Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Bà Quy nói gì về ông Phiến lái xe?

Trong buổi làm việc việc cùng văn phòng luật sư Thanh Sơn và cộng sự sáng nay, PV Infonet có hỏi bà Nguyễn Bích Quy một số nội dung liên quan đến ông Doãn Quý Phiến, lái xe đưa đón học sinh trường Gateway, người cùng bà Quy đón 13 học sinh, trong đó có cháu L, nạn nhân tử vong ngày 6/8.

Trong buổi làm việc, bà Quy xác nhận với phóng viên Infonet hình ảnh được đăng tải trên báo chí ngày 20/8 chính là ông Phiến - người lái xe cùng bà đi đón học sinh trường Gateway ngày 6/8.

Mặc dù mới làm việc cùng nhau được 2 ngày nhưng bà Quy vẫn nhận dạng được, bà khẳng định bức ảnh chụp người đàn ông ở góc không chính diện và làm mờ một phần khuôn mặt đăng trên báo chính là ông Phiến.

“Tôi khẳng định đây là ông Doãn Quý Phiến – người lái xe đưa đón học sinh cùng tôi ngày hôm đó", bà Quy nói.

Bà Quy khẳng định người đàn ông mặc áo màu đỏ trong ảnh chính là ông Phiến lái xe đưa đón học sinh trường Gateway cùng bà ngày 6/8/2019.

Bà Quy còn nói thêm về diện mạo ông Phiến: “Ông ấy có nhiều vết sạm trên mặt, trùng khớp với bức ảnh tôi xem trên báo Infonet. Nhưng tôi thấy tóc ông Phiến hơi bạc so với những ngày làm việc cùng nhau”.

Nói về lúc phát hiện cháu bé trên xe, bà Quy kể lại: Khi tôi vừa mở cửa ô tô đã thấy cháu L mặc áo màu trắng xám, nằm bất động dưới sàn phía sau ghế lái. Bé nằm ngửa, đầu hướng ra phía cửa. Các rèm cửa đều được kéo phủ kín cửa kính, không giống như buổi sáng. Từ khi xảy ra sự việc đến bây giờ tôi không thấy chiếc áo đỏ cháu mặc sáng hôm ấy ở đâu nữa cả”.

Bà Quy có cuộc trao đổi với phóng viên ở văn phòng luật sư Thanh Sơn và cộng sự.

Bà Quy còn nói thêm về tình tiết bất thường, đó là sự xuất hiện của một quả bóng bay trên xe khi phát hiện cháu L: “Trong xe có một quả bóng bay màu đỏ. Lúc sáng không có quả bóng nào, nhưng không hiểu sao đến chiều lại có”.

Cũng theo bà Quy, từ ngày xảy ra vụ việc đến bây giờ, bà với ông Phiến không gặp lại nhau lần nào cả.

Trả lời câu hỏi "Tại sao lúc đầu trả lời báo chí bà nhận hết trách nhiệm bây giờ lại thông tin khác?", bà Quy cho biết, sau khi xảy ra sự cố, bà làm việc với cơ quan công an trong nhiều ngày, tinh thần hoảng loạn nên không nhớ hết đã khai báo những gì.

Người phụ nữ 55 tuổi cũng cho biết thêm, bà được người quen làm trong Ban giám đốc Công ty TNHH vận tải Ngân Hà giới thiệu làm nhân viên phụ trách xe đưa đón học sinh, tiền công 120.000 đồng/ngày.

Mặc dù chưa được đào tạo về trông giữ trẻ nhưng bà Quy vẫn đồng ý làm để kiếm thêm thu nhập. Bà chưa được ký hợp đồng, đi làm ngày thứ hai thì xảy ra chuyện.

Các phóng viên đặt các câu hỏi: Quy trình làm việc của bà với trường khi đón các cháu đến trường như thế nào? Có người tiếp nhận kiểm đếm các cháu từ bà không hay bà cứ tự vào ghi sổ số lượng các cháu học sinh do bà đón? Có ai kiểm tra số lượng và nhận các cháu từ bà không?

Bà Quy lần lượt trả lời từng nội dung: “Không ai kiểm đếm cả, cũng không ai dạy và cũng không ai nhận học sinh do tôi đón cả. Tôi làm theo những người đưa đón học sinh như mình. Tôi tự vào ghi sổ số lượng các cháu học sinh do tôi đón vào sổ...”.

Cuối buổi làm việc, bà Quy thông tin thêm: “Từ ngày xảy ra vụ việc đến giờ, không ai ở trường Gateway đến gặp tôi cả”.

Tiến Anh
Từ khóa: học sinh trường Gateway tử vong người đưa đón học sinh lái xe trường gateway bé trai 6 tuổi tử vong Doãn Quý Phiến Nguyễn Bích Quy

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !