Vissan ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Trao đổi với giới truyền thông trước lễ ra mắt, ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Vissan cho biết: “Chúng tôi ý thức được rằng, phát triển bền vững cần phải luôn đổi mới, có sự cải cách mạnh mẽ, tập trung nguồn lực để đầu tư nâng tầm thương hiệu Vissan, xứng đáng với niềm tin của cộng đồng và sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo”.
Bộ nhận diện thương hiệu mới được phát triển trên nền tảng kế thừa và đổi mới, vừa mang tính khoa học, vừa nghệ thuật, nhằm tạo ra hình ảnh năng động, mới mẻ hơn trong mắt khách hàng với thông điệp chính là “sức sống mỗi ngày”.
Thương hiệu Vissan từ lâu đã hiện diện trong lòng người tiêu dùng, với logo mang hình dáng 3 bông mai vàng 5 cánh kết thành hình tam giác trên nền đỏ rực rỡ. Bộ nhận diện mới vẫn kế thừa logo này, nhưng nâng cấp hình ảnh 3 bông mai có thêm ánh bình minh cùng nhiều tia sáng để thể hiện ý chí vươn lên không ngừng của thương hiệu Vissan nhằm phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn.
Hệ thống nhận diện mới cũng sẽ gồm những thiết kế và mẫu mã bao bì, sản phẩm mới. “Thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu chính là chiến lược kinh doanh mới của Vissan để trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam”, ông Mười nhấn mạnh.
Cùng chia sẻ quan điểm này, ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc Vissan cho biết, Vissan cam kết cung cấp các sản phẩm an toàn và chất lượng, phục vụ cho lợi ích cộng đồng và phát triển bền vững với các giá trị cốt lõi hàm chứa trong bộ nhận diện mới. Đó là vị ngon và dinh dưỡng, tính tiện lợi, sự lành mạnh và an toàn vệ sinh thực phẩm, tính thân thiện với cộng đồng và môi trường, tính văn hóa, truyền thống ẩm thực, tính chuyên nghiệp, tính đa dạng, phong phú và thỏa mãn nhu cầu, niềm tự hào tràn đầy sức sống. Hiện người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và hành vi mua sắm đã thay đổi theo hướng công nghiệp hóa, tiện lợi. Do đó, Vissan đã tiến hành các giải pháp, nhằm thay đổi diện mạo, tăng sức cạnh tranh để tạo nền tảng phát triển vững chắc trong những năm tới.
Ngoài bộ nhận diện thương hiệu mới, trong năm 2012, Vissan còn đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho toàn hệ thống hướng tới tiêu chí phát triển bền vững. Theo đó, Vissan sẽ mở thêm một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm mới. Hệ thống cửa hàng này là điểm giới thiệu sản phẩm ra thị trường, thu thập thông tin để đưa về bộ phận nghiên cứu và phát triển để sản xuất ra các sản phẩm mới. Vissan cũng chọn lựa một số đại lý để nâng cấp lên thành nhà phân phối, cùng với việc tổ chức đội ngũ bán hàng trực tiếp bên dưới và mở rộng ra hệ thống vào các khu dân cư.
Trong sản xuất - kinh doanh, Vissan đã đáp ứng các tiêu chí trong Chương trình Doanh nghiệp xanh do UBND TP.HCM chủ trì nhờ xây dựng chiến lược, kế hoạch về sản xuất, kinh doanh gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường; có hệ thống xử lý chất thải đảm bảo chất thải sau xử lý đạt quy chuẩn cho phép; có áp dụng giải pháp sản xuất sạch hơn và có bộ phận chuyên trách về nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, để đảm bảo cung ứng sản phẩm với chất lượng cao, ổn định cả về lượng và chất, Vissan đã đẩy mạnh Kế hoạch “Bắc tiến” bằng việc mở rộng cơ sở sản xuất tại Chi nhánh Hà Nội, xây dựng văn phòng và siêu thị mini tại Đà Nẵng, đầu tư và xây dựng cụm công nghiệp chế biến thực phẩm tại Bến Lức (Long An), trung tâm điều hành vận chuyển, logistics và kinh doanh ở Khu công nghiệp Tân Tạo, với kỳ vọng trở thành cụm công nghiệp chuỗi khép kín lớn nhất Việt Nam và kết hợp di dời nhà máy tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) về Bến Lức.
Để tạo sự khác biệt trên thị trường, Vissan đã xây dựng chuỗi thực phẩm khép kín từ vùng nguyên liệu đến chế biến cung cấp thực phẩm an toàn với chất lượng cao, có thể giám sát và truy xuất nguồn gốc. Nhờ các nỗ lực trên, Vissan vừa đạt danh hiệu “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”. Đây là chương trình do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) khởi xướng và phát động với sự ra đời của Câu lạc bộ “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” vào tháng 9/2011.
Ông Mười cho biết, Vissan hiện nay đang cung cấp 30% lượng thịt heo, bò tươi sống tại TP.HCM. Doanh số hiện nay của Công ty là 5.000 tỷ đồng/năm. Mục tiêu của Vissan là giữ vững vị trí công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam, đồng thời phát triển thị trường xuất khẩu nhằm góp phần khẳng định năng lực của ngành thực phẩm Việt Nam.