Vụ Bio-Rad hối lộ quan chức: Số tiền hoa hồng có thể bị khai khống lên

Công ty Bio-Rad Laboratories bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Ủy ban Chứng khoán - Giao dịch Mỹ (SEC) cáo buộc “hối lộ quan chức VN, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế nói gì
Vụ Bio-Rad hối lộ quan chức: Số tiền hoa hồng có thể bị khai khống lên - ảnh 1

Sản phẩm của công ty Bio - Rad chủ yếu là sản phẩm xét nghiệm.

Trao đổi với báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế, đơn vị chịu trách nhiệm cấp phép nhập khẩu trang thiết bị vật tư y tế vào Việt Nam cho biết: Đến nay Vụ đã nhận được thông tin và báo cáo với Bộ trưởng; Trao đổi với Thanh tra Bộ Y tế để yêu cầu làm rõ đơn vị nào nhập khẩu sản phẩm của công ty này. 

Công ty, Bio-Rad là một công ty chuyên sản xuất trang thiết bị trong lĩnh vực y tế với sản phẩm chuyên cho dòng xét nghiệm. Ngoài ra công ty còn phân phối thuốc, hóa chất. 

Tin liên quan:

Vụ Bio-Rad: Nạn "hoa hồng" trong y tế nguy hại hơn nhiều
Vụ Bio-Rad hối lộ quan chức: Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an vào cuộc
Vụ Bio-Rad hối lộ ở Việt Nam: "2,2 triệu đô thì còn quá nhỏ"

Việc đấu thầu, mua bán trang thiết bị y tế vào các cơ sở y tế, ông Tuấn cho rằng việc đấu thầu thiết bị y tế và hóa chất cho các cơ sở y tế đã được phân cấp cho chủ đầu tư mua sắm nên Vụ không thể quản lý hết.

Còn về việc chi hoa hồng của các hãng thiết bị y tế cho cơ sở y tế là có. Đây là việc đấu thầu giữa đơn vị sử dụng và công ty cung ứng. 

Về phía Vụ, ông Tuấn khẳng định Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế không biết đến các khoản hoa hồng này và thực tế, Công ty này đã rút khỏi Việt Nam từ vài năm trước. Khi họ rút khỏi Việt Nam, số tiền họ khai về việc chi hoa hồng có thể khai khống lên.

Ông Tuấn vẫn quả quyết phải điều tra từ các bệnh viện sử dụng sản phẩm của công ty này xem có hay không chuyện nhận hối lộ. Ông Tuấn hi vọng việc điều tra sẽ nhanh chóng có kết quả để thông tin rộng rãi tới dư luận.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cho biết bệnh viện này cũng từng sử dụng thiết bị xét nghiệm của Bio-Rad Laboratories, theo hình thức, hãng đặt máy không lấy tiền, bệnh viện mua lại hóa chất xét nghiệm của hãng. Nhưng hiện nay bệnh viện không còn dùng máy của hãng này nữa.

Ông Đặng Văn Chính - Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết đến nay thanh tra Bộ đã có công văn gửi Giám đốc các bệnh viện Trung ương và Sở Y tế yêu cầu xác minh về việc sử dụng sản phẩm của công ty này hay không. Thanh tra Bộ Y tế sẽ báo cáo lên Bộ Y tế trong thời gian tới ngày 15/11.

Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !