Viết về trường học mới: Nhiều cơ hội nhận giải thưởng

Ngày 28/10, tại trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), Ban quản lý dự án Mô hình trường học mới (Bộ GDĐT) phát động cuộc thi Viết về mô hình trường học mới cho mọi đối tượng quan tâm tới mô hình VNEN

Phát biểu phát động cuộc thi, ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GDĐT), Giám đốc Dự án VNEN cho biết, cuộc thi nhằm ghi nhận, biểu dương và nhân rộng những gương cá nhân, tập thể  có tinh thần vượt khó, có cách làm hiệu quả, sáng tạo triển khai mô hình VNEN.

Đây cũng là dịp để chia sẻ kinh nghiệm quý, cách làm hay từ thực tiễn của các địa phương, các nhà trường trong việc thực hiện mô hình VNEN. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và tầng lớp người dân, để mọi người hiểu đầy đủ hơn về mô hình, tạo được sự đồng thuận cao cho xã hội.

Viết về trường học mới: Nhiều cơ hội nhận giải thưởng - ảnh 1

Ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học - Bộ GDĐT phát động cuộc thi

Cụ thể, bài dự thi sẽ gồm bài viết (có kèm ảnh), tác phẩm truyền hình, phát thanh và các phương tiện truyền thông khác,… giới thiệu về tấm gương cá nhân, tập thể có cách làm sáng tạo, kinh nghiệm hay; hoặc những câu chuyện cảm động trong nhà trường VNEN có ý nghĩa giáo dục tích cực, tác động sâu sắc đến cộng đồng xã hội, góp phần làm thay đổi nhận thức, cách nghĩ, cách làm giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.

Theo ban tổ chức, giải thưởng của cuộc thi sẽ bao gồm 65 giải cá nhân (5 giải nhất mỗi giải 2 triệu đồng, 10 giải nhì mỗi giải 1 triệu đồng, 20 giải ba mỗi giải 500 nghìn đồng, 30 giải khuyến khích mỗi giải 300 nghìn đồng) và 10 giải tập thể mỗi giải 1 triệu đồng.

Viết về trường học mới: Nhiều cơ hội nhận giải thưởng - ảnh 2

Nhiều học sinh tỏ ra quan tâm tới cuộc thi

Đối tượng tham gia là mọi công dân trong xã hội quan tâm tới mô hình VNEN. Cán bộ viên chức lao động đang làm việc trong ngành giáo dục, đặc biệt là giáo viên, nhà quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên,…

Thời gian nhận bài thi từ thời điểm cuộc thi được công bố đến hết ngày 31/5/2015. Thời gian chấm sơ khảo từ 15/6 - 30/6/2015. Thời gian chấm chung khảo từ 1/7-10/7/2015 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào giữa tháng 9/2015.

Bài dự thi gửi về ban tổ chức cuộc thi theo địa chỉ : Số nhà 3B Phố Thể Giao, phương Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội; Email: truyenthongvnen@gmail.com  

Thanh Hùng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !