Vụ mìn nổ đùng đoàng, bụi mù trời, người dân ‘cầu cứu’ chính quyền: Tạm dừng hoạt động mỏ đá 90 ngày

Do nổ mìn khai thác đá làm nứt nhà dân, ô nhiễm bụi đá khiến người dân phải ‘cầu cứu’ chính quyền, Công ty Thanh Hưng vừa bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động 90 ngày.

Mìn nổ đùng đoàng nứt nhà, rợp trời bụi đá, người dân 'cầu cứu' chính quyền

Mìn nổ đùng đoàng nứt nhà, rợp trời bụi đá, người dân 'cầu cứu' chính quyền

Hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng phản ánh việc doanh nghiệp nổ mìn khai thác đá gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân sinh sống gần mỏ đá.

{keywords}

Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thị sát tại mỏ đá.

Chiều 16/12, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác đã đi thị sát và làm việc với UBND huyện Nông Cống, Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Thanh Hưng (Công ty Thanh Hưng), UBND xã Tân Phúc về việc công ty nổ mìn khai thác đá làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân khu vực xung quanh.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành chức năng và đơn vị liên quan đã báo cáo về việc hoạt động của Công ty Thanh Hưng cũng như việc cấp phép khai thác, hồ sơ sử dụng vật liệu nổ, đánh giá tác động môi trường được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo yêu cầu.

Tuy nhiên, quá trình hoạt động khai thác đá của Công ty này đã gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh mỏ đá trong thời gian dài. Điển hình như ngày 2/12 công ty nổ mìn gây rung lắc mạnh nhà dân, bụi bay mù mịt, làm hư hỏng nhà cửa...

{keywords}
Việc Công ty Thanh Hưng nổ mìn phá đá ngày 2/12 khiến bụi bay mù mịt, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng hư hỏng.

Ngay sau khi người dân phản ánh Sở Công thương Thanh Hóa đã có thông báo về việc dừng vật liệu nổ công nghiệp tại mỏ đá của Công ty Thanh Hưng. Sở TN&MT cũng đã báo cáo và đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh tạm dừng hoạt động của công ty.

Ông Lê Đức Giang ghi nhận sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương về việc giải quyết sự việc nổ mìn của công ty đối với các hộ dân sống xung quanh mỏ đá.

Ngoài ra, ông Giang cũng yêu cầu Công ty Thanh Hưng tạm dừng hoạt động khai thác trong vòng 90 ngày và phối hợp cùng chính quyền địa phương thống kê mức độ ảnh hưởng đến các hộ dân để có phương án hỗ trợ phù hợp.

{keywords}
Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa làm việc với các ngành chức năng để đưa ra hướng giải quyết sự việc khai thác ở mỏ đá làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng giao Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường kiểm tra lại hoạt động khai thác mỏ, việc cấp quyền sử dụng đất của các hộ dân sống trong khu vực  mỏ báo cáo UBND tỉnh để có hướng giải quyết kịp thời.

Trước đó, như Infonet đã thông tin, nhiều năm nay, 18 hộ dân ở thôn Thái Sơn, xã Tân Phúc, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng phản ánh về việc Công ty Thanh Hưng nổ mìn khai thác đá làm rung lắc nhà cửa, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh mỏ đá.

Trần Nghị

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !