Vụ nổ súng bắn cặp vợ chồng ở Thái Nguyên: Người thân nghi phạm nói gì?

Người thân của Lê Văn Hữu cho biết, nghi phạm này sống khá kín tiếng nên không nói gì với anh em họ hàng về mâu thuẫn, xích mích trong cuộc sống.

Sau hơn 1 ngày xảy ra vụ nổ súng khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương, nhiều người dân tại thôn Tân Tiến (xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) vẫn chưa hết xôn xao trước sự việc.

Nhiều người dân tại đây cho biết, mâu thuẫn cãi vã về việc vay nợ giữa Lê Văn Hữu (SN 1981, trú tại thôn Tân Tiến) và gia đình ông Lê Văn Tới đã xảy ra từ trước Tết Nhâm Dần. Tuy nhiên, mọi người nghĩ rằng nợ nần là việc khó tránh khỏi và người thân trong gia đình ông Tới không nợ Hữu nhiều tiền nên khó có thể xảy ra án mạng.

Vụ nổ súng bắn cặp vợ chồng ở Thái Nguyên: Người thân nghi phạm nói gì? - Ảnh 1.

Căn nhà gia đình Hữu sinh sống.

Cũng theo phản ánh của người dân thôn Tân Tiến, Hữu không phải là đối tượng ngổ ngáo haythích gây sự đánh nhau nên việc y nổ súng càng khiến mọi người bất ngờ.

Theo ghi nhận, đến chiều nay (16/2), gia đình ông Tới và gia đình Hữu đã tổ chức lễ mai táng cho những người đã mất.

Thông tin với phóng viên, một người thân trong gia đình nghi phạm Lê Văn Hữu cho biết, Hữu là con trai cả trong gia đình có 7 anh em. Hữu đã lập gia đình và có 2 người con, cháu lớn đã học hết cấp 3, còn cháu nhỏ đang học trung học cơ sở.

Sự việc xảy ra khiến người thân của Hữu và làng xóm rất sốc.

Vụ nổ súng bắn cặp vợ chồng ở Thái Nguyên: Người thân nghi phạm nói gì? - Ảnh 2.

Nhà con trai ông Tới và nhà Hữu chỉ cách nhau con đường bê tông khoảng 3 mét. Còn từ nhà ông Tới đến nhà Hữu khoảng 100 mét.

"Trước khi xảy ra vụ án, tôi cũng nghe về việc 2 bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Nhưng tôi chỉ biết 1 người con trai của ông Tới vay tiền Hữu và chưa trả được, 2 bên từng có mâu thuẫn về chuyện này. Còn cụ thể vay bao nhiêu, vay thế nào thì tôi không nắm được...", chú của nghi phạm Lê Văn Hữu nói.

Người chú cũng chia sẻ, bản thân Hữu là người khá kín tiếng, nên thời điểm trước khi xảy ra vụ án không ai thấy Hữu có điểm gì bất thường. Hữu cũng không chia sẻ điều gì về nhà ông Tới với vợ con, anh em. Tuy nhiên, Hữu có uống rượu. 

"Lúc gây án nó có uống rượu hay không thì tôi không biết nhưng ngày thường là có uống...", người chú khẳng định.

Vụ nổ súng bắn cặp vợ chồng ở Thái Nguyên: Người thân nghi phạm nói gì? - Ảnh 3.

Sau khi nổ súng bắn ông Tới thì Hữu tự sát và vết máu vẫn còn vương trên máu ở cánh cửa tầng 2.

Lãnh đạo Công an huyện Võ Nhai cho biết, nguyên nhân việc Hữu nổ súng bước đầu được xác định do một người con trai của ông Lê Văn Tới có vay nợ tiền của nghi phạm. Trong quá trình vay nợ và trả nợ, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, xích mích.

Sau đó, gia đình ông Tới đã gửi đơn đến Công an xã Dân Tiến vì bị Hữu đe doạ trước khi vụ án mạng xảy ra ít ngày.

Nhận tin báo, Công an xã Dân Tiến đã báo cáo Công an huyện Võ Nhai và đang xác minh, giải quyết theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, khi cơ quan công an đang giải quyết đơn cầu cứu thì vụ án mạng bất ngờ xảy ra.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Dân Tiến, ở địa phương Hữu chưa có tiền án, tiền sự. Gia đình người này có kinh tế bình thường, chủ yếu làm nông nghiệp và làm tự do.

Trước đó, vào khoảng 9h50 ngày 15/2, ông Lê Văn Tới (51 tuổi) và vợ là bà Phạm Thị Đoàn (51 tuổi, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) đang xây tường rào cho gia đình con trai là anh Lê Văn V. (31 tuổi, ở xóm Tân Tiến) thì bị Lê Văn Hữu đứng trên tầng 2 nhà Hữu dùng súng bắn ông Tới và bà Đoàn. 

Lê Văn Hữu cũng dùng súng tự sát sau khi gây án.

Vụ việc xảy ra khiến Hữu và ông Lê Văn Tới tử vong, còn bà Phạm Thị Đoàn bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Hé lộ nguyên nhân vụ tự sát sau khi nổ súng bắn hàng xóm tử vong

Thái Nguyên: Hé lộ nguyên nhân vụ tự sát sau khi nổ súng bắn hàng xóm tử vong

Sáng 16/2, trao đổi với PV Infonet về vụ người đàn ông tự sát sau khi dùng súng bắn hàng xóm tử vong, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can vì hung thủ trong vụ án đã tử vong.

Theo soha.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !