Vé VIP chung kết Việt Nam-Thái Lan: 'Tôi bán còn thấy giá vé tăng như giá vàng, mua nhanh còn có, không thì đắt cũng hết'

Muốn vào sân trực tiếp theo dõi trận chung kết bóng đã nam SEA Games 31, qua từ dân "phe vé", người hâm mộ phải chi tới 18 triệu đồng để mua cặp vé ở vị trí khán đài A hoặc 10-13 triệu đồng/cặp với khán đài B, C, D.

Ngày 21/5, hàng chục "phe vé" tập trung trước sân vận động (SVĐ) quốc gia Mỹ Đình để chờ khách tìm mua vé xem trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Muốn vào sân theo dõi trận đấu tới, người hâm mộ phải chấp nhận bỏ ra 18 triệu đồng để mua vé từ "phe vé" ở vị trí khán đài A. Trong khi đó, khán đài B, C, D có giá dao động từ 10 đến 13 triệu đồng/cặp.

{keywords}
Dọc đường Lê Quang Đạo, phe vé hoạt động theo từng nhóm, mời khách nhiệt tình.

“Vé mời đẹp, khán đài A là 18 triệu, còn khán cửa góc là 14 triệu, giờ nói đến vé ai cũng phải ''rét'', bọn tôi bỏ cả chục triệu đồng ra mua vé bán ra kiếm được vài đồng chứ có được nhiều đâu”, một phe vé đứng đối diện cổng SVĐ Mỹ Đình nói với khách.

{keywords}
Phe vé đưa nhiều mức giá để người mua lựa chọn.

Tại đây, vé được bán với các mức giá khác nhau, khi gặp từng đối tượng, các phe vé đưa ra mỗi giá khác nhau cho khách từ 14 triệu đến 20 triệu/cặp.

“Hai chị em vừa chung nhau tiền mua được vài cặp vé ra đây bán kiếm lời, vé cao quá chúng tôi cũng không dám ôm nhiều, bán hết lại lấy tiếp, vì lấy nhiều sự rủi ro cao. Vé trận này tăng như vàng, trước hôm trận bán kết, vé trận chung kết này chỉ khoảng 3 đến 5 triệu đồng một cặp, tuy nhiên khi thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 1-0 trước U23 Malaysia vào tối 19/5, giá vé được đẩy lên trên 10 triệu, đến hôm nay (21/5 - PV), giá mỗi cặp vé có thể lên tới gần 20 triệu", một người phụ nữ làm phe vé nói.

{keywords}
Sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 tiến vào chơi trận chung kết, rất nhanh chóng giá vé đã tăng lên 5-6 triệu đồng/cặp cho loại vé mệnh giá 600.000 đồng/chiếc và 8-10 triệu đồng/cặp cho vé mệnh giá 1.000.000 đồng/cặp, tức tăng 8-10 lần. Còn vé mời ở khán đài A được đẩy lên 18 triệu đồng/cặp.

Nhiều phe vé ở đây đánh giá đây là trận đấu mà giá vé có thể cao nhất trong lịch sử đối với môn bóng đá nam ở cấp độ U23: “Đến chúng tôi bán vé cũng thấy giá vé tăng như vàng, mua nhanh còn có, không thì hết”.

{keywords}
Giữa trưa, trời có mưa nhưng các phe vé ở đây hoạt động rất náo nhiệt.

Vé mời được dùng để phân phối đến các cá nhân, đơn vị như: khách VIP, lãnh đạo các đoàn thể thao Đông Nam Á, cơ quan ngoại giao, đối tác của Ban tổ chức SEA Games, nhà tài trợ, hội cổ động viên đội khách... Hiện vé trên thị trường ''chợ đen'' mà các phe vé đang rao bán hầu hết là vé mời.

{keywords}
Dù giá vé rất cao nhưng vẫn có rất nhiều người đến hỏi mua.

Sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 khán giả, nhưng có 20.000 vé phát hành theo hình thức giấy mời các quan chức, vận động viên, huấn luyện viên trong nước và quốc tế dự khán.

Với việc U23 Việt Nam giành vé vào chung kết gặp U23 Thái Lan, nhu cầu mua vé trận chung kết tăng lên nhanh chóng. Rất nhiều người hâm mộ khao khát có tấm vé để được xem thầy trò HLV Park Hang-seo đối mặt với U23 Thái Lan tại sân Mỹ Đình.

Chị Nguyễn Thị Hằng - một người tìm đến đây hỏi mua vé chia sẻ: "Tôi rất đam mê bóng đá, muốn có vài cặp để cả gia đình đi xem, tuy nhiên giá vé trên trời thế này khiến cho tôi phải suy nghĩ lại, chấp nhận ở nhà xem bóng đá trên ti vi cùng người thân".

{keywords}
Các vé được bán ở "chợ đen" gần SVĐ Mỹ Đình chủ yếu là vé mời.

Hiện tại trên các diễn đàn mạng xã hội Facebook, giá vé xem trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan cũng đang được rao bán với mức giá cao gấp hàng chục lần giá vé gốc. Để có thể giao dịch dễ dàng, nhiều hội nhóm mới được lập lên đã nhanh chóng có hàng nghìn đến vài chục nghìn thành viên.

Theo thông báo của Ban tổ chức SEA Games 31, vé xem trận chung kết và tranh Huy chương Đồng môn bóng đá nam SEA Games 31 (ngày 22/5 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình) sẽ được bán với 2 mức giá là 300.000 đồng và 500.000 đồng.

Tuy nhiên, chỉ sau ít giờ được mở bán trực tuyến (9h ngày 15/5), trên trang chủ SEA Games 31 và nền tảng digiticket.vn, toàn bộ gần 2 vạn vé đã được bán hết.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 22/5 trên sân Mỹ Đình. Cổ động viên Việt Nam đang hy vọng thầy trò HLV Park sẽ bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games. Trước đó, lúc 16h là trận tranh huy chương Đồng cũng diễn ra trên sân Mỹ Đình giữa U23 Malaysia và U23 Indonesia.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !