Vụ nợ lương ở BV Tuệ Tĩnh: Giới thiệu nhân sự mới, tạm ứng kinh phí trả lương

Ngày 21/3, có khoảng 50 viên chức, người lao động của Bệnh viện Tuệ Tĩnh tiếp tục tụ tập, căng băng rôn, biểu ngữ biểu tình yêu cầu được trả lương, thực hiện đúng hợp đồng làm việc

Ngày 21/3/2022, lại một lần nữa, tại khu vực cổng Học viện Y- Dược học Cổ truyền Việt Nam (Học viện) có khoảng 50 viên chức, người lao động của Bệnh viện Tuệ Tĩnh tiếp tục tụ tập, căng băng rôn, biểu ngữ biểu tình yêu cầu được trả lương, thực hiện đúng hợp đồng làm việc... 

Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết, trong tháng 2 và 3, 154 nhân viên y tế bị nợ 100% lương thay vì 50% như giai đoạn trước đó. Trong số này, 4 cán bộ đã phải nghỉ việc do không thể trang trải cuộc sống.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cho biết, đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với Công đoàn Học viện gặp gỡ, động viên đề nghị viên chức, người lao động bình tĩnh, đồng thời đã có văn bản báo cáo gửi Bộ Y tế về sự việc và mong muốn những sự việc như vậy và khó khăn sớm được Bộ Y tế quan tâm giải quyết triệt để.

{keywords}
Cán bộ nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh căng băng rôn yêu cầu trả đủ lương

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, trước tết Nhâm Dần, Học viện tạm ứng để Bệnh viện Tuệ Tĩnh chi trả toàn bộ tiền lương đến hết tháng 01/2022, đồng thời chi phúc lợi (tiền Tết Nhâm Dần, …) đến hết 02/02/2022 theo chế độ chung của Học viện.

Các vấn đề tồn tại, hạn chế đã được Thanh tra Bộ Y tế kiến nghị, công khai tại Kết luận thanh tra số 02/KL-TTrB ngày 10/02/2022.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã chỉ đạo Bệnh viện tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; đặc biệt là thực hiện Kết luận thanh tra số 02/KL-TTrB ngày 10/02/2022. Đồng thời, yêu cầu Ban lãnh đạo Bệnh viện rút kinh nghệm trong công tác chỉ đạo, điều hành để giữ ổn định đơn vị, hoàn thành tái cơ cấu và triển khai các dịch vụ chuyên môn kĩ thuật để tạo việc làm cho viên chức, người lao động, tăng nguồn thu cho đơn vị.

Lãnh đạo Học viện đã họp bàn và thống nhất kiện toàn nhân sự Ban lãnh đạo Bệnh viện và công tác nhân sự lãnh đạo để thực hiện có hiệu quả các giải pháp tái cơ cấu và định hướng phát triển Bệnh viện. Hiện nay, Học viện đã hoàn thiện thủ tục giới thiệu nhân sự, xin ý kiến Bộ Y tế. Học viện đã có tờ trình gửi Ban cán sự Đảng Bộ Y tế về nhân sự ngày 16/03/2022. 

Về giải quyết đơn thư của người lao động của Bệnh viện, ngày 16/03/2022, Học viện đã mời Thanh tra Bộ Y tế làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện về việc giải quyết 52 đơn thư của viên chức Bệnh viện. Ngày 16/3/2022, Thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản trả lời Công ty Luật TNHH Nguyễn Chiến về việc giải quyết khiếu nại của viên chức tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

Về tiền lương, trước tình hình tháng 2 đến 3/2022 Bệnh viện chưa có nguồn để trả lương.

Lãnh đạo Học viện cho biết, ngày 17/3/2022 cùng với Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Ban thường vụ và Ban Giám đốc Học viện đã có buổi làm việc với đại diện viên chức Bệnh viện Tuệ Tĩnh về các vấn đề liên quan đến hợp đồng làm việc, quyền lợi hợp pháp của viên chức cũng như giải đáp, kế hoạch chi trả lương, phúc lợi cho người lao động, kế hoạch tái cơ cấu của Bệnh viện...

Ngày 18/3/2022, tập thể lãnh đạo Học viện mở rộng đã họp và thống nhất tiếp tục tạm ứng kinh phí cho Bệnh viện để chi trả tiền lương tháng 02/2022 và tháng 3/2022 từ nguồn quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của Học viện (theo hướng dẫn của Bộ Y tế).

Hiện Phòng Tài chính kế toán, Học viện đang thực hiện các bước theo quy định để chi khoản này.

Về phúc lợi, Học viện đã đưa vào dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ (hiện đang xin ý kiến rộng rãi toàn Học viện theo quy định) chi trả phúc lợi người lao động bệnh viện Tuệ Tĩnh như đối với viên chức Học viện năm 2022 như ngày Thành lập Học viện, ngày 27/2...

Lãnh đạo Học viện chia sẻ, để người lao động bị nợ lương, bức xúc tiếp tục tụ tập căng băng rôn là sự việc đáng tiếc xảy ra trong bối cảnh lãnh đạo Bộ Y tế và các Vụ, Cục đang nỗ lực giải quyết các vấn đề tồn tại của Bệnh viện Tuệ Tĩnh; Học viện đã nỗ lực triển khai các giải pháp tổng thể, toàn diện để kiện toàn bộ máy tổ chức, nhân sự của Bệnh viện.

Bộ Y tế, các cơ quan liên quan cần có giải pháp hỗ trợ, giải quyết những khó khăn vướng mắc mà Học viện chưa tự giải quyết được để các đơn vị ổn định hoạt động. 

PV

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !