VNPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ APEC
Bằng kinh nghiệm cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hội nghị quốc tế và các chương trình làm việc của lãnh đạo các quốc gia trên thế giới tại Việt Nam, VNPT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng từ 6-11/11 và được báo chí ghi nhận.
Để thông tin liên lạc dịp APEC được thông suốt, từ nhiều tháng qua, VNPT đã dồn lực đầu tư trang thiết bị, con người, hệ thống phục vụ hạ tầng viễn thông, CNTT phục vụ APEC và đặc biệt là Trung tâm báo chí APEC. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của VNPT đã nỗ lực hết mình mở rộng năng lực mạng lưới tại tất cả các địa điểm tổ chức APEC. Cùng đó, triển khai phủ sóng 3G và 4G tại khu vực Trung tâm báo chí, sân bay quốc tế và các khách sạn, resort, bán đảo Sơn Trà…Ngoài ra, VNPT còn tăng cường thêm 5 xe phát sóng mạng VinaPhone lưu động đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian diễn ra Hội nghị APEC.
“Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được xác định là cuộc chạy đua nước rút về thông tin giữa các tòa soạn khiến các phóng viên tham dự đưa tin trong Tuần lễ cấp cao APEC luôn căng như dây đàn”, là nhận xét của nhà báo Trường Phong (Báo Tiền Phong) khi nói về công việc mà anh và hơn một nghìn phóng viên trong nước và quốc tế đã trải qua Tuần lễ cấp cao APEC 2017, vừa diễn ra tại Đà Nẵng từ 6-11/11.
“Điều khiến báo chí chúng tôi an tâm và hài lòng nhất nhất chính là dịch vụ internet, truyền hình ở Trung tâm báo chí và dịch vụ 4G của VNPT tại Đà Nẵng, Quảng Nam trong những ngày diễn ra APEC 2017 luôn được đảm bảo với chất lượng cao nhất với sự hỗ trợ của nhiều kỹ sư, kỹ thuật viên VNPT túc trực 24/24 tại các địa điểm họp của APEC. Nhiều phóng viên trong và ngoài nước “cắm chốt” tại Trung tâm báo chí phục vụ APEC và nhiều địa điểm khác tại Đà Nẵng những ngày vừa qua cũng đều ghi nhận việc này”, phóng viên Trường Phong nói.
Với những phóng viên truyền hình hay phóng viên ảnh, chất lượng dịch vụ 4G của VNPT ổn định được coi là điểm cộng lớn cần đặc biệt ghi nhận trong Tuần lễ cấp cao APEC. “Các hội nghị quốc tế khác, sau mỗi lần chụp ảnh, tôi thường phải tìm quán internet hoặc chạy về trung tâm báo chí để gửi ảnh về tòa soạn. Dịp APEC lần này, các phóng viên ảnh chạy đua quyết liệt hơn khi việc cập nhật hình ảnh các lãnh đạo các nền kinh tế APEC tại các sự kiện của Tuần lễ cấp cao hầu hết được các phóng viên truyền trực tiếp bằng 4G về tòa soạn bằng sim 4G được VNPT phát miễn phí cho tất cả các phóng viên đưa tin về APEC”, anh Nguyễn Thành, phóng viên thường trú tại Đà Nẵng cho hay.
Theo tiết lộ của ông Khanh Trưởng đại diện VNPT tại Đà Nẵng “Để đảm bảo chất lượng đường truyền Internet và tín hiệu truyền hình HD luôn ở trạng thái tốt nhất, VNPT đã triển khai hàng trăm km cáp quang mạng lõi (có hướng dự phòng), cung cấp một đường Internet trực tiếp với băng thông 2 Gbps quốc tế và 1Gbps trong nước tại Trung tâm Báo chí và một đường Internet trực tiếp với băng thông 200 Mbps quốc tế và 200 Mbps trong nước tại khách sạn Intercontinental. Ngoài ra, VNPT cũng lập tổ công tác điều hành sự cố, cắt cử cán bộ kỹ thuật trực 24/24 đảm bảo an toàn dịch vụ tại các vị trí diễn ra sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC”.
“Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hội nghị quốc tế, các sự cố có thể xảy ra cũng đã được chúng tôi liệt kê, kèm theo phương án xử lý ứng cứu để vận hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, tới ngày kết thúc, các phương án dự phòng đã không cần áp dụng tới”, ông Khanh chia sẻ thêm.
Trao đổi về thông tin liên quan đến công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ APEC, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao năng lực phục vụ của VNPT. Ông Hưng cho rằng, thành công của việc truyền tải thông tin nhanh, không chỉ giúp những phóng viên, báo chí nước ngoài đang tác nghiệp tại sự kiện có cái nhìn tốt hơn về lĩnh vực công nghệ nước ta, mà còn nâng tầm uy tín quốc gia, uy tín cho địa phương đăng cai. Đặc biệt quan trọng, các doanh nghiệp qua sự kiện này có cơ hội chứng minh năng lực, tiềm lực hội nhập, nhất là phục vụ tốt nhất, mang lại sự hài lòng nhất với khách hàng của mình.