Về Việt Nam, Pax Thiên gặp bà ngoại

Trong chuyến về thăm quê tuần trước, cậu con nuôi người Việt Nam của Angelina Jolie đã có cơ hội gặp bà ngoại.

Về Việt Nam, Pax Thiên gặp bà ngoại

Pax Thiên lưu luyến rời Côn Đảo

Mệt bở hơi tai với gia đình "Ông bà Smith"

Jolie - Pitt "trốn biệt" trong resort ở Côn Đảo

Angelina Jolie và Pax vẫy tay chào mọi người trước khi sang Hàn Quốc

Theo thông tin mà tờUs Weeklycủa Mỹ mới cập nhật thì Pax - tên thật là Nguyễn Quang Sáng, 8 tuổi, được cha mẹ thu xếp một cuộc gặp mặt kín đáo cùng bà ngoại là bà Nhàn.

Một nguồn tin thân thiết với tờ báo này tiết lộ: "Cuộc thăm viếng diễn ra trong ngày chứ không kéo dài. Bà Nhàn có vẻ rất mong ngóng sớm được gặp lại cháu ngoại sau nhiều xa cách".

Tuy nhiên, cuộc viếng thăm này không diễn ra tại TP.HCM. Angelina Jolie, 36 tuổi, và người tình là Brad Pitt mời bà Nhàn tới tận khu resort Six Sense ở Côn Đảo để gặp cháu ngoại. Ngày 11/11 - một ngày sau khi gia đình Jolie-Pitt đổ bộ tới TP.HCM, họ thuê chuyên cơ riêng ra Côn Đảo nghỉ dưỡng 5 ngày. Đây là lần đầu tiên Pax trở lại nơi chôn rau cắt rốn kể từ khi được Angelina Jolie nhận nuôi.

Trước đó, theo nhiều nguồn tin của báo chí, ông bà ngoại Pax là ông Phạm Chiến và bà Nhàn bày tỏ, nếu cậu bé ghé thăm Tam Bình, họ hy vọng có thể đến thăm cháu sau bao nhiêu năm xa cách. Tuy nhiên, phía ban giám đốc của trại trẻ em mồ côi nhiều lần xác nhận cùng báo chí rằng họ không nhận được bất cứ thông tin nào về việc Jolie-Pitt có thể đưa các con tới thăm trung tâm.

Đầu năm 2011, trong một cuộc phỏng vấn cùng tờ Financial Times, Angelina Jolie chia sẻ cô và Brad Pitt, 47 tuổi, luôn giáo dục các con theo nguồn gốc quê hương: "Các con tôi luôn được dạy đầy đủ về văn hóa nơi chúng đã sinh ra. Chúng đều có cờ của quốc gia treo cạnh giường và luôn được giáo dục về niềm tự hào quốc gia".

Những hình ảnh thân thiết của Pax và mẹ Angelina Jolie trước khi rời Việt Nam hôm 16/11.

QUỲNH ANH

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !