Wifi chậm bất thường, ông bố liền thay đổi mật khẩu nhưng hôm sau áy náy khi thấy 1 vật lạ trên cửa

Hành động của cô gái nhỏ phản ánh một môi trường giáo dục xuất sắc, so với những tin tức trước đó thì quả là một điều đáng mừng.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều em đã học trực tuyến tại nhà. Vì vậy, mạng internet là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có điều kiện kịp thời lắp đặt wifi để đảm bảo việc học cho con.

Trước đó, trên mạng xã hội, một gia đình dùng "ké" mạng internet của hàng xóm, khi bị ngắt kết nối, bà mẹ hùng hổ đến yêu cầu gia đình kia giải thích gây bức xúc trong dư luận. Ai cũng ngán ngẩm thay cách hành xử quá thiếu tế nhị, thậm chí vô duyên của phụ huynh này.

Tuy nhiên, nhiều đứa trẻ lại có cách hành xử khác, và môi trường giáo dục của chúng cũng được phản ánh trong những trường hợp này.

Phát hiện wifi bị dùng lén, người đàn ông thay đổi mật khẩu, sáng hôm sau áy náy vô cùng khi thấy một VẬT LẠ trên cửa: Bố mẹ dạy con khéo quá rồi - Ảnh 1.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều em đã học trực tuyến tại nhà. (Ảnh minh họa)

Mới đây, câu chuyện được một ông bố người Trung Quốc chia sẻ trong group chat khiến ai nấy rất cảm động. Anh kể, vì vợ đưa con về thăm ông bà ngoại nên anh ở nhà một mình và thường chơi game quá muộn.

Tuy nhiên, hai ngày nay, anh phát hiện tốc độ internet ở nhà có chút không ổn, đặc biệt khi nghỉ ngơi vào ban ngày sau ca đêm, mạng thường trở nên rất chậm. Anh nghi ngờ ai đó đang sử dụng mạng wifi nhà mình. Sau đó, anh thay đổi mật khẩu wifi và thực hiện các hạn chế đăng nhập. Ngày hôm sau, tốc độ internet thực sự phục hồi.

Nhưng vào đêm thứ ba, anh ta tìm thấy một tờ giấy dán trên cửa có một túi trứng. Chữ viết trên tờ giấy nguệch ngoạc: "Chú ơi, chú vừa đổi mật khẩu. Cháu không thể tham gia lớp học trực tuyến. Bố mẹ cháu không có ở nhà và cũng không có internet. Đây là những quả trứng mà bà ngoại mua cho cháu, mong chú nghĩ lại. Cháu cảm ơn chú".

Phát hiện wifi bị dùng lén, người đàn ông thay đổi mật khẩu, sáng hôm sau áy náy vô cùng khi thấy một VẬT LẠ trên cửa: Bố mẹ dạy con khéo quá rồi - Ảnh 2.

Tờ giấy dán trên cửa...

Sau khi đọc mẩu giấy, người đàn ông liếc nhìn túi trứng và hiểu ngay chuyện gì đang xảy ra, vội vàng gõ cửa phòng hàng xóm. Ông bố nhận ra rằng chỉ có cô bé và bà ngoại ở nhà, còn bố mẹ của cháu bé đều là nhân viên y tế và đã đi công tác từ lâu. Đứa trẻ vẫn chưa đi học, nó chỉ có thể tham gia các lớp học trực tuyến và wifi ở nhà đã hết hợp đồng mà chưa kịp gia hạn.

Ông bố hơi ngượng ngùng, vội vàng đưa trứng lại cho cụ già, nhưng bà không nhận lại, chỉ mong cháu có thể dùng wifi để học bài trực tuyến. Anh không còn cách nào khác đành phải nhận lấy quả trứng, sau đó liền nhanh chóng nói cho đứa nhỏ mật khẩu wifi mới, đồng thời gỡ bỏ hạn chế. Đồng thời, anh cũng điều chỉnh vị trí của bộ định tuyến để trẻ có thể bắt tín hiệu tốt hơn.

Phát hiện wifi bị dùng lén, người đàn ông thay đổi mật khẩu, sáng hôm sau áy náy vô cùng khi thấy một VẬT LẠ trên cửa: Bố mẹ dạy con khéo quá rồi - Ảnh 3.

.. kèm một túi trứng.

Câu chuyện đáng yêu của ông bố khiến nhiều người thích thú. Ai nấy đều khen cách hành xử quá hợp lý của đứa trẻ. Con cái là bản sao của cha mẹ, mỗi bước đi của chúng đều thể hiện hình ảnh chân thực nhất về cha mẹ của chúng, và sự kèm cặp của cha mẹ được thể hiện qua hành động của đứa trẻ.

Hành động của cô gái nhỏ phản ánh một môi trường giáo dục xuất sắc, so với những tin tức trước đó thì quả là một điều đáng mừng.

Cha mẹ nên làm thế nào để nuôi dạy phẩm chất của con?

1. Dẫn dắt bằng ví dụ

Cha mẹ luôn là người thầy đầu tiên của trẻ và mọi hành động, lời nói và việc làm đều có tác động sâu sắc đến sự trưởng thành của con cái mình. Vì vậy, để trẻ có thể cư xử văn minh, cha mẹ phải tự điều tiết và chú ý đến từng lời nói và hành động. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể đóng vai trò giáo dục tốt cho trẻ và để trẻ hình thành những thói quen hành vi tốt một cách tự nhiên.

2. Tạo bầu không khí gia đình tốt

Cha mẹ cũng nên tạo không khí tốt cho con cái ở nhà. Ví dụ như đối xử tốt với người lớn tuổi, thói quen vệ sinh tốt, tình cảm vợ chồng,… Những chi tiết tưởng như không dễ thấy này thực tế lại ảnh hưởng đến con cái lúc nào không hay. 

Phát hiện wifi bị dùng lén, người đàn ông thay đổi mật khẩu, sáng hôm sau áy náy vô cùng khi thấy một VẬT LẠ trên cửa: Bố mẹ dạy con khéo quá rồi - Ảnh 4.

3. Rèn luyện cho trẻ tính tự lập và có trách nhiệm

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên trau dồi cho con ý thức tự lập ngay từ nhỏ, tự mình làm những việc phù hợp và chịu trách nhiệm  cho những lỗi lầm của mình. Khi trẻ dần hiểu được trách nhiệm nghĩa là sẽ biết cách tự lập, sau này lớn lên bớt khổ.

4. Rèn luyện cho trẻ lòng biết ơn

Cuối cùng, cha mẹ cũng nên nuôi dưỡng lòng biết ơn của trẻ và hướng dẫn trẻ cảm ơn sự giúp đỡ của người khác. Đồng thời, hãy hướng dẫn trẻ giúp đỡ những người gặp khó khăn trong khả năng của mình.

Ví dụ, khi con còn nhỏ, bạn có thể đưa nó đến các viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi,... để giúp đỡ trẻ càng nhiều càng tốt, để chúng cảm nhận được niềm vui khi giúp đỡ người khác và sự vất vả của công việc. Thông qua những điều nhỏ nhặt này, bạn có thể hướng dẫn và vun đắp lòng biết ơn của trẻ.

Xúc động hình ảnh ông bố shipper chở theo 2 con nhỏ giữa trời rét buốt

Xúc động hình ảnh ông bố shipper chở theo 2 con nhỏ giữa trời rét buốt

Miền Bắc đang trải qua những ngày giá rét nhất từ đầu mùa đông, ai cũng chỉ muốn thu mình trong lớp chăn ấm. Thế nhưng vì mưu sinh, một ông bố làm nghề giao hàng đã chở theo 2 con nhỏ giữa tiết trời rét buốt. 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !