Xe khách chạy sai tuyến, rơi đèo Ngọc Vinh: 'Tôi là người làm thuê, chủ bảo sao thì làm vậy'

'Tôi là người làm thuê, ông chủ bảo chạy đường nào thì tôi đi đường đó. Xe chạy sai tuyến đăng ký đó là lỗi của chủ xe', tài xế điều khiển chiếc xe khách bị rơi xuống đèo Ngọc Vinh (huyện Sa Thầy, Kon Tum) sáng 11/7 phân trần.

Theo nhiều người đi trên chuyến xe khách BKS 36B-02232 phản ánh, trước khi vụ tai nạn xảy ra vào lúc hơn 4h ngày 11/7 tại Km23+900 Quốc lộ 14C, đoạn đèo Ngọc Vinh (thôn Đắk Tang, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, Kon Tum), tốc độ xe chạy rất nhanh, nghe mùi khét của thắng, xe lắc 3 lần và lăn xuống vực sâu hơn 20m; vị trí xe nằm cách đường khoảng 50m.  

Tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, thường trú Thanh Hóa) cho biết: “Khi sự việc xảy ra, xe chạy với tốc độ từ 30-40km/h, xe lao dốc liên tục, mất lái và lao xuống vực. Tôi là người làm thuê, ông chủ bảo tôi chạy đường nào thì tôi đi đường đó, xe chạy sai tuyến đăng ký thì đó là lỗi của chủ xe”.

Tuy nhiên, theo dữ liệu của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, tốc độ cuối cùng của chiếc xe khách BKS 36B-02232 tại xã Rờ Kơi lúc 3h38 phút là 65 km/h. Theo điều tra, hộp số của xe sau gặp nạn ở cấp số 4.

{keywords}
Lực lượng chức năng lấy lời khai của tài xế Nam tại bệnh viện.
{keywords}
Theo dữ liệu của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, tốc độ cuối cùng của chiếc xe khách BKS 36B-02232 tại xã Rờ Kơi lúc 3h38 phút là 65 km/h.

Ông Nguyễn Mẫn - Trưởng Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum thông tin: “Chiếc xe chạy sai tuyến, lỗi này vi phạm hành chính. Tài xế khai chạy 30km/h, nhưng đó chỉ là lời khai. Nếu xe chạy với tốc độ đó, chỉ cần đạp thắng nhẹ là xe đứng im”.

Tài xế Trương Ngọc Thế (ông Thế ngồi bên ghế phụ trước khi vụ tai nạn xảy ra) chia sẻ với phóng viên về phút thoát chết hi hữu: “Lúc xe gần lao xuống vực, tôi kịp vớ tay nắm chặt ghế, nằm ôm ghế cho đến lúc xe lăn xuống vực sâu. May lúc đó tôi còn thức, nếu ngủ thì chắc không qua khỏi. Tôi thấy xe thắng cả trăm mét nhưng không có tác dụng”.

{keywords}
Đoạn đường quanh co nơi vừa xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đoạn đường nơi xảy ra tai nạn đèo dốc quanh co, đường hẹp, mặt đường kém ma sát do có lớp đá mịn rải trên bề mặt. Một số người dân cho biết cung đường này thường xuyên xảy ra tai nạn.

Như Infonet đã đưa tin, khoảng 4h sáng 11/7, chiếc xe khách loại 45 chỗ ngồi BKS 36B-02232 của nhà xe Minh Thắng chạy trên tuyến quốc lộ 14C, di chuyển theo hướng từ tỉnh Thanh Hóa đi huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. Khi đi đến đoạn đường thuộc đèo Ngọc Vinh, chiếc xe khách mất lái và lao xuống vực sâu 20m khiến 6 người chết, 34 người bị thương.

{keywords}
Chiếc xe lao xuống vực có độ sâu khoảng 20m.
{keywords}
Xe khách bị lật ngửa dưới chân đèo.
{keywords}
Khi được kéo lên đường, chiếc xe biến dạng, hư hỏng nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý theo quy định.

Bá Tứ

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !