Thủy Tiên - Công Vinh và Lý Hải - Minh Hà: Hai gia đình được lòng công chúng

Nói đến những gia đình thường xuyên làm từ thiện của showbiz Việt chắc chắn không thể không nhắc đến Thủy Tiên - Công Vinh và Lý Hải - Minh Hà.

Những ngày vừa qua, cả nước đang xôn xao trước thông tin về dịch bệnh Covid-19 lẫn tình trạng hạn mặn ở miền Tây. Trước những khó khăn, nhiều nghệ sĩ đã cho thấy họ không chỉ hoạt động và có tầm ảnh hưởng ở mảng văn hóa nghệ thuật mà còn rất quan tâm đến cộng đồng.

Nhiều người đã ủng hộ những số tiền lớn vài tỉ hay vài trăm triệu đồng, một số nghệ sĩ khác lại đứng ra phát động phong trào quyên góp từ các mạnh thường quân, "tích tiểu thành đại" để hỗ trợ cho người dân.

Đặc biệt trong số đó chắc chắn phải kể đến hai gia đình sao Việt là Thủy Tiên - Công Vinh và Lý Hải - Minh Hà, ngay khi thấy tình hình hạn mặn ở miền Tây đang diễn biến phức tạp, tất cả đã đứng ra kêu gọi ủng hộ cho bà con nơi đây.

Lý Hải - Minh Hà 

Sau 10 năm về chung một nhà, Lý Hải và Minh Hà là một trong những gia đình sao Việt được công chúng mến mộ vì luôn hạnh phúc, viên mãn. Cả hai hiện đã có với nhau 4 người con, 2 trai 2 gái rất dễ thương và thừa hưởng nhiều nét đẹp từ bố mẹ. Dù hoạt động trong showbiz nhưng Lý Hải chưa vướng scandal nào làm xấu hình ảnh. Đặc biệt Minh Hà chính là người đứng đằng sau hỗ trợ cho chồng rất nhiều trong sự nghiệp.

Không chỉ thành công ở mảng nghệ thuật, Lý Hải và Minh Hà còn là những nghệ sĩ rất thường xuyên tham gia và tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Cả hai vợ chồng đều đồng tâm trong việc giúp đỡ những mảnh đời khó khăn khác. Chính vì vậy mỗi khi có người cần giúp, Lý Hải và Minh Hà đều rất sẵn sàng.

Hình ảnh giản dị của gia đình Lý Hải và Minh Hà khiến người hâm mộ thích thú.

Thông qua trang fanpage có hàng triệu lượt thích, Lý Hải và Minh Hà thường kêu gọi quyên góp ủng hộ cho người dân gặp khó khăn. Cũng chính vì hình ảnh luôn trong sạch, có tâm hướng thiện nên mỗi lần cả hai kêu gọi ủng hộ đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ công chúng.

Ngoài ra, Lý Hải và Minh Hà luôn rất minh bạch, rõ ràng trong việc công khai số tiền được ủng hộ và chính điều này đã giúp cho các quỹ từ thiện của cả 2 nhận được nhiều sự tín nhiệm và ủng hộ từ mọi người.

Nhờ tấm lòng vì cộng đồng, Lý Hải và Minh Hà đã giúp đỡ được rất nhiều trường hợp đáng thương trên khắp Việt Nam. Tuy bận rộn với lịch diễn dày đặc, việc chăm các con nhỏ cũng nhưng hai vợ chồng nghệ sĩ luôn không ngần ngại trong việc giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Lý Hải và Minh Hà cùng các con đi làm từ thiện.

Trong đợt kêu gọi quyên góp giúp đỡ người dân miền Tây mới đây, Lý Hải và Minh Hà đã nhận về được hàng trăm triệu đồng từ các mạnh thường quân. Cả hai dự tính lắp 10 máy lọc nước ngọt, giá trị 70 triệu đồng/1 máy cho người dân các tỉnh miền Tây chống hạn.

Vợ chồng Lý Hải và Minh Hà đi khảo sát ở miền Tây để lắp đặt máy lọc nước cho người dân.

Thủy Tiên - Công Vinh

Nhắc đến những gia đình làm thiện nguyện trong showbiz, chắc chắn không thể không nói đến Thủy Tiên và Công Vinh. Cặp đôi luôn được yêu mến và tin tưởng mỗi khi phát động các phong cách vì cộng đồng.

Giống với Lý Hải và Minh Hà, Thủy Tiên và Công Vinh luôn đồng lòng mỗi khi làm từ thiện. Không khó để bắt gặp hình ảnh cặp đôi "Vic-Beck" của Việt Nam cùng nhau đến các vùng khó khăn để giúp đỡ người dân.

Cách làm từ thiện của Thủy Tiên và Công Vinh cũng rất đặc biệt khi luôn trực tiếp trao tận tay những món quà dù nhỏ hay lớn đến người có hoàn cảnh khó khăn mà không qua bất cứ trung gian nào. Tạm gác lại những bộn bề công việc bận rộn, mỗi khi có dịp, Thủy Tiên và Công Vinh sẽ tự đi đến những miền quê khó khăn, gặp gỡ và trao quà cho người dân.

Mới đây hình ảnh Thủy Tiên dù sức khỏe không tốt nhưng vẫn tự mình xuống miền Tây khảo sát để lắp đặt máy lọc nước khiến nhiều người cảm động. Đặc biệt quỹ giúp đỡ miền Tây chống hạn mặn do Thủy Tiên phát động hiện đã nhận được hơn 8 tỷ tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân. Nữ ca sĩ sẽ sử dụng số tiền này để lắp đặt các máy lọc nước công suất lớn cho nhiều vùng dân ở miền Tây sử dụng.

Thủy Tiên tự mình đi khảo sát ở miền Tây để lắp máy lọc nước cho người dân giữa hạn mặn.

Trước đó vào dịp Tết Canh Tý 2020, Thủy Tiên và Công Vinh cũng đã huy động viên góp được một số tiền lớn để giúp đỡ công nhân bị nợ, chậm lương không thể về quê ăn Tết.

Cả hai đã đến tận nhà máy để trao tiền cho công nhân, đồng thời rà soát đúng các đối tượng cần, không bị nhầm lẫn và phát nhầm cho người khác. Ngoài ra, các hoạt động thiện nguyện mà vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã từng thực hiện có thể kể đến như: xây cầu, tổ chức đá bóng từ thiện, chạy xe máy đi phát quà....

Thủy Tiên và Công Vinh trao tận tay tiền mặt cho công nhân bị chậm lương dịp Tết 2020.
Những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng của vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh.
Phương Thảo

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !