Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách dạy học tại trường Chu Văn An

Sau khi Đại tá Trần Quang Khải hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét tuyển dụng đặc cách để chị Trần Thị Hà - vợ phi công Trần Quang Khải công tác tại trường THPT Chu Văn An.

Được biết, vợ Đại tá Trần Quang Khải là chị Trần Thị Hà, hiện là thạc sĩ nhưng chưa dạy chính thức ở cơ sở giáo dục nào.

Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách dạy học tại trường Chu Văn An - ảnh 1

Vợ và con gái phi công Trần Quang Khải (ảnh: Báo Nghệ An)

Trao đổi nhanh với phóng viên báo Infonet, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay: “Qua tìm hiểu biết vợ đại tá phi công Trần Quang Khải đã học xong thạc sĩ nhưng vẫn chưa có việc làm chính thức, hiện đang dạy gia sư cho một số học sinh. Vì thế, sáng 19/6 tôi đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng như Sở Nội vụ Hà Nội xác minh lại thông tin và thấy hoàn toàn chính xác.

Vì thế, tôi đã ký quyết định đặc cách tuyển cô Trần Thị Hà vào biên chế dạy môn Sinh học tại trường THPT Chu Văn An với hi vọng sẽ làm vơi bớt nỗi đau của gia đình đại tá phi công Trần Quang Khải. Quyết định này có hiệu lực từ 19/6/2016.”

Trao đổi với báo Infonet chiều 20/6, ông Trần Huy Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết ông hiện đang trên đường tới xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) để viếng hương hồn đại tá phi công Trần Quang Khải và trao quyết định tuyển dụng đặc cách cho cô giáo Trần Thị Hà.

Trước đó, vào ngày 14/6, chiếc máy bay Su-30MK2 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) khi thực hiện bài diễn tập thì gặp sự cố và phi công phải nhảy dù ra ngoài. Trên máy bay có hai phi công là Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi - Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923).

Sáng 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được một tàu cá cứu sống. Đến chiều tối ngày 17/6, ngư dân Nghệ An đã tìm thấy thi thể Thượng tá phi công Trần Quang Khải trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người.

Sáng nay, lễ viếng và truy điệu phi công Trần Quang Khải được tổ chức trang trọng theo nghi thức QĐND Việt Nam tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân Y 4 (Quân Khu 4), đường Lê Viết Thuật, TP.Vinh (Nghệ An).

Hoàng Thanh

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !