Vệt sáng xanh bí ẩn giữa đêm trên bầu trời Anh gây sốt

Cư dân ở các vùng phía bắc nước Anh, Scotland và Ireland bị sốc khi nhìn thấy 'quả cầu lửa khổng lồ' giữa bầu trời đêm.

Người dân địa phương ở nhiều khu vực nước Anh, Scotland và Ireland đã báo cáo về việc nhìn thấy hiện tượng lạ trên bầu trời đêm. Theo Hiệp hội Báo chí, đã có hơn 200 báo cáo về 'quả cầu lửa' kỳ lạ băng qua bầu trời đêm.

Vệt sáng xanh bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Anh

Một số người nhanh chóng ghi lại được cảnh tượng hiếm thấy  và chia sẻ lên mạng xã hội. Nhân chứng kể lại rằng vật thể bay rất thấp nên họ có thể nghe rõ tiếng động và nhìn ánh sáng rực rỡ trên bầu trời.

Barra Best, người dẫn chương trình thời tiết của đài BBC đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân cho thấy quả cầu lửa phát sáng rực rỡ trên bầu trời đêm với cái đuôi dài phía sau.

Quả cầu lửa bay qua Paisley, Scotland khiến nhiều người dân dịa phương nghi rằng đó là pháo hoa hay một ngôi sao băng nào đó. 

"Không thể tin được là tôi đã nhìn thấy quả cầu lửa bằng mắt thường. Quả cầu phát sáng đi qua Paisley lúc 10 giờ tối", "Đây là lần đầu tiên tôi thấy quả cầu lửa", "Tôi đang đi ngoài đường thì thấy bầu trời phát sáng. Mọi việc diễn ra rất nhanh"... cư dân mạng bình luận.

Một cuộc điều tra đang diễn ra để xác định xem vật thể là sao băng hay mảnh vụn không gian.  Danny Nell, 21 tuổi, đang dắt chó đi dạo ở Johnstone, phía tây Paisley và Glasgow  thì nhìn thấy quả cầu lửa trên bầu trời. 

Danny Nell nói: "Tôi đang dắt chó đi dạo lúc 10 giờ tối thì nhìn thấy chấm  sáng lạ. Sau đó, tôi nhìn ánh sáng đèn flash rõ trên bầu trời và rút điện thoại ra ghi lại. Lúc đầu, tôi nghĩ đó  là một trận pháo hoa nhưng sau thấy rất lạ và nhanh chóng nhận ra sự bất thường". 

Theo mạng lưới sao băng ở Anh, quả cầu lửa có độ sáng hơn cả sao Kim, có nhiều tốc độ và màu sắc khác nhau. Thiên thạch rơi, quả cầu lửa xảy ra ngẫu nhiên quanh năm và đôi khi chúng ta sẽ nghe thấy tiếng nổ và ánh sáng rực rỡ trên bầu trời.

Hồi tháng 6/2022, một quả cầu lửa di chuyển trên bầu trời phía tây nam nước Anh. Nhiều người dân địa phương ở các một số khu vực như South Wales, Hertfordshire và West Sussex trông thấy rất rõ hiện tượng.

Vệt sáng màu xanh chứng tỏ bên trong có chứa hàm lượng magie cao, xuất hiện ở độ cao khoảng 3.000 mét so với mặt đất, có vận tốc 6,9 km/s.  Theo tính toán, quả cầu lửa có thể rơi xuống mặt đất ở vị trí nào đó phía nam thị trấn Shrewsbury.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !