'Vietnam Idol' chính thức khởi động tại Huế

Tiếp nối những chương trình tìm kiếm tài năng ca hát khác, "Thần tượng Âm nhạc" cũng đã chính thức khởi động với điểm xuất phát tại Huế và Thái Nguyên vào ngày 1/7.

'Vietnam Idol' chính thức khởi động tại Huế


Để các thí sinh có nhiều cơ hội hơn để đến với Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2012, Ban tổ chức đã quyết định ngoài 3 điểm Audtion lớn là Đà Nẵng, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Vietnam Idol sẽ đến với những nơi mà những mùa trước đây Vietnam Idol chưa từng đi qua trải rộng cả 3 miền Nam-Trung-Bắc gồm có Huế, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ và Mỹ Tho (Tiền Giang).

Bắt đầu từ Huế và Thái Nguyên vào ngày 1/7 tại khách sạn Indochine Palace Huế và khách sạn Thái Nguyên, hành trình gần 1 tháng xuyên Việt của vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 sẽ đổ bộ đến Đà Nẵng vào hai ngày 4/7và 5/7 tại Cung thể thao Tiên Sơn. Sau đó sẽ thẳng tiến đến Hải Phòng vào ngày 7/7 tại khách sạn Hoàng Long và dừng chân tại thủ đô Hà Nội trong 4 ngày, từ 11/7 dến 14/7 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Sau đó, cuộc thi sẽ có mặt tại Sheraton (Nha Trang) và Mandara (Đà Lạt) vào ngày 18/7. Hành trình của vòng thử giọng tiếp nối với điểm đến đồng thời ở Cần Thơ, Mỹ Tho vào ngày 2/7 tại Diamond Palace (Cần Thơ) và khách sạn Chương Dương (TP Mỹ Tho - Tiền Giang). TP.HCM sẽ là điểm cuối cùng khép lại hành trình xuyên Việt và vòng thử giọng mùa thứ 4 với 5 ngày từ ngày 21/7 đến 25/7 với địa điểm thi chưa được công bố.

'Vietnam Idol' chính thức khởi động tại Huế

Bộ ba quyền lực của Vietnam Idol năm nay


Như vậy, với việc có mặt ở nhiều tình thành phố hơn để tìm kiếm người tài, Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2012 đã “rút ngắn khoảng cách, mở thêm cơ hội” giúp các thí sinh ở mọi nơi sẽ không phải vượt đường sá xa xôi để đến với vòng thử giọng.

Bên cạnh việc mở rộng các địa điểm pre-casting, một trong những điểm mới thú vị và hấp dẫn của hoạt động tuyển sinh Vietnam Idol năm nay chính là việc có thểm một hình thức mới để các “idol” tương lai có thể đến với chương trình: Nominate a friend – Giới thiệu Thần tượng của bạn.

Bất cứ một người thân hay bạn bè nào mà bạn nghĩ rằng họ có thể trở thành thần tượng âm nhạc, hãy đề cử và giới thiệu cho chương trình bằng cách gửi đường link có đoạn video ngắn thu phần hát của người được giới thiệu vào website của chương trình.

Đã có một số video clips gửi đến cuộc thi thông qua hình thức này và đã làm nên không ít những bất ngờ cho những người phụ trách hoạt động tuyển sinh năm nay.

Trong không khí chuẩn bị cho vòng thử giọng cho mùa mới, Quán quân của Vietnam Idol Uyên Linh đã chia sẻ: “Điều mà tôi được nhiều nhất từ cuộc thi là cái tên và giọng hát của mình đến được rất gần với khán giả. Qua từng vòng thi, tên Uyên Linh trở nên thân quen và cơ hội nghề nghiệp đã rộng mở hơn cho tôi. Nhưng mà tôi nghĩ, điều sâu xa hơn nữa là qua đó, tôi thực sự biết được rằng đâu là cái mình yêu thích, đâu là cái mình muốn làm, đâu là cái mình muốn chung sống và được nó nuôi sống”.

Nữ ca sĩ Giấc mơ tôi cũng hy vọng cuộc thi năm nay sẽ tìm ra được một gương mặt chiến thắng đủ sức thuyết phục khán giả và giới chuyên môn.

Tính đến thời điểm hiện nay, số lượng đăng ký tham gia vòng thử giọng đang tăng lên nhanh chóng từng ngày, hứa hẹn một mùa thi vô cùng sôi động và náo nhiệt cũng như một vòng thử giọng nhiều bất ngờ.

Từ năm 2007, khi Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol chính thức có mặt tại Việt Nam, vòng thử giọng cũng đã trở thành một “đặc sản” riêng của chương trình. Năm 2010, với gần 20.000 người đăng ký tham gia,Vietnam Idol giống như một cơn lốc âm nhạc đổ bộ khắp các tỉnh thành trên cả nước và đóng góp vào thành công trong hành trình tìm kiếm ra ngôi vị quán quân xứng đáng nhất của cuộc thi.

P.G

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !