Xét xử vụ bé 3 tuổi bị đóng 9 đinh vào đầu: 3 luật sư bảo vệ bị hại

Sáng nay (13/10), TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở xã Thạch Hoà, Thạch Thất) về tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích”. Huyên là đối tượng nhiều lần hành hạ con gái riêng 3 tuổi của người tình khiến cháu bé tử vong.

Phiên tòa do thẩm phán Mai Văn Quang làm chủ tọa. Có 3 luật sư bào chữa cho bị hại, trong đó có luật sư Lê Hồng Hiển (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại từ đầu vụ án.

xét xử vụ bé 3 tuổi bị đóng 9 đinh vào đầu: có 3 luật sư bảo vệ bị hại

Nguyễn Trung Huyên, kẻ đóng 9 đinh vào đầu cháu bé khiến nạn nhân tử vong.

Theo cáo buộc, năm 2012, chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) kết hôn với anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi) và có 3 người con, một trong số đó là bé gái Đ.N.A. (SN 2018).

Do phát sinh mâu thuẫn trong quá trình chung sống nên anh Chung và chị Luyến ly hôn. Sau khi ly hôn thì chị Luyến nhận nuôi cháu Đ.N.A.

Thời gian sau, chị Luyến nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên (làm việc tại xưởng mộc).

Hai người thuê phòng trọ, chung sống như vợ chồng ở thôn Mục Uyên 1, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất. Đến cuối tháng 10/2021, chị Luyến và Huyên chuyển trọ, ở xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Quá trình chung sống, Huyên cảm thấy cháu Đ.N.A. có thái độ không nghe lời, hay quấy khóc nên đã nhiều lần hành hạ, tìm cách sát hại, tước đoạt mạng sống của cháu bé.

Mục đích gây án của Huyên là để không phải nuôi dưỡng nạn nhân, được sống thoải mái với người tình.

Ngày 17/1, N.A. được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân và có nhiều vết xước ở vùng đầu. Khi đó, các bác sĩ tại bệnh viện tiến hành sơ cứu, chụp X-quang, chụp cắt lớp và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ của bé gái. Nạn nhân được lập tức chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

Qua thăm khám ban đầu, bệnh viện nghi vấn trường hợp của N.A. có dấu hiệu bất thường nên trình báo cơ quan công an.

Theo hồ sơ của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, lịch sử bệnh án của nạn nhân khá nhiều. Cụ thể, A. từng phải cấp cứu vì ngộ độc thuốc trừ sâu, sau đó là phát hiện dị vật đường tiêu hóa. Khi nhập viện ngày 17/1, bé gái cũng mới bị gãy xương, phải bó bột.

Ngày 19/1, Công an huyện Thạch Thất bắt giữ Nguyễn Trung Huyên để điều tra về hành vi "Giết người". Một ngày sau, đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đến ngày 12/3, bé gái Đ.N.A. tử vong tại bệnh viện sau gần 2 tháng được điều trị tích cực.

Theo cáo buộc của Viện KSND TP Hà Nội, Nguyễn Trung Huyên đã có ít nhất 5 lần hành hạ, tìm cách sát hại con gái riêng của người tình.

Theo baogiaothong.com.vn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !