Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Theo video được trang Mil.in.ua trích dẫn, máy bay không người lái (UAV) Ukraine thực hiện nhiệm vụ trinh sát nơi tiền tuyến đã phát hiện một hệ thống pháo phản lực BM-27 đang được phía Nga cho ẩn nấp trong rìa rừng. Chiếc UAV tiếp tục theo dõi mục tiêu, đồng thời chuyển tọa độ khí tài đối phương về cho các đơn vị pháo binh Kiev ở tiền tuyến.

Pháo binh Ukraine sau đó đã sử dụng đạn dẫn đường chính xác cao của Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) để tấn công vào vị trí trú ẩn của BM-27. Đòn tấn công ngay lập tức gây ra vụ cháy lớn cho pháo Nga, trước khi các tên lửa bên trong BM-27 tạo vụ nổ thứ cấp và phá hủy khí tài này.

BM 27 2.jpg
Pháo BM-27 Nga cháy sau khi trúng đạn HIMARS Ukraine. Ảnh: Mil.in.ua

Hiện chưa rõ thời gian và địa điểm cụ thể đoạn video trên được quay lại.

BM-27 Uragan (tiếng Nga nghĩa là Cuồng phong) là pháo phản lực đa nòng được Liên Xô thiết kế và đưa vào trang bị trong quân đội từ cuối thập niên 1970. Tổng trọng tải của BM-27, gồm xe tải và bệ pháo, là 20 tấn; dài 9,63m; rộng 2,8m; cao 3,23m. Kíp chiến đấu 4 người gồm trưởng xe, xạ thủ, lái xe và binh sĩ phụ trách đo tọa độ mục tiêu.

BM 27 4.jpg
Pháo BM-27. Ảnh: Military Today

Theo trang Military Today, thời gian chuyển từ chế độ hành quân sang sẵn sàng khai hỏa mất khoảng 12 phút. Sau khi nã tên lửa, kíp chiến đấu cần khoảng 3 phút để có thể rời khỏi vị trí khai hỏa.

BM 27 3.jpg
Bản vẽ bên ngoài của BM-27. Ảnh: armedconflicts.com

Nhằm tăng khả năng tác chiến cho pháo Uragan trên chiến trường, các nhà khoa học quân sự Liên Xô đã chế tạo một loạt tên lửa 9M27F, 9M27K1, 9M27K2, 9M27K3 và 9M59 có chứa liều nổ mạnh, mìn chống tăng, bom chùm…

BM 27 5.jpg
Thông số các loại tên lửa được pháo BM-27 Uragan sử dụng

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !