Vật lộn với đường liên xã xuống cấp

Nhiều năm qua tuyến đường liên xã từ Đăk La đi Hà Mòn, huyện Đắk Hà (Kon Tum) bị xuống cấp nặng nề khiến việc đi lại lao động sản xuất của bà con gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro tại nạn giao thông.

Tuyến đường liên xã Đăk La đi xã Hà Mòn có chiều dài khoảng 4km được đầu tư và đưa vào sử dụng từ năm 2014. Tuy nhiên vì nhiều lý do nên hiện nay tuyến đường này đã bị hư hỏng, xuống cấp nặng trên toàn tuyến ở cả mặt đường và hai bên lề.

Đường bị xuống cấp tạo thành những hố sâu án ngữ mặt đường

Theo ghi nhận trên tuyến đường này chi chít ít ổ gà, ổ voi kích thước lớn, vào những ngày mưa to đường bị ngập hoàn toàn nhìn như những dòng sông.

Khi người dân tham gia giao thông phải dè chừng vì chỉ cần mất kiểm soát có thể gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào. Còn các phương tiện như xe máy phải lưu thông theo các lối nhỏ để tránh lầy, đối với ô tô lại càng khó khăn hơn, thậm chí nhiều tài xế phải chọn các tuyến đường khác để đi.

Anh Đặng Văn Lương, một hộ dân sinh sống ven tuyến đường từ nhiều năm nay cho biết, thời gian qua điều khiến anh trăn trở nhất chính là tuyến đường liên xã này ngày càng bị hư hỏng nặng khiến việc đi lại của người dân rất nguy hiểm, mất an toàn giao thông. 

“Tôi có con nhỏ học trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Hà Mòn mỗi ngày phải mất tới 4 lần đón con đi học. Trời nắng thì không sao nhưng nhiều lúc gặp trời mưa gió, mặt đường bị ngập nước không thể nhìn thấy lối đi, hai bố con bị ngã vài lần. May mắn, tôi và con chỉ bị thương nhẹ, ở mức trầy xước ngoài da”, anh Lương chia sẻ.

Mỗi khi trời mưa mặt đường thành những hồ nước lớn

Trao đổi với phóng viên ông A Bi - thôn trưởng thôn 8 cho biết, đây là tuyến đường liên xã nên số lượng xe tham gia giao thông lớn chủ yếu là vận chuyển hàng hóa, nông sản khiến đường xuống cấp, hư hỏng nhiều đoạn làm cho người và phương tiện giao thông mất an toàn. 

Cũng theo ông A Bi, vụ thu cà phê năm nay nhiều hộ trong thôn dùng xe tải chở cà phê từ rẫy về nhà không may trúng ổ voi xe bị lật giữa đường, tài xế bị thương nhẹ nhưng cà phê lại đổ ra đường làm thất thoát sản lượng. Người dân nơi đây hằng ngày đi làm bằng xe máy, đây là những phương tiện thô sơ nhiều lúc đi lại dễ gặp tai nạn giao thông.

“Tôi mong rằng, các cơ quan chức năng cần có sự quan tâm để có thể cải tạo tuyến đường sớm nhất cho bà con yên tâm sản xuất, đi lại thuận tiện”, ông A Bi mong muốn.

Còn anh Nguyễn Văn Hùng, một tài xế thường xuyên chở hàng qua tuyến đường này cho biết, tôi đã lưu thông trên tuyến này bao năm nay, đường xuống cấp đã lâu nhưng thời gian vừa qua xuống cấp nặng hơn nhiều lần so với thời gian trước.

"Chỉ mong cơ quan chức năng sớm đưa ra phương án sửa chữa tuyến đường này cho bà đi lại được an toàn hơn", anh Hùng cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quang Thịnh­, Chủ tịch UBND xã Đăk La xác nhận hiện tuyến đường này đã xuống cấp nặng nề, gây cản trở rất lớn cho người tham gia giao thông.

Người tham gia giao thông phải vật lộn với con đường đau khổ nhiều năm nay

Theo ông Thịnh thì tuyến đường nói trên được đầu tư xây dựng năm 2014, có chiều dài hơn 4km với tổng mức đầu tư 6 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường này đang xuống cấp nặng cần được cải tạo và nâng cấp, UBND xã đã lập tờ trình (số 41/TTr ngày 24/05/2022) xin bổ sung danh mục công trình đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. 

“Công trình tới nay vẫn chưa được phê duyệt, chính quyền địa phương rất mong muốn thời gian tới tuyến đường liên xã này sớm được khắc phục và cải tạo hoàn chỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại”, ông Thinh cho hay.

Theo thông kê, tính đến thời điểm này thôn 8, xã Đắk La khoảng 2,015 nhân khẩu với 319 hộ. Trong đó, khoảng 200 hộ dân đang có diện tích rẫy đa phần trồng các loại cây như cao su, cà phê nằm rải rác các khu vực như suối Đăk Pa, suối Đăk Trum, Đăk Trú và hằng ngày đều phải vật lộn lưu thông trên tuyến đường liên xã Đăk La đi Hà Mòn.

Tiến Nhuệ - Hải Dương

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !