di chuyển xe máy vào đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, tước bằng lái từ 3-5 tháng.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Việt Anh, cán bộ Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: "Lực lượng đã thường xuyên tuần tra kiểm xoát, xử lý nghiêm các trường hợp xe máy, xe mô tô, xe đạp điện đi trên đường vành đai 3 trên cao. Tuyến đường này cho phép phương tiện lưu thông với tốc độ tới 80km/h nên việc xe máy, xe đạp bất chấp biển cấm đi lên cầu là hết sức nguy hiểm”.

{keywords}
Nhiều người cho rằng, đường Phạm Văn Đồng quá đông nên đã “lỡ” đi lên cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long.
{keywords}
Nhiều xe máy đi lên cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long từ đoạn Mai Dịch. Khi thấy tổ công tác làm việc, nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm quay đầu bỏ chạy. Trên cầu, xe máy xe đạp ngược xuôi hỗn loạn.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Lượng xe máy đi lên đông nhất vào cuối giờ chiều mỗi ngày.
{keywords}
 
{keywords}
Cảnh sát giao thông xử phạt nhiều người vi phạm đi xe máy lên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long trong ngày 12/12.

Không chỉ cản trở giao thông, giảm lưu thông trên tuyến, việc các xe máy ngang nhiên chạy lên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn do lưu lượng phương tiện đông đúc di chuyển tốc độ cao. Lực lượng CSGT khuyến cáo người dân cần có ý thức hơn để tránh những tai nạn không đáng có.

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !