Đường 700 tỉ ở Buôn Ma Thuột xuống cấp nặng, chủ đầu tư đề xuất chuyển Bộ GTVT quản lý

Chủ đầu tư đường vành đai tránh Tây thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang đề xuất chuyển tuyến đường này về đơn vị của Bộ GTVT quản lý.

Dự án đường vành đai tránh Tây thành phố Buôn Ma Thuột có chiều dài gần 14km, tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Tuy nhiên chỉ sau 3 năm sử dụng, nhiều đoạn đường đã bị xuống cấp, sụt lún tạo thành những ổ voi, ổ gà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Đường vành đai tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột đang xuống cấp nặng và nguy cơ tai nạn luôn rình rập với những người tham gia giao thông.

Ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, trước tình trạng tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp thành phố đã quyết định bố trí 9,5 tỷ đồng để tiến hành sửa chữa trong thời gian tới. Sau khi bố trí được kinh phí, thành phố sẽ cho sửa chữa triệt để việc hư hỏng ở tuyến đường này. 

Cũng theo ông Hưng, thành phố Buôn Ma Thuột đã có kiến nghị lên UBND tỉnh Đắk Lắk giao tuyến đường về đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải quản lý, vì đây là tuyến giao thông huyết mạch quan trọng, mật độ xe lớn qua lại thường xuyên và dày đặc.

Nếu lái xe không cẩn thận hoặc chạy nhanh, rất dễ bị lọt bánh xe vào ''ổ gà''.

Trước đó Infonet đã phản ánh tình trạng dự án đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11/2009 với chiều dài gần 14km, có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Sau 10 năm thi công, đến ngày 1/2/2019, tuyến đường này chính thức được bàn giao và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dù mới chỉ sử dụng được 3 năm, hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Rất nhiều ổ gà sâu hoắm xuất hiện trên đường khiến nhiều tài xế chạy qua đây đều ngán ngẩm. Nếu vào ban đêm tài xế không quen hay chạy nhanh dễ gây ra tai nạn giao thông.

Khi đường xuống cấp, chủ đầu tư và chính quyền địa phương đã cho khắc phục tạm thời nhiều lần nhưng chỉ được một thời gian ngắn đường tiếp tục hư hỏng trở lại.

Chia sẻ với PV Infonet, anh Nguyễn Văn Phương, một tài xế thường xuyên chạy xe đi công tác trên tuyến đường này cho biết, tuyến đường này ngay từ khi mới làm đã có dấu hiệu xuống cấp, nhưng thời gian gần đây đường đã xuống cấp rất nặng, có nhiều đoạn tài xế phải né giỏi mới tránh được việc sa vào ổ gà.

Anh Phương cũng mong cơ quan chức năng nhanh chóng đầu tư kinh phí sớm sửa lại đường để lưu thông được an toàn hơn. “Nếu cứ để đường như thế này thì không biết lúc nào sẽ bị tai nạn, kể cả với tôi - người đã thuộc từng cái ổ gà ở con đường này”, anh Phương chia sẻ.

Hải Dương

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !