Xe Vision rớt giá trong "tháng cô hồn”, giảm đến 7 triệu đồng/chiếc

Dù đã giảm đáng kể nhưng giá bán xe Vision hiện nay vẫn cao hơn giá đề xuất cả chục triệu đồng. Trong khi đó, xe SH 350i lại có giá bán ra dưới giá đề xuất của hãng.

Mẫu xe tay ga “quốc dân” Honda Vision vài tháng trước bất ngờ khan hàng, khiến giá bán bị đội lên gần 60 triệu đồng/chiếc, gần bằng giá bán những mẫu tay ga cao cấp và chênh lệch tới hơn 20 triệu đồng so với giá đề xuất của Honda Việt Nam. Tuy nhiên, từ đầu tháng 8/2022, mẫu xe này quay đầu giảm mạnh đến 7 triệu đồng/chiếc, đúng vào thời điểm tháng 7 âm lịch - còn gọi là tháng ngâu hoặc "tháng cô hồn".

Giá bán mẫu Vision hiện nay tại các đại lý ở TP.HCM đối với bản tiêu chuẩn là 38,7 triệu đồng, bản cao cấp 42,6 triệu đồng, bản đặc biệt 44 triệu đồng, bản cá tính 45,6 triệu đồng. Mức giá này chỉ mới có thuế GTGT, chưa bao các chi phí khác. Dù vậy, giá bán các mẫu xe Vision tại đại lý hiện vẫn cao hơn cả chục triệu đồng so với đề xuất của hãng.

Xe Vision rớt giá trong tháng cô hồn”, giảm đến 7 triệu đồng/chiếc - Ảnh 1.

Dù được giảm giá nhưng xe Vision vẫn còn cao hơn giá đề xuất cả chục triệu đồng

Ngoài Honda Vision, những tháng trước, mẫu xe SH 350i của Honda Việt Nam cũng bị đội giá lên tới 152-167 triệu đồng/chiếc, tùy phiiên bản - tức cao hơn giá đề xuất từ 3/16 triệu đồng. Tuy nhiên, gần đây, giá mẫu xe cao cấp này bất ngờ quay đầu giảm mạnh, thậm chí rơi về dưới mức giá đề xuất vì ế khách.

Xe Vision rớt giá trong tháng cô hồn”, giảm đến 7 triệu đồng/chiếc - Ảnh 2.

SH 350i bán ra dưới giá đề xuất

Theo đó, SH 350i bản cao cấp đang được các đại lý bán ra 146 triệu đồng, so với giá đề xuất là 149 triệu đồng, tức thấp hơn khoảng 3 triệu đồng; bản đặc biệt 149,5 triệu đồng (giá đề xuất 150 triệu đồng, thấp hơn 500.000 đồng); bản thể thao 156,5 triệu đồng (giá đề xuất 150,5 triệu đồng, thấp hơn 6 triệu đồng).

Thông tin từ các đại lý Honda cho biết sở dĩ giá SH 350i bán dưới giá đề xuất là do nguồn cung của mẫu xe này đã dồi dào trở lại, trong khi thời điểm này rơi vào "tháng cô hồn" nên ít khách mua những mẫu có giá trị cao.

Đối với xe Vision, các đại lý Honda cho rằng bên ngoài đã ngưng gom hàng do rơi vào tháng 7 âm lịch, khó bán ra. Trước đây, giá bán xe bị đẩy lên gần 60 triệu đồng/chiếc là do các cửa hàng bên ngoài "thổi" giá lên quá cao. Do đó, đại lý Honda buộc phải đẩy giá lên theo để hạn chế cửa hàng bên ngoài gom hàng từ đại lý về bán lại kiếm lời.

Người Hà Nội cất ô tô, xe máy để đi làm bằng tàu điện, xe đạp

Người Hà Nội cất ô tô, xe máy để đi làm bằng tàu điện, xe đạp

“Nếu vẫn đi làm bằng ô tô, giá xăng như hiện giờ, ô tô sẽ ngốn của tôi 5 triệu tiền xăng mỗi tháng, đi tàu điện mua vé quý chỉ hết 420.000 đồng/3 tháng, tiết kiệm được rất nhiều”, anh Tú nói lý do 'phủ bạt' ô tô của mình

Theo nld.com.vn

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.