Thủy Tiên thông báo quỹ ủng hộ người dân miền Tây chống hạn mặn đã được gần 10 tỉ

Quỹ ủng hộ cho người dân miền Tây chống hạn mặn của nữ ca sĩ Thủy Tiên đã gần chạm đến cột mốc 10 tỷ đồng. Cô và chồng là cầu thủ Công Vinh cũng cùng nhau đi khảo sát địa phương để nhanh chóng cho lắp đặt các máy lọc nước.

Sau nhiều ngày mở tài khoản nhận ủng hộ cho người dân miền Tây ứng phó với hạn mặn, Thủy Tiên đã nhận được số tiền 9,5 tỉ đồng từ các mạnh thường quân gửi về. Cùng với đó, nữ ca sĩ cũng đã cùng ông xã đi khảo sát ở Tiền Giang thêm một lần nữa để nhanh chóng tiến hành lắp đặt hệ thống máy lọc nước mặn sang nước ngọt cho người dân sử dụng.

"Ngày 2 đi khảo sát Tiền Giang, nay chồng thấy tội nên đi cùng mình đi từ sáng đến trưa rồi đến tối 20h đêm mới xong điểm cuối cùng. Nắng cháy sạm da mặt" - Thủy Tiên chia sẻ về ngày đi khảo sát thực địa thứ 2.

Thủy Tiên có sự đồng hành của ông xã Công Vinh trong lần thứ 2 xuống Tiền Giang khảo sát thực địa.
Thủy Tiên và Công Vinh bàn bạc với lãnh đạo địa phương về việc lắp đặt máy lọc nước.
Người dân quý mến tấm lòng từ Thủy Tiên và Công Vinh.

Trong đợt khảo sát này, Thủy Tiên gặp được nhiều người, nhiều hoàn cảnh và nhiều câu chuyện hơn khiến cô xúc động. Người dân đang chịu nhiều khó khăn khi nạn xâm nhập mặn diễn biến nghiêm trọng, không có nước để sinh hoạt và khắc khoải chờ đợi các đoàn từ thiện đến giúp đỡ.

"Đồng tiền mình làm ra từ mồ hôi nước mắt, và mọi người gửi gắm bằng cả tấm lòng, mình phải đích thân đi khảo sát dân tận nơi để hiểu và cho đúng nơi cần, vậy đồng tiền mới có ý nghĩa, máy đắt tiền bằng cả tấm lòng của mình thức đêm nghiên cứu loại tốt nhất công suất lớn nhất thì phải được bảo quản từ người có tâm và sử dụng lâu dài.. mình không thể dư tiền vứt ra cho có rồi mai hư hỏng không sử dụng được.

Chẳng thà là dư tiền thì mình sẽ giúp bà con nông dân nghèo ruộng lúa mất trắng mùa này, chứ không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi dù mình sẽ phải còn đi rất cực. Mới mổ xong vết mổ còn kiêng nắng nếu không sẽ thành thẹo xấu.. nhưng mình sẽ xem vết thẹo này này là 1 kỷ niệm đáng nhớ về mùa hạn trăm năm có 1 này, sau này còn kể cho con cháu nghe!" - Nữ ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên chia sẻ những câu chuyện trong lần đi khảo sá thực địa thứ 2 ở miền Tây.

Vì đề tiện cho việc đi tiếp đến các nơi khác ở miền Tây, Thủy Tiên và Công Vinh đã ở lại một khách sạn tại Bến Tre. Nữ ca sĩ cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thêm tình hình vào ngày mai.

Phương Thảo

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !