Xe ì ạch nối đuôi nhau vượt đèo vẫn phải đóng đủ phí qua hầm Phước Tượng - Phú Gia
Hầm Phước Tượng - Phú Gia (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đang được trùng tu sửa chữa hư hỏng. Mặc dù phải di chuyển đương đèo nhưng các xe chạy hướng Nam- Bắc vẫn phải đóng phí BOT qua hầm.
Hầm Phước Tượng – Phú Gia đang được Tập đoàn Đèo Cả trùng tu, sửa chữa. |
Thông tin từ Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả cho hay, bắt đầu từ ngày 16/3 đến ngày 29/4, đơn vị triển khai trùng tu sửa chữa các hư hỏng ở hầm Phước Tượng và hầm Phước Tượng trên QL1A đoạn qua huyện Phú Lộc theo giấy phép đồng ý của Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam).
Theo đó, các phương tiện lưu thông theo hướng Nam - Bắc phải di chuyển theo đường đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia và hướng ngược lại vẫn đi qua hai hầm Phước Tượng, hầm Phú Gia như bình thường. Việc nhà đầu tư chủ động sửa chữa các hư hỏng cục bộ một số điểm của mặt đường hai hầm Phước Tượng – Phú Gia là để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng độ êm thuận cho các phương tiện lưu thông qua hầm.
Ngoài ra, trong quá trình phân luồng Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả đã phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường lực lượng cứu nạn cứu hộ, phòng cháy chữa cháy (CHCN, PCCC) để hỗ trợ các phương tiện lưu thông qua đèo và được hướng dẫn, điều tiết giao thông; đồng thời, hỗ trợ các tình huống khi có sự cố giao thông xảy ra.
Ghi nhận của PV infonet chiều ngày 17/3 tại hầm Phước Tượng cho thấy, mặt đường bê tông xi măng bên trong hầm đang được chủ đầu tư sử dụng máy móc thi công đục khoét lên, hai đầu của hầm đã được rào chắn và có người trực phân luồng giao thông.
Tại thời điểm này, các xe đi theo hướng Nam – Bắc ì ạch nối đuôi nhau lên và đổ dốc đèo Phước Tượng quanh co.
Mặt đường bên phải (hướng Bắc Nam) trong hầm Phước Tượng đang được sửa chữa. |
Máy đang tiến hành đục mặt đường bê tông trong hầm Phước Tượng. |
Các xe lưu thông vào hầm Phước Tượng theo hướng Bắc - Nam. |
Việc Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả thực hiện trùng tu sửa chữa các hư hỏng và các xe đi theo hướng Nam – Bắc phải vượt đèo mà vẫn phải nộp mức phí đường đầy đủ tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân (thu gộp 3 hầm Hải Vân - Phước Tượng - Phú Gia) khiến nhiều tài xế bức xúc.
Xe lưu thông theo hướng Bắc - Nam ra khỏi hầm Phước Tượng. |
Phía Nam hầm Phước Tượng có rào chắn và được phân luồng đi lên đèo Phước Tượng. |
Các xe lưu thông theo hướng Nam - Bắc lên đèo Phước Tượng. |
Các xe vượt các khúc cua trên đèo Phước Tượng. |
“Việc chủ đầu tư tiến hành sửa chữa hầm Phước Tượng - Phú Gia là lẽ đương nhiên và ai cũng thông cảm, nhưng trong quá trình sửa chữa cần phải tính toán lại mức phí vì xe không đi qua 2 hầm Phước Tượng – Phú Gia hướng Nam – Bắc.
Doanh nghiệp vận tải đi đường đèo tốn nhiên liệu đã đành nhưng vẫn phải chịu một khoản phí cố định như đi qua hầm thật sự rất vô lý. Chúng tôi mong rằng đơn vị thu phí cần tính toán làm sao để phù hợp với cả hai bên”, ông Võ Phi Cường (tài xế chạy tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng) nêu quan điểm.
Sau khi lên khỏi các khúc cua dốc, các xe phải đổ dốc liên tục. |
Các xe nối đuôi nhau đổ dốc theo hướng Nam - Bắc trên đèo Phước Tượng. |
Xe máy nối đuôi nhau vượt đèo Phước Tượng. |
Trong khi đó, giải thích cho việc không giảm phí, Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả thông tin: 'Việc tạm dừng một làn trong hầm và phân luồng đi đường đèo mỗi hầm khoảng hai tuần là bất khả kháng.
Trong thời điểm lưu lượng xe thấp, công ty điều tiết luân phiên từng chiều để các phương tiện đều di chuyển qua hầm trên một làn. Tuy nhiên, do đang thi công để đảm bảo an toàn nên sẽ lưu thông tốc độ chậm hoặc các phương tiện có thể lựa chọn đi đường đèo để thông thoáng hơn và giá vé dịch vụ sẽ không điều chỉnh trong suốt thời gian nêu trên bởi thực tế hầm Phú Gia - Phước Tượng không đặt trạm thu phí thu riêng''.
Gần đến giao nhau với đường dẫn vào hầm Phước Tượng, các xe đi dưới cầu vượt đường sắt ra QL1A hướng Nam Bắc. |
Hà Oai
“Trùm BOT” thâu tóm doanh nghiệp sở hữu nhiều “đất vàng” tại TP.HCM là ai?
Theo Nghị quyết được thông qua, HUT muốn hoán đổi 100% vốn góp tại Công ty TNHH SVC Holdings, đặt tham vọng xây dựng tập đoàn đầu tư, phát triển dịch vụ và hạ tầng giao thông số 1 tại Việt Nam.